x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH FLAMENGO VS EMELEC, 07H45 NGÀY 17/05: GIÀNH VÉ ĐI TIẾP

23:47 | 16/05/2018

Nhận định  bóng đá Flamengo vs Emelec, 07h45 ngày 17/05, Vòng bảng Copa Libertadores. Chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới cơ, lại có được lợi thế sân nhà, Flamengo đang đứng trước cơ hội lớn để chính thức có vé vào vòng sau.

Để thua 2-3 trên sân của Chapecoense ở vòng đấu thứ 5 giải VĐQG Brazil, trước đó là trận hòa 0-0 ngay trên sân nhà trước Ponte Preta ở vòng 1/8 Cúp QG Brazil, Flamengo đã tự cắt mạch toàn thắng 3 trận liên tiếp của mình theo cách đó. Với kết quả này, chắc hẳn không ít người đã nghĩ đến viễn cảnh đội bóng áo đỏ đen bắt đầu sa sút.

Tuy nhiên, nhìn nhận 1 cách công bằng, kết quả này lại đang khá là hợp lý với tình cảnh hiện tại của Flamengo. Để hòa 0-0 với Ponte Preta, thế nhưng trận lượt đi trước đó họ đã thắng 1-0, thể là đủ để đội bóng áo đỏ đen có vé vào Tứ kết Cúp QG Brazil. Còn trận đấu trên sân của Chapecoense vừa qua, 1 loạt trụ cột đã được nghỉ ngơi, và để thua 2-3 nhưng Flamengo vẫn giữ được ngôi đầu ở giải VĐQG Brazil. 

Flamengo cần 1 chiến thắng để có tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp
Flamengo cần 1 chiến thắng để có tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp

Có vẻ như Flamengo đã toan tính rất kỹ và nó hướng đến cuộc tiếp đón Emelec ở lượt trận thứ 5, bảng 4 Copa Libertadores với sự chuẩn bị tốt nhất. Với kết quả River Plate giành chiến thắng trước Santa Fe ở trận đấu sớm của lượt trận thứ 5, Flamengo đã được hưởng lợi không ít khi duy trì được vị trí thứ 2 với 6 điểm sau 4 trận, hơn Santa Fe 2 điểm và chỉ còn kém River Plate 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Như vậy, nếu thắng trước Emelec, Flamengo sẽ chính thức có vé vào vòng đấu loại trực tiếp, đây là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay của đại diện Brazil. Bên cạnh lợi thế được chơi trên đất Brazil thì với trình độ chuyên môn nhỉnh hơn lại chơi đầy thăng hoa dưới thời HLV tạm quyền Mauricio Barbieri cũng giúp cho Big Mengao tạo được niềm tin nơi người hâm mộ.

Emelec chỉ có được 1 điểm sau 4 lượt trận
Emelec chỉ có được 1 điểm sau 4 lượt trận

Trong khi đó, bên phía đối diện, với chỉ 1 điểm sau 4 lượt trận cùng vị trí cùng tại bảng đấu, Emelec đã gần như hết cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp dù trên lý thuyết là vẫn còn. Đây có lẽ không phải là điều gì quá bất ngờ khi ngay từ khi phân bảng đấu, đội bóng Ecuador này không được đánh giá cao cho khả năng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Phải làm khách trên đất Brazil, cơ hội để Emelec tạo nên bất ngờ là gần như không có khi những bất lợi về trình độ rồi khoảng cách di chuyển là không hề nhỏ. Bên cạnh đó, bản thân kết quả trên sân khách của nhà ĐKVĐ Ecuador là khá tệ khi đã trắng tay liên tiếp ở cả 4 trận gần đây, chưa kể đến việc họ cũng thua kèo châu Á tới 5/6 chuyến xa nhà gần nhất.

Trong quá khứ, Emelec cũng đã từng chạm trán Flamengo 5 lần, và 4 trong số đó họ đã phải nhận thất bại. Lần cuối cùng làm khách trên sân của Flamengo, đại diện Ecuador này cũng đã phải nhận thất bại tới 1-3, xét theo tình thế hiện tại, nguy cơ thầy trò HLV Alfredo Arias trắng tay rời đất Brazil sau cuộc đụng độ tới đây là rất cao.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:

- 5 lần chạm trán trước đây với Emelec, Flamengo thắng 4, thua 1

-Flamengo đã toàn thắng trong cả 2 lần gần nhất tiếp đón Emelec

-Trận lượt đi tại bảng 4 Copa Libertadores năm nay, Emelec đã để thua tới 1-2 ngay trên sân nhà.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Flamengo: Tiền đạo Paolo Guerrero bị tăng thời hạn treo giò vì doping lên 14 tháng

Emelec: Tiền đạo Brayan Angulo và Marlon de Jesús vắng mặt vì chấn thương

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Flamengo: Alves; Rodinei, Réver, Duarte, Renê; Arao, Cuéllar, Paquetá, Geuvânio, Vinícius Júnior; Dourado.

Emelec: Dreer; Paredes, Guagua, Mejía, Johnson, Quiñonez, Arroyo, Burbano, Luna; Orejuela, Preciado.

DỰ ĐOÁN: Flamengo 2-0 Emelec

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo