x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH TOTTENHAM VS LIVERPOOL, 02H00 NGÀY 02/6: TOÀN ANH ĐẠI CHIẾN

08:38 | 01/06/2019

Nhận định bóng đá Tottenham vs Liverpool, 02h00 ngày 02/6, Chung kết UEFA Champions League, sân Wanda Metropolitano. Đêm nay, trận đấu được mong chờ nhất cấp CLB của bóng đá châu Âu mùa giải 20181/9 sẽ diễn ra với sự góp mặt của 2 đội bóng nước Anh: Tottenham và Liverpool.

TLCA: 1/2:0

TX: 2 1/2

Tâm điểm ở Madrid

Cách đây 6 tháng, vào đầu tháng 12/2018, mọi sự chú ý của giới túc cầu đều hướng về Madrid, nơi diễn ra trận đấu lịch sử giữa River Plate và Boca Juniors trong khuôn khổ Chung kết lượt về Copa Libertadores. Cuối tuần này, Madrid tiếp tục trở thành tâm điểm của bóng đá thế giới với trận Chung kết Cúp C1 Châu Âu giữa Tottenham và Liverpool.

Xét trong quá khứ, Tottenham và Liverpool không phải là là đối thủ quá lớn theo dạng “đại kình địch” với những trận cầu kinh điển. Tuy nhiên, ở lần đụng độ tới đây, sự nóng bỏng, căng thẳng và hấp dẫn là điều mà trận đấu này chắc chắn sẽ có được. Và nó cũng đi vào lịch sử ngay từ cái cách mà cả 2 đội bóng này góp mặt.

Trở lại cuộc đụng độ sắp tới, đây sẽ là lần đụng độ thứ 171 của 2 đội, trong quá khứ Liverpool đang hoàn toàn áp đảo với 79 chiến thắng so với con số 48 của Tottenham. Ngay như trong mùa này tại giải Ngoại Hạng Anh, Lữ đoàn đỏ cũng đã khẳng định được sức mạnh của mình với việc giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 2-1.

Kinh nghiệm gặp kẻ thách thức

Trên thực tế, ở lần chạm trán tới đây, Liverpool đang được đánh giá cao hơn Spurs về rất nhiều mặt. Xét về kinh nghiệm cũng như thành tích ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB châu Âu, The Kop ăn đứt đối thủ đồng hương khi đã có tới 9 lần góp mặt ở Chung kết và 5 lần đăng quang, trong khi đây mới là lần đầu tiên Tottenham có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu này.

Về lực lượng, rõ ràng Lữ đoàn đỏ đang có 1 đội hình chất lượng đồng đều ở các tuyến, với những cái tên rất được kỳ vọng như Salah, Mane, ... trong khi Tottenham cũng chẳng kém cạnh với những Son Heung-min hay sự trở lại của tiền đạo đội trường Harry Kane. Tuy nhiên, xét 1 cách tổng thể, dù sao Liverpool vẫn đang sở hữu lực lượng được đánh giá cao hơn.

Không dừng lại ở đó, sự vượt trội mà đội bóng vùng Merseyside đang tạo ra cũng đến từ chuỗi phong độ ấn tượng của họ trong quãng thời gian từ đầu tháng 3 đến nay. Cụ thể trải qua 14 trận trên tất cả các đấu trường, thầy trò HLV Jurgen Kloop chỉ để thua duy nhất 1 lần ở trận Bán kết lượt đi UEFA Champions League trên sân của Barcelona, còn lại là toàn thắng.

Spurs thì trái ngược hoàn toàn, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Pochettino đã trải qua giai đoạn cuối mùa giải khá tệ khi để thua 5, hòa 1 và chỉ thắng 2 sau 8 trận. Rõ ràng so với 1 Liverpool đầy cảm hứng cùng chuỗi phong độ ấn tượng thì những kết quả này là điểm trừ với Tottenham ở cuộc đụng độ sắp tới.

Quan điểm từ nhà cái

Tuy nhiên, dù áp đảo như vậy, thế nhưng trên sàn giao dịch châu Á, việc Liverpool được niêm yết ở tỷ lệ -1/2 lại không phải là mức kèo thể hiện hết được sức mạnh thực sự của họ. Nên nhớ rằng, ở cả 2 cuộc đụng độ tại Ngoại Hạng Anh mùa này Liverpool đều được xếp cửa trên, ở lượt đi họ chấp 1/4 ngay trên sân của Tottenham, còn lượt về họ chấp tới 1 hòa tại Anfield.

Trong hoàn cảnh mà mọi yếu tố từ kết quả đối đầu, chất lượng đội hình, phong độ, kinh nghiệm và vị thế được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, rõ ràng kèo chấp hòa đang khiến cho Liverpool trở thành mã đầu tư không thực sự an toàn ở trận đấu tới đây. Thay vì đó Tottenham mới là cái tên đáng tin cậy hơn.

Trên thực tế, những con số thống kê cũng chỉ ra rằng, ở 6 lần đụng độ gần nhất được xếp ở kèo chấp hòa, chỉ duy nhất 1 lần Liverpool giành được chiến thắng. Trong khi đó, Tottenham lại thường chơi tốt khi phải chịu thế cửa dưới. Cụ thể ở 6 lần gần nhất bị xếp chiếu dưới, Spurs đã bất bại và thắng tới 5 theo kèo châu Á. Mặc dù thời điểm và hoàn cảnh là khác nhau, nhưng đây cũng được xem như 1 gợi ý giá trị.

Với tính chất của 1 trận Chung kết, đôi khi tất cả sẽ được quyết định chỉ bởi 1 khoảnh khắc, và việc đội bóng nào đăng quang vẫn là câu chuyện không ai có thể chắc chắn. Thế nhưng trên phương diện đầu tư, với những gì đang diễn ra, rõ ràng Tottenham đang là cái tên đáng để đặt niềm tin hơn ở cuộc đụng độ tới đây.

Ở 1 diễn biến khác, với việc cùng sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ cùng những cầu thủ chất lượng trên hàng công, kỳ vọng vào sự hiệu quả từ hàng công của 2 đội ở trận đấu tới đây cũng là rất lớn, điều này cũng được thể hiện trong những cuộc đụng độ gần đây khi có tới 8/10 trận kết thúc mà cả 2 đội đều ghi bàn. Chính vì vậy, có thể đặt cửa vào khả năng lập công của cả 2 đội ở lần đụng độ này.

* NGƯỜI TRONG CUỘC NÓI GÌ?

HLV Mauricio Pochettino (Tottenham):Trong lần gần nhất gặp Liverpool, chúng tôi đã chơi ngang ngửa với họ tại Anfield và chỉ kém may mắn mới thua. Tottenham cần thể hiện được tinh thần bất khuất”. 

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Chúng tôi đã có một mùa giải tốt. Và sẽ là tuyệt vời nếu chúng tôi giành 1 chức vô địch. Tuy nhiên, Liverpool không phải đội bóng cửa trên”

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

CHÌA KHÓA THẮNG KÈO:

- Liverpool thắng 10, thua 7/20 trận gần nhất theo châu Á.12/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 bàn thắng. 

- Tottenham thắng 9, thua 10/20 trận gần nhất theo châu Á.11/20 trận gần nhất của Tottenham có tối đa 2 lần lưới rung. 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Hai đội đã gặp nhau 170 lần chính thức trước đây, Tottenham đã thắng 48 trận, trong khi Liverpool đã thắng tới 79 trận, còn lại 43 kết quả hòa.

- Liverpool chỉ thua 1 ở 14 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội kể từ tháng 11/2012.

- Tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này, Liverpool đã thắng ở cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 2-1.

- Ở đấu trường châu Âu, 2 đội từng gặp nhau ở Bán kết UEFA Cup 1972/73 (tiền thân của Europa League), lượt đi Liverpool thắng 1-0 tại Anfield, lượt về Tottenham thắng lại 2-1 ở White Hart Lane. Liverpool vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách và vô địch ở giải đấu này.

- Ở đấu trường châu Âu, Tottenham từng 8 lần đối đầu với các đội bóng đồng hương, kết quả thắng 4, hòa 1 và thua 3.

- Kỷ lục của Liverpool với các đội bóng Anh ở đấu trường châu Âu là thắng 7, hòa 8, thua 5 sau 20 trận.

- Hai đội từng gặp nhau ở 1 trận chung kết, đó là trận Chung kết cúp Liên đoàn Anh 1981/82 tại Wembly, Liverpool thắng 3-1 trong hiệp phụ sau khi hòa 1-1 ở 2 hiệp chính.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Tottenham: Chỉ còn Ben Davis dính chấn thương; trong khi Divison Sanchez, Harry Kane, Vertonghen, Harry Winks và Victor Wanyama đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân.

Liverpool: Naby Keita không kịp phục hồi chấn thương, đây cũng là trường hợp vắng mặt duy nhất của Lữ đoàn đỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Tottenham (+1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: Tottenham 2-2 Liverpool (Liverpool thắng hiệp phụ hoặc luân lưu)

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo