x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH THỤY SỸ VS COSTA RICA, 01H00 NGÀY 28/6: HƯỚNG TỚI 3 ĐIỂM

23:35 | 26/06/2018

Nhận định bóng đá cùng chuyên gia World Cup 2018 trận Thụy Sỹ vs Costa Rica lúc 01h00 ngày 28/6, sân Nizhny Novgorod.

Xhaka, Shaqiri sẵn sàng, Costa Rica có mỗi Navas

Thông tin người hâm mộ quan tâm nhất ở trận đấu này là quyết định cuối cùng của FIFA về án phạt liên quan đến tình huống ăn mừng bàn thắng của Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri trong chiến thắng 2-1 của Thụy Sỹ trước Serbia. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Serbia đã khiếu nại lên FIFA để tiến hành điều tra hành vi ăn mừng bàn thắng được cho là ẩn chứa nội dung chính trị của 2 cầu thủ này.

Cụ thể, Xhaka có gốc Albania, Shaqiri gốc Kosovo đều là những quốc gia có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với Serbia. Bởi vậy, màn ăn mừng đan chéo tay biểu tượng đại bàng hai đầu trên quốc kỳ Albania của cầu thủ khoác áo Arsenal và tiền vệ thuộc biên chế Stoke City bị cho là có ý đồ khiêu khích đến nền chính trị Serbia. Theo luật của FIFA, hai trụ cột Thụy Sỹ có thể bị treo giò tới 2 trận.

Nhưng rất may, Xhaka và Shaqiri đã không phải nghỉ trận đấu nào. Quyết định cuối cùng của Liên đoàn bóng đá thế giới là án phạt cảnh cáo bằng tiền mặt. Cụ thể, Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka sẽ phải nộp phạt 7.600 bảng Anh. Ngoài ra, đội trưởng ĐT Thụy Sỹ Stephan Lichtsteiner cũng bị phạt 3.700 bảng Anh vì tham gia vào màn ăn mừng gây tranh cãi này.

Xhaka và Shaqiri đã thi đấu ấn tượng thế nào tại World Cup 2018 thì ai cũng biết. Bộ đôi tiền vệ của Thụy Sỹ gây rất nhiều khó khăn cho Brazil ở trận ra quân, Shaqiri kiến tạo trực tiếp bàn gỡ 1-1 cho đội bóng xứ Đồng hồ. Ở trận đấu gặp Serbia, Xhaka và Shaqiri cùng nhau nổ súng giúp Thụy Sỹ lội ngược dòng thắng 2-1 trong hiệp 2.

Ở trận đấu với Costa Rica sắp tới, Thụy Sỹ chỉ cần hòa là chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018. Tuy nhiên, với đội hình chất lượng hơn và niềm vui từ việc 2 trụ cột thoát án treo giò, đội bóng này hứa hẹn sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ để hướng tới chiến thắng. Trước một Costa Rica gần như chỉ có thủ môn Navas là ngôi sao, Thụy Sỹ có lẽ sẽ không phải quá khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Sàn giao dịch châu Á đứng về phía Thụy Sỹ

Costa Rica đã thi đấu hết sức kiên cường ở World Cup mùa này. Với khả năng thi đấu tập trung của hàng thủ và tài năng của thủ thành Keylor Navas, đội bóng vùng CONCACAF suýt chút nữa đã có được 1 điểm ở trận ra quân, nếu như Kolarov không quá xuất thần trong pha sút phạt hàng rào. Ở trận gặp Brazil, Costa Rica đứng vững hết thời gian thi đấu chính thức và chỉ để thủng lưới ở thời gian thi đấu bù giờ.

Tuy nhiên, cũng ở mấy phút bù giờ trận đấu với Brazil, Costa Rica đã thể hiện rằng họ kém cỏi thế nào khi buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Chỉ vài phút sau khi có bàn mở tỷ số, Brazil đã có pha lập công thứ hai để ấn định thắng lợi 2-0. Trong trận đấu thứ ba gặp Thụy Sỹ, Costa Rica nhiều khả năng sẽ tiếp tục để lộ nhiều sai lầm vì rõ ràng họ không cần phải đá phòng ngự số đông nữa khi không còn gì để mất.

Trên sàn giao dịch châu Á niềm tin dành cho Costa Rica là rất thấp. Những ngày qua, bất chấp "án treo giò" treo lơ lửng trên đầu 2 trụ cột Thụy Sỹ, giới đầu tư vẫn quyết định quay lưng lại với Costa Rica. Cụ thể, kèo Thụy Sỹ chấp -1/2 chỉ giữ được đến ngày 23/6 trước khi được đổi sang mức Costa Rica được chấp +3/4.

Đã có những bất ngờ ở lượt trận thứ ba World Cup 2018 như Bồ Đào Nha bị Iran cầm hòa 1-1 hay Tây Ban Nha phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 mới gỡ hòa được 2-2 trước Ma Rốc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bất ngờ khó xảy ra ở trận Thụy Sỹ vs Costa Rica. Hai đội bóng này hứa hẹn ra sân với tâm lý thoải mái, trình diễn thế trận cởi mở. Đội hình chất lượng hơn, Thụy Sỹ có lẽ sẽ không quá khó khăn để giành chiến thắng.

BẢNG XẾP HẠNG:

CỤC DIỆN BẢNG E TRƯỚC LƯỢT TRẬN CUỐI:

* Brazil (4 điểm, hiệu số +2), Thụy Sỹ (4 điểm, hiệu số +1) và Serbia (3 điểm, hiệu số 0) tranh vé vào vòng 1/8. Costa Rica (0 điểm) đã chính thức bị loại.

* Nếu thắng hoặc hòa Costa Rica, Thụy Sỹ sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

* Nếu thua Costa Rica, cơ hội đi tiếp của Thụy Sỹ phụ thuộc vào kết quả trận đấu cùng giờ giữa Brazil vs Serbia. Có 3 khả năng xảy ra ở trường hợp này:

1. Brazil thắng Serbia, Thụy Sỹ và Brazil đi tiếp.

2. Brazil hòa Serbia, Thụy Sỹ và Serbia cùng được 4 điểm sẽ tranh ngôi nhì bảng dựa theo tiêu chí xếp hạng của FIFA.

3. Brazil thua Serbia, Thụy Sỹ và Brazil cunfgd dược 4 điểm sẽ tranh ngôi nhì bảng dựa theo tiêu chí xếp hạng của FIFA.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Thụy Sỹ: Không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

Costa Rica: Calvo bị đau nhẹ nhưng khả năng vẫn đá chính.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

DỰ ĐOÁN: Thụy Sĩ 3-1 Costa Rica

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
05h00 Fortaleza/CE U20 VS Atletico/GO U20
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo