x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH AUSTRALIA VS UZBEKISTAN, 21H00 NGÀY 21/1: ĐẲNG CẤP LÊN TIẾNG

10:28 | 21/01/2019

Nhận định Australia vs Uzbekistan, 21h00 ngày 21/1, vòng 1/8 Asian Cup 2019, sân Sheikh Khalifa International. Sau vòng bảng diễn ra không quá suôn sẻ, giờ là lúc Australia cần chứng minh đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Asian Cup.

TLCA: 0:3/4

TX: 2 3/4

Con đường đến với vòng đấu loại trực tiếp của Australia tại Asian Cup 2019 đã khó khăn hơn so với dự kiến ban đầu. Ở trận ra quân tại vòng bảng, Socceroos đã bất ngờ để thua 0-1 trước Jordan, sau đó ở lượt trận cuối cùng họ cũng phải vất vả mới giành được chiến thắng 3-2 trước Syria qua đó chính thức có vé đi tiếp bằng vị trí thứ 2 bảng B.

Ở vòng 1/8, đối thủ của Australia sẽ là Uzbekistan, đội bóng đã kết thúc vòng bảng bằng vị trí thứ 2 bàng F. Xét về vị thế, Australia đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ, cu thể lúc này trên BXH FIFA, Soccerroos đang hơn đại diện Trung Á tới 54 bậc, còn thành tích ở đấu trường Asian Cup, họ cũng đang là ĐKVĐ dù mới tham dự 3 lần trước đó, trong khi Uzbekistan tốt nhất cũng chỉ vào tới Bán kết ở giải đấu năm 2011.

Xét về mặt con người, Australia cũng ăn đứt Uzbekistan khi có tới 21/23 cái tên đang chơi ở nước ngoài tại những CLB tên tuổi như Mathew Ryan của Brighton, Trent Sainsbury của PSV, Tom Rogic của Celtic, ... trong khi đa phần các cầu thủ của Uzbekistan đang chơi ở trong nước, chỉ có 8 cái tên  cơi ở nước ngoài và cũng không quá nổi bật.

Tuy nhiên, vấn đề của Australia lúc này có lẽ chính là màn trình diễn không mấy thuyết phục ở giai đoạn vòng bảng đã qua. Như đã nói ở trên, ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước đội yếu nhất bảng là Palestine thì 2 trận còn lại Socceroos đều chơi khá chật vật. Chính vì thế, không ít người đã tỏ ra nghi ngại vào khả năng giành chiến thắng của Australia ở trận này.

Trái với đại diện đến từ Châu Đại Dương, Uzbekistan đã trải qua giai đoạn vòng bảng 1 cách khá đơn giản. Họ mở màn bằng chiến thắng 2-1 trước Oman, sau đó là chiến thắng tới 4-0 trước Turkmenistan và cuối cùng cũng gây ra không ít khó khăn khiến cho Nhật Bản phải chật vật mới có được chiến thắng 2-1 trong thế trận không hề kém cạnh so với đại diện Đông Á.

Rõ ràng, màn trình diễn của Uzbekistan ở giai đoạn vòng bảng vừa qua đã tạo được sự an tâm nơi người hâm mộ. Cũng chính vì thế, ở cuộc chạm trán tới đây với Australia, dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ, thế nhưng sau những gì đã thể hiện, không ít người đã bắt đầu mơ về 1 cuộc lật đổ của đại diện Trung Á trước nhà ĐKVĐ giải đấu.

Tuy nhiên, trên thực tế thì có 1 điều không thể phù nhận là trình độ và đẳng cấp của Australia vẫn là cao hơn nhiều so với Uzbekistan. Việc họ thi đấu không quá nổi bật ở vòng bảng cũng không khó hiểu khi đa phần các ứng cử viên vô địch ở giải đấu năm nay đều có những bước khởi động chậm rãi như vậy. Ở vòng đấu loại trực tiếp, khi cơ hội chỉ còn trong 1 trận đấu, đó mới là lúc đẳng cấp thực sự của Socceroos lên tiếng.

Hơn nữa, trước cuộc đụng độ này, Australia cũng đón tin vui khi tiền đạo chủ lực Mathew Leckie, cầu thủ đang thuộc biến chế của Hamburg, người vắng mặt ở cả 3 trận vòng bảng vừa qua đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân. Trong khi chốt chặn quan trọng ở hàng thủ là Trent Sainsbury cũng đã trở lại sau khi vắng mặt ở trận gặp Syria vì án phạt.

Thêm vào đó, trên sàn giao dịch châu Á, Australia cũng nhận được sự ủng hộ từ giới điều khiển thị trưởng khi  được xếp ở cửa trên với mức chấp lên tới -3/4. Trong hoàn cảnh này, rõ ràng có thể tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của Socceroos ở trận đấu tới đây.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Hai đội đã gặp nhau 3 lần trước đây, Australia toàn thắng, ghi được 9 bàn và chưa 1 lần để thủng lưới.

- Ở Asian Cup, 2 đội mới chỉ 1 lần chạm trán trong trận Bán kết năm 2011 tại Doha – Qatar, Australia đã thắng 6-0. Đó cũng là lần cuối cùng 2 đội gặp nhau.

- Trên BXH FIFA, Australia đang đứng thứ 41, trong khi Uzbekistan đứng thứ 95.

- Ở đấu trường Asian Cup, đây là lần thứ 4 Australia góp mặt, họ cũng đang là nhà ĐKVĐ; trong khi Uzbekistan đã có 7 lần tham dự và thành tích tốt nhất chính là vào tới Bán kết năm 2011.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Australia: Mathew Leckie, Josh Risdon đã bình phục chấn thương và có thể ra sân, Trent Sainsbury cũng trở lại sau án treo giò. Massimo Luongo đã phải nhận 1 thẻ vàng ở trận cuối cùng vòng bản vừa rồi.

Uzbekistan: Không có báo cáo về chấn thương. Farrukh Sayfiev và Egor Alibaev đã nhận thẻ vàng ở lượt trận cuối vòng bảng trước Nhật Bản.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Australia (4-2-3-1): Ryan, Behich, Sainsbury, Degenek, Grant, Milligan, Irvine, Ikonomidis, Rogic, Mabil, Maclaren.

Uzbekistan (4-2-3-1): Nesterov, Krimets, Sayfiyev, Khashimov, Tukhtakhujaev, Khamdamov, Alibaev, Sidikov, Shukurov, Musaev, Shomurodov.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT:  Australia (-3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: Australia 3-1 Uzbekistan

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo