x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH LIVERPOOL VS MAN CITY, 22H30 NGÀY 7/10: CUỘC CHIẾN PHÂN NGÔI

07:38 | 07/10/2018

Nhận định bóng đá Liverpool vs Man City, 22h30 ngày 7/10, vòng 8 Ngoại Hạng Anh, sân Anfield. Tâm điểm vòng đấu thứ 8 cuộc chiến phân định đội bóng sẽ ngồi đầu bảng xếp hạng.

TLCA: 0:0

TL O/U: 3

Cuộc đối đầu này là trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng 8, thậm chí nó còn được xem là có ý nghĩa quyết định đến ngai vàng Premier League mùa giải 2018/2019. Lý do bởi Liverpool và Man City chính là những đội bóng được đánh giá cao nhất trước khi giải đấu bắt đầu, và cũng bởi cả 2 đang chia sẻ 2 vị trí đầu tiên trên BXH.

Những sự tăng cường Naby Keita, Fabinho và Alisson ở kỳ chuyển nhượng mùa hè giúp cho Liverpool trở nên cân bằng hơn ở cả 3 tuyến. Nhờ đó họ được giới chuyên môn nhận định sẽ là đối thủ nặng ký trong cuộc cạnh tranh chức vô địch với Man City. The Kop đã khởi đầu như mơ với 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có những trận thắng vô cùng ấn tượng trước Tottenham hay PSG.

Nhưng khi mà NHM Lữ đoàn đỏ bắt đầu mơ về những danh hiệu là lúc Liverpool bộc lộ những yếu điểm. Lối chơi Gegenpressing mà HLV Jurgen Klopp áp dụng cho The Kop gặp phải thử thách lớn khi các cầu thủ nhanh chóng bị bào mòn về thể lực. Cộng thêm việc họ không được nghỉ ngơi trong mùa hè (do phải tham dự World Cup), các ngôi sao của Liverpool nhanh chóng xuống sức trong những trận gần đây.

3 trận liên tiếp không thắng trong đó có 2 thất bại khiến NHM Liverpool lo lắng bởi đối thủ trong ngày hôm nay của họ là nhà ĐKVĐ Man City. Tập thể dưới trướng Pep Guardiola vẫn chứng minh vì sao họ được xếp là ứng viên số 1 cho ngai vàng mùa này. Đội hình Man City đồng đều ở cả 3 tuyến và điểm khác biệt so với Liverpool là họ có chiều sâu.

Bên kia chiến tuyến 2017/18 có thể coi là mùa bóng thành công nhất lịch sử của Man City. Tuy nhiên, bầu không khi bữa tiệc mừng công của Man xanh chắc chắn vẫn sẽ trầm xuống đáng kể khi cái tên Liverpool được nhắc tới. Đối với Man xanh, Liverpool vừa là một đối thủ đáng ghét, vừa là cơn ác mộng.

Tại Premier League 2017/18, Man City chỉ thua đúng 2 trận và 1 trong 2 trận đó chính là thất bại tan nát 3-4 trước Liverpool - trận đấu mà đội bóng của Pep Guardiola thậm chí bị đối thủ dẫn trước tới 4-1. Lữ đoàn đỏ cũng đồng thời chính là kẻ đã ngáng chân Man xanh ngã sấp mặt ở sân chơi Champions League. Sau khi thua 0-3 ở Anfield trong ngày Mohamed Salah chơi bóng như một vị thần, Man City lại tiếp tục thua The Kop 1-2 ở Etihad. Ngay cả trong trận giao hữu mùa Hè vừa qua tại ICC 2018, Man City cũng thua Liverpool.

Như vậy là ở cả 4 lần chạm trán gần nhất, Liverpool đều bắt nạt được đội bóng vốn là nỗi kinh hoàng của phần còn lại Premier League. Điều đó ít nhiều gì cũng là niềm tự hào của The Kop, đồng thời cũng là cơ sở để các fan Liverpool dựa vào để hy vọng vào chiến thắng ngày hôm nay. 3 trận liên tiếp không thắng chưa phải là khủng hoảng, nhưng so với kỳ vọng của các fan Liverpool thì đó là một nỗi thất vọng vô bờ bến. Chắc chắn, nửa đỏ vùng Merseyside muốn biến Man City thành liều thuốc giảm đau.

Rõ ràng nhìn vào cách 2 đội đã thể hiện thời gian qua, Man City đang được nhiều người kỳ vọng sẽ bỏ túi 3 điểm ở trận cầu này.

Tuy nhiên, chúng tôi lại có quan điểm đi ngược với số đông giới mộ điệu. Mặc dù có được sự ổn định hơn đối thủ nhưng trên sàn châu Á, Man City lại chưa chứng tỏ được vị thế của mình. Tỷ lệ chính vẫn chỉ ở mức 0:0, thậm chí điểm ăn cho Liverpool còn có xu hướng giảm dần qua thời gian. Trong bối cảnh The Kop đang gặp nhiều vấn đề thì cột mốc đó cho thấy nhà cái vẫn có sự tôn trọng với thầy trò Jurgen Klopp.

Ngoài ra với việc được thi đấu trên sân nhà tin rằng Liverpool sẽ chứng tỏ được bản lĩnh ở cuộc đối đầu này. Họ luôn chơi rất hay ở những thời khắc quan trọng trước các đối thủ lớn. Hơn nữa, Anfield đang dần trở thành “miền đất chết” với Man City. The Citizens thất bại trong cả 5 lần gần nhất đổ bộ xuống sân đấu này trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Vì lẽ đó, tôi mạnh dạn đi ngược với xu hướng chung, tin tưởng vào Liverpool trong cuộc chiến này!

PHÁT BIỂU NGƯỜI TRONG CUỘC

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Để đánh bại Man City, chúng tôi cần sự dũng cảm và cả may mắn nữa. Liverpool đang gặp vấn đề, nhưng rất may là toàn đội vẫn rất quyết tâm đánh bại Man City”. 

HLV Pep Guardiola (Man City): “Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới vào lúc này. Tôi thậm chí coi Liverpool là một mục tiêu để phấn đấu”.

THÔNG TIN TỶ LỆ

- Theo tỷ lệ châu Á, Liverpool chỉ thua 2/6 trận gần đây, trong khi đó Man City chỉ thắng 1/8 trận vừa qua.

- Trên sân nhà, Liverpool chỉ thua 3/12 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.

- Trên sân khách, Man City cũng chỉ thua 2/8 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

- Trong quá khứ 2 đội có tổng cộng 210 lần đụng độ chính thức (không tính giao hữu, kể cả là ICC Cup). Ở 210 trận đó, Liverpool chiếm ưu thế với 104 chiến thắng còn Man City chỉ thắng được 54 trận.

- Liverpool toàn thắng trong cả 5 lần gần nhất tiếp Man City trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Liverpool: Chamberlain vẫn chưa thể trở lại do chấn thương trong khi Naby Keita, Lallana và Origi không hoàn toàn sung sức.

Man City: Mangala, Bravo và Fabian Delph chấn thương còn De Bruyne vẫn đang trong quá trình hồi phục. Mendy và Gundogan bỏ ngỏ khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DH LIVERPOOL VS MAN CITY

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Liverpool (0) cả trận

DỰ ĐOÁN: Liverpool 1-0 Man City

 

XEM THÊM TẠI: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo