x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH BỈ VS NGA, 02H45 NGÀY 22/03: THỊ UY SỨC MẠNH

11:08 | 21/03/2019

Nhận định Bỉ vs Nga, 02h45 ngày 22/03, bảng I - Vòng loại Euro 2020, sân Roi Baudouin. Được thi đấu trên sân nhà, một thắng lợi trước ĐT Nga sẽ là màn thị uy sức mạnh không thể tốt hơn của ĐT Bỉ trước các đối thủ khác ở bảng I.

TLCA: 0: 1 1/2

TX: 2 3/4

Bảng I vòng loại Euro 2020 ngoại trừ 2 đội còn có các đối thủ Scotland, Đảo Síp, Kazakhstan và San Marino. Rõ ràng với những tên tuổi như vậy thì NHM đều tin rằng 1 trong 2 tấm vé gần như đã mặc định vào tay Bỉ, suất còn lại có lẽ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nga và Scotland. Tuy nhiên, ngay ở trận mở màn, 2 đội tuyển được cho là mạnh nhất bảng đã phải đụng độ.

Nói là 2 đội mạnh nhất bảng nhưng sự chênh lệch là điều phần lớn giới mộ điệu đều nhận ra. Bỉ với hàng loạt những ngôi sao chất lượng đang chơi cho các CLB hàng đầu ở lục địa già được đánh giá cao hơn hẳn so với “gấu” Nga vốn đa phần là các cầu thủ chơi bóng ở đấu trường quốc nội. Sự chênh lệch giữa 2 nền bóng đá còn thể hiện ở thứ tự trên BXH FIFA: Bỉ đang chễm trệ ở ngôi đầu còn Nga chỉ đứng thứ 50.

Mặc dù trong lần triệu tập lần này, Bỉ thiếu vắng khá nhiều nhân tố chủ chốt như các hậu vệ Meunier, Kompany, tiền vệ Witsel, De Bruyne nhưng trong tay HLV Martinez vẫn còn rất nhiều ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu như anh em nhà Hazard hay Mertens. Bên phía Nga, ngoại trừ những “ông già” đã giã từ ĐT thì họ chỉ thiếu vắng Alan Dzagoev và Zobnin là đáng kể. Nhưng thực tế thì Dzagoev cũng sa sút quá nhiều quãng thời gian gần đây còn Zobnin thì chấn thương.

Với tương quan lực lượng như vậy của đôi bên, cộng với yếu tố sân nhà, việc Bỉ xếp ở cửa trên là điều chẳng ai bất ngờ. Có chăng là mức tỷ lệ chấp 1 1/2 của họ không phải là thấp. Nên biết là trong quá khứ khi 2 đội đụng độ, chưa bao giờ một bên chấp quá mức 3/4. Qua đây có thể thấy được nhà cái đang đánh giá rất cao Eden Hazard và các đồng đội trong trận này.

Tỷ lệ chấp 1 1/2 mang đến điềm lành cho Bỉ đồng thời cũng không phải là định mức ưa thích của Nga. Lần gần nhất chấp 1 1/2, Bỉ dễ dàng đánh bại đối thủ khó chịu Iceland với tỷ số 3-0 ngay trên sân của ĐT này ở Nations League vừa qua. Trong khi đó, trận mới nhất được chấp ở mức tương tự, Nga dễ dàng gục ngã trước Đức với cách biệt 3 bàn không gỡ. Chính vì vậy, người viết tin rằng Bỉ sẽ dễ dàng đánh bại “gấu” Nga trong lần đụng độ ngày hôm nay.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO:

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:

- Trong lịch sử 2 đội có tổng cộng 5 lần đụng độ và Nga chưa bao giờ thắng được Bỉ (hòa 2, thua 3).

- Ở 2 lần đụng độ chính thức giữa đôi bên (đều ở VCK World Cup) thì Bỉ đều giành chiến thắng (3-2 năm 2002 và 1-0 năm 2014).

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Bỉ: Meunier, Kompany, Witsel, Mousa Dembele, De Bruyne không có tên trong danh sách triệu tập do chấn thương. Romelu Lukaku có tên nhưng bị đau và khả năng sẽ không ra sân trong khi Fellaini và Nainggolan đã từ giã ĐTQG.

Nga: Thủ thành Akinfeev, hậu vệ Sergei Ignashevich và Samedov đã từ giã ĐTQG trong khi Zobnin vắng mặt do chấn thương. Ngoài ra thì Alan Dzagoev hay Glushakov không được gọi tập trung lần này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Bỉ (3-4-3): Courtois; Denayer, Vertonghen, Alderweireld; Chadli, Dendoncker, Tielemans, Carrasco; Thorgan Hazard, Mertens, Eden Hazard.

Nga (4-2-3-1): Lunev; Fernandes, Dzhikiya, Semenov, Kudryashov; Gazinskiy, Ozdoev; Cheryshev, Ionov, Golovin; Dzyuba.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Bỉ (-1 1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: Bỉ 3-0 Nga

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo