x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH NHẬT BẢN VS SENEGAL, 22H00 NGÀY 24/06: KHÓ CÓ BẤT NGỜ

15:29 | 23/06/2018

Nhận định bóng đá cùng chuyên gia World Cup 2018 trận Nhật Bản vs Senegal lúc 22h00 ngày 24/06, sân Ekaterinburg Arena.

Tỷ lệ châu Á FT: 0.94*1/4:0*0.99

Tỷ lệ tài xỉu FT: 0.90*2*1.00

Nhật Bản khó tái diễn bất ngờ

Nhật Bản đã tạo ra cú sốc lớn nhất tại bảng H, khi đánh bại ứng viên số 1 cho vị trí đầu bảng Colombia 2-1 trong trận ra quân tại World Cup 2018. Hai người hùng của đội bóng xứ mặt trời mọc là Shinji Kawaga và Yuya Ōsako. Nếu tiền vệ đang khoác áo Dortmund là người giúp “Samurai xanh” vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6, thì chân sút sinh năm 1990 đã có một tình huống đi bóng lắt léo trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 73.

Cách đây 8 năm, Nhật Bản cũng gây bất ngờ trong trận mở màn World Cup 2010, khi hạ knock-out Cameroon 1-0 sau một khoảnh khắc lóe sáng của Keisuke Honda, cầu thủ khi ấy thuộc biên chế CSKA Moscow. Khúc khải hoàn đó chính là tiền đề giúp “Samurai xanh” đánh bại Đan Mạch 3-1, qua đó cùng Hà Lan thẳng tiến vào vòng 1/8. Giờ đây, các CVĐ xứ mặt trời mọc cũng đang kỳ vọng, thầy trò Akira Nishino sẽ làm được điều tương tự.

Trong trường hợp đả bại Senegal vào đêm nay, đồng thời trận đấu giữa Colombia và Ba Lan bất phân thắng bại, Nhật Bản sẽ trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng H điền tên mình vào vòng knock-out. Nếu điều này trở thành sự thật, đây là cái kết ít ai có thể hình dung trước khi VCK World Cup 2018 khởi tranh. Bởi “Samurai xanh” bước vào giải với đầy rẫy hoài nghi, đặc biệt sau quyết định thay tướng chỉ 2 tháng trước giờ G.  

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Nhật Bản tiếp tục tạo ra bất ngờ tại xứ bạch dương. Thực tế, dù ca khúc khải hoàn ở trận mở màn, nhưng chiến thắng đó xuất phát chủ yếu từ việc Colombia tự làm khó mình bằng chiếc thẻ đỏ dành cho Carlos Sanchez. Chiếc thẻ đỏ ấy chính là bước ngoặt của trận đấu. Từ chỗ chủ động, Colombia rơi vào thế phải chống đỡ và hệ quả là họ phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Giả sử đội bóng Nam Mỹ thi đấu đủ người, chẳng ai dám khẳng định “Samurai xanh” sẽ có 3 điểm.  

Senegal sẵn sàng hạ gục "Samurai xanh"

Hơn thế, Senegal đã chứng minh họ cho thế giới thấy, họ góp mặt tại Nga không phải để làm nền cho phần còn lại. Trong ngày Nhật Bản hạ gục Colombia, đoàn quân của HLV Aliou Cissé cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ bằng chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Ba Lan, đội bóng đứng trong tốp 10 thế giới và sở hữu chân sút đã ghi cả thảy 16 bàn ở vòng loại - Robert Lewandowski. 

Giống như các đội bóng châu Phi khác, Senegal không phải là đội bóng chơi thiên về kỹ thuật. Song, họ lại vô cùng nguy hiểm với những đường phản công tốc độ nhờ khả năng càn lướt của Sadio Mane. Ở trận ra quân, cầu thủ thuộc biên chế Liverpool không “nổ súng”, nhưng anh đã thi đấu tốt, tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Wojciech Szczęsny. Đêm nay, cùng với M'Baye Niang và Mame Biram Diouf, Mane hứa hẹn sẽ khiến hàng thủ Nhật Bản làm việc vô cùng vất vả.

Dù chưa một lần đụng độ tại đấu trường World Cup, nhưng Senegal đã 3 lần giáp mặt Nhật Bản, đều trong khuôn khổ giao hữu. Ngoài trận hòa 2-2 trong lần gặp nhau đầu tiên vào năm 1987, Senegal đều có được niềm vui chiến thắng trước “Samurai xanh”, gần nhất là cuộc đụng độ vào tháng 9/2003. Khi ấy, dù có ưu thế sân bãi, nhưng Nhật Bản với đầu tàu Hidetoshi Nakata đã bị Senegal dồn ép cả trận để rồi cuối cùng phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018, Senegal cũng đã thi đấu giao hữu với một đội bóng châu Á, đó là Hàn Quốc. Kết quả, thầy trò Cissé giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Nói qua như vậy để thấy, Senegal chẳng hề e ngại “Samurai xanh”. Thực tế, trên sàn giao dịch châu Á, không phải Nhật Bản, Senegal mới là đội bóng được đánh giá cao hơn, thể hiện qua mức chấp 0:1/4.

Không những vậy, trong vài phiên giao dịch gần đây, điểm ăn của đại diện châu Phi liên tục giảm. Điều đó chứng tỏ, mã lệnh mang tên Senegal đang chiếm được cảm tình của giới đầu tư châu Á. Chính vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là chọn đội bóng đến từ lục địa đen. 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 3 trận, Nhật Bản thắng 0, hòa 1, thua 2.

- Hai đội chưa từng gặp nhau ở đấu trường World Cup. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Nhật Bản: Đầy đủ lực lượng.

Senegal: Đầy đủ lực lượng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Nhật Bản (4-2-3-1): Kawashima; Yoshida, Shoji, Sakai, Nagatomo; Hasebe, Shibasaki; Haraguchi, Inui, Kagawa; Osako.

Senegal (4-4-2): K. N’Diaye; Sane, Koulibaly, Wague, Sabaly; A. N’Diaye, Gueye, Sarr, Mane; Niang, Diouf.

DỰ ĐOÁN: Nhật Bản 0-1 Senegal

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo