x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH NHẬT BẢN VS QATAR, 21H00 NGÀY 01/2: TẠO NÊN BẤT NGỜ

10:24 | 01/02/2019

Nhận định Nhật Bản vs Qatar, 21h00 ngày 01/2, chung kết Asian Cup 2019, sân Zayed Sports City. Nhìn cái cách Qatar vượt qua áp lực từ các CĐV của chủ nhà UAE ở trận Bán kết thực sự đã cho thấy họ có đủ tinh thần và bản lĩnh để tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản.

TLCA: 0:1/4

TX: 2

Rốt cuộc thì phải đến chiến thắng 3-0 trước Iran ở Bán kết, Nhật Bản mới thực sự gạt đi những nghi ngờ ở Asian Cup 2019 sau những trận đấu không mấy thuyết phục ở vòng bảng cũng như vòng 1/8 và Tứ kết. Kinh nghiệm, đẳng cấp, bản lĩnh và sự toan tính là những điều mà người ta không khó để nhận ra ở đội bóng xứ Phù tang tại giải đấu năm nay.

Phía bên kia chiến tuyến, Qatar cũng đã chứng minh cho toàn châu Á thấy việc họ có mặt ở trận Chung kết Asian Cup năm nay là hoàn toàn xứng đáng sau khi lần lượt vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Iraq, Hàn Quốc hay ấn tượng nhất là trận đại thắng 4-0 trước chủ nhà UAE ở Bán kết vừa rồi. Đáng nói hơn, cho đến lúc này của giải đấu, thầy trò HLV Felix Sanchez chưa để lọt lưới lần nào, trong khi đã có tới 16 pha lập công.

Ở trận Chung kết tới đây, với vị thế của đội bóng tốp đầu châu lục, lại từng 4 lần vô địch giải đấu, Nhật Bản dĩ nhiên được đánh giá cao hơn so với Qatar. Không những thế, cái cách thi đấu tại Asian Cup 2019 của Nhật Bản thực sự rất khó chịu, họ có thể chơi không quá nổi bật trong cả trận, nhưng khả năng tận dụng thời cơ cũng như sai lầm của đối phương thì vô cùng đáng sợ.

Đúc rút lại với đại diện từ Đông Á, đẳng cấp, kinh nghiệm và kinh nghiệm của đội bóng hàng đầu châu lục chính là sức mạnh của Nhật Bản ở trận đấu tới. Trong khi đó với Qatar, việc đội bóng trẻ trung này vào tới Chung kết thực sự đã là 1 thành công vang dội ở giải đấu năm nay, chưa kể đến những thông số thống kê vượt trội về chuyên môn như kể trên cũng đang tạo nên niềm tin cho đội bóng này.

Tuy nhiên, vấn đề của Qatar cũng nằm ở chính việc các cầu thủ của đội bóng này còn quá trẻ khi có tới nửa đội hình chính là lứa U23 mới tranh tài ở giải U23 châu Á hồi đầu năm 2018. Rõ ràng, so với Samurai xanh, kinh nghiệm và độ quái của Qatar là yếu thế hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc có ít ngày nghỉ hơn so với đối thủ cũng là bất lợi không nhỏ cho đoàn quân của HLV Felix Sanchez.

Ở 1 khía cạnh khác trên sàn giao dịch châu Á, ưu thế của Nhật Bản cũng được thể hiện ở cuộc đụng độ tới đây khi họ được niêm ở tỷ lệ -1/4 cùng điểm ăn khá thấp. So với những lần đụng độ trước đây, mức chấp này là thấp hơn nhiều cho Samurai xanh, tuy nhiên lần cuối cùng cả 2 đội gặp nhau đã cách đây gần 10 năm, vì thế nếu đem kết quả đó ra để so sánh sẽ không công bằng.

Với bối cảnh như hiện tại, mức chấp này là tương đối phù hợp sau những gì cả 2 đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, sự ủng hộ cho đại diện Đông Á cũng chỉ có giới hạn bởi lẽ kèo chấp -1/4 không cho thấy sự vượt trội quá lớn cũng như điều kiện mà họ đang có so so với đối thủ. Thậm chí, điểm ăn ở mã này đã tăng khá nhanh, trong khi ở chiều Qatar lại có xu hướng giảm và đang tiến đến mức cân bằng.

Trên thực tế, bản thân Nhật Bản ở giải đấu năm nay cũng chưa mang đến sự tin tưởng cho giới mộ điệu khi mới chỉ 3 lần thắng kèo châu Á sau 6 trận, còn Qatar đã toàn thắng. Thêm vào đó, nhìn cái cách Qatar vượt qua áp lực từ các CĐVcủa chủ nhà UAE ở trận Bán kết vừa qua thực sự đã cho thấy họ có đủ tinh thần và bản lĩnh để tọa nên bất ngờ trước Nhật Bản. Vì thế, có thể đặt niềm tin cho thầy trò HLV Felix Sanchez ở trận đấu tới đây.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Đây là lần gặp nhau đầu tiên của 2 đội sau 8 năm qua.

- Cả 2 đội từng có 9 lần đối đầu trong quá khứ, Nhật Bản đã thắng 3, trong khi Qatar có ít hơn với chỉ 2 trận thắng.

- Tại Asian Cup, 2 đội đã gặp nhau 4 lần, mỗi đội đã có 1 chiến thắng, còn lại 2 kết quả hòa.

- 6 lần đụng độ trở lại đây, Nhật Bản bất bại trước Qatar với 2 chiến thắng và 4 trận hòa.

- Lần đối đầu gần nhất của 2 đội là tại Tứ kết Asian Cup 2011 được tổ chức trên đất Qatar, Nhật Bản thắng 3-2, sau đó lên ngôi vô địch bằng chiến thắng 1-0 trước Australia trong hiệp phụ.

- Chỉ có 3/9 lần đụng độ trước đây của 2 đội kết thúc với trên 2 bàn được ghi.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Nhật Bản: Có lực lượng mạnh nhất.

Qatar: Có đội hình mạnh nhất khi Abdelaziz Hatem và Bassam Al Rawi trở lại sau án treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Nhật Bản (4-4-2): Gonda, Sakai, Tomiyashu, Yoshida, Nagatomo, Ritsu Doan, Shibasaki, Wataru Endo, Haraguchi, Osako, Minamino

Qatar (4-2-3-1): Al Sheed, Ro Ro, Al Rawi, Salman, Al Hajri, Khoukhi, Al Ahli, Al Haydos, Hatem, Akram Afif, Almoez Ali

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Qatar (+1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: Nhật Bản 0-1 Qatar

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo