x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH CRUZEIRO VS PALMEIRAS, 07H45 NGÀY 31/5: CHỦ VẪN HƠN KHÁCH

00:17 | 31/05/2018

Nhận định bóng đá Cruzeiro vs Palmeiras, 07h45 ngày 31/5, Vòng 8 - VĐQG Brazil: Dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng Cruzeiro vẫn là điểm sáng so với Palmeiras ở thời điểm hiện tại.

Cruzeiro đã không còn là chính mình kể từ sau khi Marcelo Oliveira thôi dẫn dắt câu lạc bộ này. 3 mùa giải liên tiếp dưới triều đại của Mano Menezes thì vị trí tốt nhất mà đội bóng mà đội bóng này có được chỉ là vị trí thứ 5 ở mùa bóng 2016-2017. Còn lại, Cruzeiro lấp lửng ở giữa của bảng xếp hạng ở vị trí thứ 8 và thứ 12. Còn ở mùa gải năm nay thì thứ hạng hiện tại mà đội bóng này có được chỉ là thứ 10. Nhìn vào con số đó thì chắc chắn phải khẳng định rằng, đội bóng này đang có dấu hiệu đi xuống.

Rõ ràng, cái bóng của người tiền nhiệm quá lớn khiến Mano Menezes có thể vượt qua. 2 chức vô địch Campeonato Brasileiro Série A liên tiếp là một thử thách khó vượt qua của bất kỳ vị HLV nào dẫn dắt đội chủ sân Mineirao chứ không riêng gì Mano Menezes. Áp lực dành cho chiến lược gia 55 tuổi này không hề nhỏ. Dù kết quả ở những trận đấu gần đây có khởi sắc đôi chút nhưng chừng đó là chưa đủ để che dấu sự thiếu ổn định mà Cruzeiro đang thể hiện trong mùa giải năm nay.

Cruzeiro bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch
Cruzeiro bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch

Sự yếu kém còn thể hiện qua những con số khi họ là đội bóng ghi ít bàn thắng nhất tính đến thời điểm này của giải đấu. Dù 4 bàn thắng đem về 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu nhưng vẫn chưa thể làm hài lòng được những cổ động viên khó tính của đội bóng này.

Cruzeiro cần phải làm nhiều hơn thế. Họ đang bị bỏ lại khá xa cuộc đua tới ngôi vô địch. Cruzeiro đứng thứ 10 và khoảng cách với đội đầu bảng chỉ là 4 điểm. Tuy nhiên, ở một giải đấu có tính ganh đua cực kỳ lớn như thế này thì 4 điểm không phải là dễ san lấp. Nhất là khi Cruzeiro thi đấu phập phù và các đối thủ lại đang cực kỳ cẩn trọng.

Bên kia chiến tuyến, Palmeiras dù đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng cũng không khá hơn gì so với Cruzeiro. Hai trận thua từ đầu mùa bóng đến nay của Palmeiras đến từ 3 trận đấu gần nhất và nó chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 2 tuần. Đáng buồn nhất phải kể đến trận thua 2-3 trước Sport Recife. Đội bóng mà Palmeiras đã toàn thắng 4 lần trước đó. Chắc chắn, Palmeiras đang gặp vấn đề.

Palmeiras thua 2/3 trận gần nhất
Palmeiras thua 2/3 trận gần nhất 

Đầu tiên phải nói đến tính hiệu quả của đội bóng. Dù sở hữu rất nhiều chân sút đình đám nhưng hệt là trong top 10 vua phá lưới Serie A lúc này không xuất hiện một cái tên nào của Palmeiras. Borja Miguel, Willian hay Keno đều là những cầu thủ được đánh giá rất cao. Nhưng phong độ của cả 3 ở mùa giải năm nay cũng đi xuống khá nhiều. Đây là một phần nguyên nhân khiến Palmeiras cũng phải chịu những kết quả không tốt trong thời gian qua.

Ngay cả ở trong trận thua gần nhất trước Sport Recife. Palmeiras được hưởng phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, Keno lại sút hỏng khiến đội bóng phải nếm nhận thất bại. Ngoài ra, lối chơi của Palmeiras dưới thời Roger Machado cũng bị chỉ trích rất nhiều bởi tính thực dụng của nó.

Chắc chắn, sự thụt lùi của Palmeiras thì người phải chịu trách nhiệm lớn nhất không ai khác ngoài Machado. Ở trận đấu tới, vị HLV này cần phải đem chiến thắng về cho đội bóng của mình. Thứ nhất là để cải thiện thứ bậc. Thứ hai, là để xoa dịu dư luận đang chỉ trích rất nặng nề trong thời gian qua. Nhưng khổ nỗi, đó là nhiệm vụ dường như bất khả thi vào lúc này, khi Palmeriras đã không thắng liên tiếp 7 lần đụng độ gần nhất.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Palmeriras không thắng liên tiếp 7 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 2 thất bại.

- Kể từ năm 2009 đến nay, Palmeriras chưa thắng Cruzeiro trên sân khách tại giải VĐQG.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Cruzeiro: Fred vắng mặt do chấn thương. Giorgian de Arrascaeta tập trung cùng đội tuyển Uruguay.

Palmeiras: Diogo Barbosa bị treo giò. Moises chấn thương và tiền đạo Miguel Borja về hội quân cùng tuyển Colombia.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

DỰ ĐOÁN: Cruzeiro 1-0 Palmeiras

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo