x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH MAN CITY VS FULHAM, 21H00 NGÀY 15/9: SỨC MẠNH TÂN VƯƠNG

08:36 | 15/09/2018

Nhận định bóng đá Man City vs Fulham, 21h00 ngày 15/9, vòng 5 Ngoại hạng Anh. Man City vẫn giữ được phong độ ở đầu mùa giải, không khó để vượt qua Fulham trong trận đấu này.

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City thường xuyên áp đảo các đội bóng thành London. Các đội bóng thành London đang trở thành đối thủ ưa thích của Man City. Thời gian gần đây, cứ mỗi khi giáp mặt các đối thủ tới từ thủ đô là Man xanh thi đấu bùng nổ. Từ West Ham, Arsenal, Tottenham cho tới Chelsea đều nếm mùi cay đắng khi chạm trán thầy trò Guardiola. Tính đến thời điểm này, Man City đã có 7 thắng lợi liên tiếp trước các đội bóng thành London. Đáng chú ý, đó đều là những thắng lợi dễ dàng, với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Ngay giai đoạn đầu mùa giải này, cái duyên chơi tốt trước các đội bóng thành London lại tiếp tục được Man City thể hiện. Họ dễ dàng hạ Chelsea tại Community Shield và Arsenal ở vòng đấu mở màn Premier League với cùng tỷ số 2-0. Điều đáng nói là cả hai trận thắng đó đều diễn ra trên đất London.

Fullham đang có khởi đầu không đến nỗi nào trong lần trở lại với giải đấu cao nhất nước Anh mùa này, sau 4 vòng đấu, thầy trò HLV Kokanovic đã có được 4 điểm và tạm đang đúng ở vị trí thứ 13 trên BXH. Tuy nhiên, ngoại trừ Tottenham thì 3 trong số 4 đối thủ của The Cottagers vừa qua đều không quá mạnh, ở vòng đấu tới đây, họ sẽ được thử sức với 1 cái tên đáng sợ hơn khi có chuyến làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Man City.

Trước 1 đội bóng quá mạnh như Man City, lại thêm việc phải làm khách đến Etihad, dĩ nhiên là thật khó để trông đợi vào 1 kết quả tích cực về mặt chuyên môn dành cho Fullham. Tuy nhiên, nhiều người lại đang có niềm tin đội bóng này sẽ làm nên thành công trên sàn giao dịch sau những kết quả tích cực vừa qua khi có 2 chiến thắng liên tiếp theo kèo châu Á trước Burnley và Brighton.

Không những thế, ở thời điểm này, Man City lại đang bị đặt trong rất nhiều những lo lắng, từ việc gây thất vọng ở 2 vòng đấu gần nhất khi chỉ có trận hòa 1-1 trên sân của tân binh Wolves và mới nhất là chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Newcastle. Bên cạnh đó việc HLV Pep Guardiola tăng cường “thiết quân luật” vì lo ngại thái độ tự mãn của các học trò cũng là điều khiến nhiều người ái ngại ở cửa đầu tư này. 

Mặc dù vậy, với mức tỷ lệ được giới điều khiển thị trường đưa ra là -2 1/2 với Man City, kèn theo điểm ăn thấp và chênh lệch, thật khó để Fullham tạo nên sự khác biệt. Trên thực tế thì không có gì quá ngạc nhiêu khi Man City chấp tới -2 1/2 trước Fullham khi đội bóng này liên tiếp “phá rào” các mốc tỷ lệ châu Á ở giải Ngoại Hạng Anh kể từ khi Pep lên dẫn dắt, nhưng dù sao nó cũng cho thấy cửa thắng lợi của Citizens vẫn sáng hơn rất nhiều.

Với Man City, giai đoạn tập trung ĐTQG vừa qua, họ không chịu nhiều ảnh hưởng khi đa phần các trụ cột đều không bị gọi. Kể cả việc giữa tuần sau họ sẽ có cuộc tiếp đón Lyon ở trận mở màn vòng bảng Champions League, thì điều này cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều khi bảng đấu của họ ở sân chơi này cũng không quá căng thẳng với cả 3 đối thủ đều không quá mạnh.

Nhà ĐKVĐ nước Anh đang có khởi đầu thuận lợi kể từ đầu mùa giải. 3 chiến thắng và 1 lần chia điểm không phải thành tích tệ với đoàn quân Pep Guardiola. Sau cú sảy chân trước đối thủ khó chơi Wolves ở vòng 3, Man City ngay lập tức "chấn chỉnh" bằng 3 điểm trên sân nhà khi tiếp đón Newcastle một vòng sau đó.

Việc mất Kevin De Bruyne dường như không làm giảm đi sức tấn công mà Man City đã tạo ra. Thành công của Pep Guardiola đến lúc này là tạo ra cỗ máy Man City vận hành trơn tru, bất kỳ mắt xích nào thiếu đều có sự thay thế xứng đáng.

Trở lại với cuộc tiếp đón Fullham, có thể Man City không đạt được kỳ vọng ở 2 vòng đấu trước đó, thế nhưng ở trận đấu tới đây, họ vẫn là 1 kênh đầu tư lý tưởng hơn nhiều khi sự chênh lệch về trình độ là rất lớn. Hơn nữa, trong cả 5 lần chạm trán gần đây, Citizens cũng thường không quá khó khăn trước Fullham, bằng chứng là họ đã toàn thắng về chuyên môn lẫn tỷ lệ châu Á ở 5 trận gần nhất.

Chính vì thế, hy vọng vào 1 chiến thắng cách biệt trên 2 bàn của Man City ở vòng đấu này là có cơ sở. Bên cạnh đó, với mốc tổng bàn thắng 3 3/4 cùng điểm ăn thấp ở cửa Tài, khả năng cho 1 kịch bản bùng nổ là không nhỏ. Với sức mạnh hàng công của Man City thì khỏi phải bàn, nhưng hàng thủ của đội bóng này lại tỏ ra chưa thực sự chắc chắn sau những vòng dấu vừa qua. Còn với Fullham, việc đội bóng này đã ghi được 7 bàn nhưng cũng lọt lưới tới 9 lần sau 4 trận cũng cho thấy xu hướng cởi mở rất lớn.

THÔNG TIN TỶ LỆ

- Man City thắng kèo châu Á 4/6 trận vừa qua.

- Fulham không thắng kèo châu Á 5/7 trận gần đây.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Man City thắng 30, hòa 16 và thua 17 ở 63 lần chạm trán trước đây với Fullham.

- Tại Premier League, 2 đội gặp nhau 24 lần, Man City thắng 11, Fullham thắng 4, còn lại 9 kết quả hòa.

- Man City toàn thắng ở cả 5 lần chạm trán gần nhất với Fullham, trong đó có 3 trận trên sân nhà.

- 12 lần tiếp đón Fullham trên sân nhà tại Premier League, Man City thắng 5,  hòa 4 và thua 3.

- Man City không thua trước bất kỳ đội bóng nào mới lên hạng Premier League trên sân nhà kể từ sau thất bại 0-2 trước Reading ở mùa 2006/07, họ đã thắng 29 và hòa 4 sau 23 trận.

- Tiền đạo Aguero đã ghi 27 bàn sau 34 lần ra sân tại Premier League trước các đội mới lên hạng, trong đó có 12 bàn ở 11 trận gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Man City: Eliaquim Mangala, Kevin De Bruyne, Claudio Bravo tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn. Sterling có thể ra sân sau chấn thương.

Fulham: Đội trưởng Tom Cairney tiếp tục vắng mặt vì chấn thương cùng Neeskens Kebano, trong khi khả năng ra sân của Tim Ream, Floyd Ayité còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Man City (-2 1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: Man City 4 - 1 Fulham

 

XEM THÊM TẠI: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo