x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH LIVERPOOL VS BAYERN MUNICH, 03H00 NGÀY 20/2: HÀNG THỦ MỎNG MANH

10:27 | 19/02/2019

Nhận định Liverpool vs Bayern Munich, 03h00 ngày 20/2, lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Anfield. Liverpool mất đến 3 trụ cột ở hàng phòng ngự trong cuộc tiếp đón Bayern. Với hàng thủ mỏng manh đó, The Kop được dự báo sẽ gặp khó trước hàng công của Bayern.

TLCA: 0:1/2

TX: 3

Tính tới thời điểm hiện tại, Liverpool và Bayern Munich cùng có 5 lần vô địch Champions League. Thành tích của họ chỉ kém 2 CLB là Real Madrid (13 lần) và AC Milan (7 lần). Mặc dù giàu truyền thống ở Champions League song 2 đội mới chỉ có 1 lần đụng độ nhau ở sân chơi số 1 châu Âu (ở bán kết mùa 1980-81). Khi đó, đội bóng Anh đã giành chiến thắng nhờ luật bàn thắng sân khách.

Ở màn tái ngộ lần này, Liverpool được đánh giá khá cao nhờ vị thế Nhà ĐK Á quân. Không chỉ vậy, thầy trò Jurgen Klopp còn thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh trong cuộc đua vô địch Premier League. Ngược lại, Bayern Munich đang thất thế ở Bundesliga, giải đấu mà tưởng như họ không có đối thủ cạnh tranh.

Quá nhiều vấn đề, từ lực lượng cho tới lối chơi dưới thời HLV Kovac đã khiến Bayern không còn được xếp vào nhóm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Hành trình tiến vào vòng 1/8 của Hùm xám cũng không đáng nói khi họ nằm ở bảng đấu khá dễ với Ajax, Benfica và AEK Athens. Trong khi đó, Liverpool đã phải "sinh tử" với PSG và Napoli để vượt qua vòng bảng.

Phải chơi trận lượt đi trên sân nhà, Liverpool chắc chắn sẽ chơi tấn công bùng nổ với hy vọng tạo ra ưu thế trước trận lượt về. Điểm tựa của thầy trò Klopp chính là Anfield, nơi mà họ đang duy trì mạch 19 trận bất bại ở cúp châu Âu (thắng 14, hòa 5). Đặc biệt, trong 6 màn tiếp đón các CLB Đức gần nhất, The Reds đều ca khúc khải hoàn.

Nói như thế để thấy rằng Liverpool nắm nhiều ưu thế để ca khúc khải hoàn ở trận lượt đi đêm nay. Tuy nhiên, trên sàn giao dịch, đội bóng của Jurgen Klopp chỉ được xếp ở cửa trên với tỷ lệ 0:1/2. Nhìn chung, kèo chấp này chưa thể hiện được ưu thế vượt trội của đội bóng thành phố cảng. Đã vậy, ở mốc tỷ lệ này, điểm ăn của Liverpool vẫn chưa có chuyển biến theo hướng tích cực.

Cái khó và cũng là điểm khiến Liverpool bị nghi ngờ nhất ở trận lượt đi đêm nay chính là hàng thủ khi HLV Klopp mất cả 3 trung vệ là Joe Gomez, Lovren (chấn thương) và Virgil van Dijk (treo giò). Trong thế bất khả kháng, nhà cầm quân người Đức buộc phải dùng Fabinho và Matip. Với những lựa chọn chắp vá đó, The Reds được dự báo sẽ gặp khó trước hàng công của Bayern.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich gây thất vọng lớn ở Bundesliga mùa này. Tuy nhiên, ở thời điểm này, Hùm xám đã lấy lại sự khởi sắc cả về lối chơi lẫn thành tích. Bằng chứng là họ đã thắng ở 9/10 vòng đấu gần nhất thuộc Bundesliga, qua đó gây áp lực lớn lên Dortmund.

Bayern có thể gây thất vọng ở giải quốc nội nhưng ở sân chơi lớn như Champions League, kinh nghiệm và bản lĩnh hoàn toàn có thể mang lại ưu thế cho họ ở trận chiến đêm nay. Nên nhớ, 7 mùa giải gần nhất, Hùm xám đều vượt qua vòng 1/8. Còn với Liverpool, đội bóng này chỉ 2 lần dự Champions League trong 8 mùa giải gần đây.

Để tạo ưu thế cho trận lượt về, ngoài việc bảo đảm khả năng phòng ngự tốt, Bayern còn cần những bàn thắng. Trước hàng thủ chắp vá của Liverpool, đội bóng của HLV Kovac hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Do đó, theo giới chuyên môn, cửa dưới được xem là lựa chọn sáng giá hơn cả. Nên nhớ, Bayern Munich bất bại trong 8 trận sân khách gần nhất ở Champions League (thắng 6, hòa 2). Lần gần nhất Hùm xám để thua trên sân khách là thất bại 0-3 trước PSG hồi tháng 9/2017.

* NGƯỜI TRONG CUỘC NÓI GÌ?

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Bayern đang khát danh hiệu nên càng trở nên nguy hiểm. Nhưng Liverpool đủ tự tin để đánh bại họ. Chúng tôi sẽ tận hưởng trận đấu này”.

HLV Niko Kovac (Bayern): “Những gì các cầu thủ của tôi thể hiện trước Augsburg không được phép lặp lại khi gặp Liverpool. Bayern sẽ chơi đúng với năng lực của mình để giành kết quả tốt nhất”.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Đây là lần thứ 6 hai đội gặp nhau ở cúp châu Âu. Trong 5 lần đụng độ trước đây, mỗi đội đều có 1 chiến thắng, 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là trận tranh siêu cúp châu Âu năm 2001. Khi đó, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

- Hai đội chỉ gặp nhau 1 lần ở vòng knock-out Champions League (mùa 1980-81). Ở mùa giải đó, Liverpool cầm hòa Bayern 0-0 ở sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách. Kết quả, đội bóng Anh đoạt vé vào chung kết theo luật bàn thắng sân khách và sau đó vượt qua Real Madrid để lên ngôi vô địch.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Liverpool: Vắng Joe Gomez, Alex Oxlade-Chamberlain (chấn thương) và Virgil van Dijk (treo giò); Khả năng ra sân của Dejan Lovren và Xherdan Shaqiri còn bỏ ngỏ.

Bayern Munich: Vắng Arjen Robben, Corentin Tolisso (chấn thương) và Thomas Muller (treo giò); Khả năng ra sân của Kingsley Coman còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Bayern Munich cả trận và Tài cả trận

DỰ ĐOÁN: Liverpool 2-2 Bayern Munich

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo