x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH TRUNG QUỐC VS NHẬT BẢN, 17H30 NGÀY 10/12: THẬN TRỌNG NHẬP CUỘC

16:08 | 10/12/2019

Nhận định Trung Quốc vs Nhật Bản, 17h30 ngày 10/12, VĐ Đông Á 2019, sân Busan Gudeok. Ngoài tính chất căng thẳng vốn có thì việc cả 2 đều sử dụng nhiều những cái tên mới cũng sẽ làm Trung Quốc và Nhật Bản thận trọng hơn khi nhập cuộc.

TLCA: 1:0

TX: 2 1/4

Giải vô địch Đông Á năm nay diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 10 đến 18/12, với 3 cái tên mặc định là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc cùng đội giành chiến thắng ở vòng loại là Hong Kong. 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và thứ hạng sẽ được xác định theo điểm số mà mỗi đội giành được, hiện tại Hàn Quốc cũng đang là ĐKVĐ giải đấu.

Ở lượt trận đầu tiên, Trung Quốc sẽ chạm trán với Nhật Bản, đây là trận đấu khá được chờ đợi khi cả 2 vốn là đối thủ kỵ dơ của nhau. Tại giải VĐQG Đông Á 2017, Trung Quốc đã để thua 1-2 trước Samurai xanh, qua đó chỉ giành được vị trí thứ 3 chung cuộc với vỏn vẹn 2 điểm sau 3 trận. Ở lần tái đấu này, những hy vọng cho đội bóng của đất nước tỷ dân cũng không nhiều.

Nguyên nhân trước mắt chính là việc HLV lão làng Marcello Lippi từ chức sau trận thua 1-2 trước Syria ở vòng loại WC 2022 trong đợt tập trung tháng 11 vừa qua. Sâu xa hơn chính là việc nền bóng đá của đất nước này về thực chất đang có dấu hiệu thụt lùi so với các đội bóng còn lại trong khu vực. Vì thế, ở giải đấu tới đây, HLV tạm quyền Li Tie cùng các họ trò của mình khó lòng tạo nên bất ngờ.

Ngoài việc đang có những bất ổn về nội bộ, ở giải đấu lần này, Trung Quốc cũng không có những cầu thủ tốt nhất của mình, trong đó nổi bật là Wu Lei đang thi đấu cho Espanyol hay những cầu thủ nhập tịch như Ai Kesen và Li Ke. Thay vào đó là đa phần những cái tên lần đầu tiên được triệu tập hay số ít còn lại cũng hiếm khi được thi đấu ở những lần triệu tập trước.

Bên kia chiến tuyến, nếu xét về nhân sự, Nhật Bản còn thiệt thòi hơn khi đa phần trụ cột đều đang thi đấu ở châu Âu, vì thế không thể góp mặt ở giải lần này. Hơn nữa, HLV Hajime Moriyasu cũng chủ động sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở giải đấu lần này nhằm tích luỹ kinh nghiệm cho Olympic 2020 bên cạnh một số cái tên lớn tuổi nhưng ít khi được thi đấu.

Như vậy, nếu xét về lực lượng, ở cuộc đọ sức tới đây, sự chênh lệch giữa 2 đội là không quá lớn, tuy nhiên khá bất ngờ khi trên sàn giao dịch châu Á, Nhật Bản được xếp ở tỷ lệ lên tới -1. Dù điểm ăn có thấp hơn đôi chút cho Trung Quốc nhưng đây rõ ràng là mức chấp cho thấy ưu thế rất lớn của đội bóng xứ Phù Tang trong bối cảnh họ không có đội hình mạnh nhất.

Cũng cần biết rằng, như ở giải đấu cách đây 2 năm, dù có lợi thế sân nhà cũng như được đánh giá cao hơn nhưng Nhật Bản cũng chỉ được xếp ở mức chấp 3/4, chính vì vậy với mức chấp như hiện tại có thể đặt niềm tin cho thầy trò HLV Hajime Moriyasu ở cuộc đụng độ tới đây.

Bên cạnh đó, với mốc tổng bàn thắng chỉ được niêm yết ở mức 2 1/4, khả năng cho 1 thế trận chặt chẽ cũng được đánh giá cao hơn ở cuộc đọ sức sắp tới. Ngoài tính chất căng thẳng vốn có thì việc cả 2 đều sử dụng nhiều những cái tên mới ở giải đấu lần này cũng sẽ càng làm tăng sự cảnh giác hơn. Vì vậy, nên đặt niềm tin cho mốc dưới ở trận này. 

Thông tin tỷ lệ kèo Trung Quốc vs Nhật Bản:

Thành tích đối đầu Trung Quốc vs Nhật Bản:

- Trong lịch sử, 2 đội đã từng gặp nhau 37 lần, Trung Quốc thắng 15, còn Nhật Bản thắng 14.

- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau cũng chính là tại giả Vô địch Đông Á 2017, Nhật Bản giành chiến thắng 2-1.

- 6 lần đụng độ gần nhất có mở kèo, chỉ 2 lần đội cửa trên thắng kèo châu Á, còn lại thua tới 4.

Thông tin lực lượng Trung Quốc vs Nhật Bản:

Trung Quốc: 13/23 cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập, nhóm cầu thủ nhập tịch cũng không được gọi, ngôi sao sáng giá nhất là Wu Lei cũng đang bận thi đấu tại La Liga nên không thể góp mặt.

Nhật Bản: Các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài không thể có mặt do không nằm trong lịch thi đấu của FIFA; 13/23 cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập đa phần là những cầu thủ thuộc lứa U22, người xuất hiện nhiều nhất trước đó là Yosuke Ideguchi. 

Dự đoán Trung Quốc vs Nhật Bản:`

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Nhật Bản (-1) cả trận

DỰ ĐOÁN: Trung Quốc 0-2 Nhật Bản

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo