x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH LYON VS NICE, 02H00 NGÀY 20/05: ĐIỂM TỰA SÂN NHÀ

23:42 | 18/05/2018

Nhận định bóng đá Lyon vs Nice, 02h00 ngày 20/05,  Vòng 38 – VĐQG Pháp: Trước 1 Lyon chơi đầy ấn tượng trên sân nhà, Nice thật khó để tạo ra bất ngờ trong lần đụng độ sắp tới.

Để thua 2-3 trên sân của Strasbourg ở vòng đấu vừa rồi, Lyon đã bị Monaco cướp mất vị trí thứ 2 trên BXH và chút nữa tự đẩy mình vào thế bất lợi trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau khi may mắn mà đối thủ trực tiếp của họ là Marseille không thể thắng trước Guingamp. Lúc này, với 75 điểm, Sư tử sông Rohn đang có 75 điểm cùng vị trí thứ 3 trên BXH, kém Monaco 2 điểm và chỉ còn hơn Marseille 1 điểm.

Điều đó cũng có nghĩa, ở vòng đấu cuối Lyon sẽ phải thắng trong cuộc tiếp đón Nice mới chính thức có vé dự Champions League mùa sau mà không cần quan tâm đến kết quả từ những cuộc đối đầu khác, mà chủ yếu là cuộc đụng độ giữa Marseille và Amiens. Đây là 1 mục tiêu không dể để thực hiện nhưng vẫn nằm trong khả năng của đội chủ sân Groupama.

Một chiến thắng sẽ giúp Lyon có vé dự Champions League mùa sau
Một chiến thắng sẽ giúp Lyon có vé dự Champions League mùa sau

Trên thực tế, ngoại trừ thất bại trên sân của Strasbourg thì trước đó Lyon vẫn đang duy trì được phong độ đầy tích cực với mạch 7 trận toàn thắng cả về chuyên môn lẫn kèo châu Á. Không những thế, ở trận đấu tới, thầy trò HLV Bruno Génésio sẽ được chơi tại Groupama, nơi họ đang duy trì được mạch trận toàn thắng liên tiếp cả 5 vòng đấu liên tiếp tại giải VĐQG Pháp.

Trong khi đó bên phía đối diện, Nice cũng đang rất cần điểm để có thể giữ được vị trí trong nhóm dự Europa League. Với 54 điểm sau 37 vòng đấu, đội bóng vùng Đông Nam nước Pháp đang có được vị trí thứ 6 trên BXH, vị trí đủ điều kiện đá vòng sơ loại Europa League, nhưng chịu sự bám đuổi của Bordeaux và St Entienne với khoảng cách chỉ còn 2 điểm.

Theo lý thuyết, Nice vẫn còn cơ hội giành vé dự Europa League mà không cần phải đá vòng sơ loại khi họ chỉ còn kém Rennes 3 điểm, trong trường hợp vòng cuối Rennes để thua trước Montpellier, còn Nice thắng Lyon với tỷ số vừa đủ để san lấp hiệu số bàn thắng bại, vé sẽ về tay thầy trò HLV Lucien Favre, tuy nhiên mục tiêu giữ được vị trí thứ 6 có lẽ sẽ khả thi hơn trong hoàn cảnh này.

Nice chỉ thắng 2/6 trận gần nhất
Nice chỉ thắng 2/6 trận gần nhất

Trên thực tế, mọi chuyện không giống như những gì người ta đang tính toán cho Nice khi họ buộc phải thắng trên sân của Lyon hoặc là hòa và trông chờ 2 đối thủ phía sau không thắng ở vòng đấu cuối. Những áp lực cho thầy trò HLV Lucien Favre đang là rất lớn, chưa kể những bất lợi từ sân bãi tới chuyên môn cũng đang quay lưng với họ.

Về phong độ, mặc dù mới có chiến thắng 4-1 trước Caen ở vòng đấu vừa qua, thế nhưng nhìn 1 cách tổng quát những gì mà Nice thể hiện trong thời gian qua là không mấy ổn định khi họ chỉ thắng 2, thua 1 và để hòa tới 3 sau 6 trận vừa rồi. Trên sân khách, thầy trò HLV Lucien Favre cũng đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng, dù cho 2 trong số đó là những đối thủ dưới cơ.

Không những thế, trong lần chạm trán gần nhất và cũng là trận lượt đi mùa này, dù có lợi thế sân nhà nhưng Nice cũng không thể chịu được sức tấn công đáng sợ từ Lyon và phải nhận thất bại tới 0-5. Chính vì thế, trong hoàn cảnh không có được phong độ ổn định, lại phải làm khách trên đất Lyon, thật khó để Nice tránh được thất bại.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:

- 34 lần chạm trán gần đây với Nice, Lyon thắng 17, hòa 11 và thua 6

- 16 lần gần nhất tiếp đón Nice, Lyon cũng đã thắng tới 8, hòa 6 và chỉ thua 2

- 5 năm trở lại đây, Lyon đã không thắng sau 3 lần tiếp đón Nice

- Chiến thắng 5-0 ở lượt đi mùa này đã chấm dứt 5 lần đối đầu không biết đến chiến thắng của Lyon trước Nice từ năm 2014.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Lyon: Anthony Lopes không thể ra sân vì án phạt, Marcelo trở lại sau án treo giò, Mariano bị nghi ngờ khả năng ra sân.

Nice: Christophe Jallet và Pierre Lees-Melou không thể ra sân vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

DỰ ĐOÁN: Lyon 3-1 Nice

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo