x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẸ NHÀNG VƯỢT ẢI, MAN CITY BÁM SÁT NGÔI ĐẦU

07:05 | 20/10/2019

Hai pha làm bàn của Gabriel Jesus và David Silva ở những phút cuối hiệp 1 đã giúp Man City vượt qua Crystal Palace. 

Bàn thắng
Man City: Jesus (39'), Silva (41')

Trở lại sau loạt trận quốc tế, Man City được đá sớm hơn đội đầu bảng Liverpool và đó là cơ hội để nhà ĐKVĐ tìm kiếm chiến thắng thu hẹp khoảng cách ở cuộc đua vô địch. HLV Pep Guardiola đã có 4 sự thay đổi nhân sự so với thất bại trước Wolves ở vòng đấu gần nhất. Sergio Aguero, Ryiad Mahrez, Kyle Walker và Nicolas Otamendi ngồi ngoài nhường chỗ cho Gabriel Jesus, De Bruyne, Bernardo Silva và Benjamin Mendy.

Với Crystal Palace, đội chủ nhà cũng có 3 sự thay đổi nhân sự khi Milivojevic, Tomkins và Hennessey trở lại đội hình chính thay cho McCarthy, Kelly và Guaita. Mục tiêu của Palace chính là chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn và tận dụng những pha phản công chớp nhoáng để tìm kiếm chiến thắng.

Man Ciy ép sân hoàn toàn đội chủ nhà

Bước vào trận đấu, lối chơi phòng ngự chủ động của Palace đã khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hennessey. Nhạc trưởng De Bruyne bị vây bắt khiến anh không có nhiều cơ hội để tung ra những đường chuyền sắc lẹm như thường lệ. Chính điều này khiến Man City dù kiểm soát bóng luôn ở mức hơn 70% nhưng không thể có được cơ hội nào rõ nét.

Tưởng như 45 phút đầu tiên sẽ không có bàn thắng được ghi, nhưng ở những phút cuối trận bước ngoặt đã xảy ra. Phút 49, Bernado Silva có đường chuyền như đặt từ bên cánh phải để Jesus cắt mặt bay người đánh đầu vào góc xa hạ gục thủ môn Hennessey để ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Và chỉ 93 giây sau đó, Sterling thả quả bóng không thể hoàn hảo hơn để thủ quân David Silva băng xuống dứt điểm vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

Jesus bay người đánh đầu mở tỷ số
Silva ghi bàn thứ 2 chỉ sau 93 giây

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City vẫn là đội bóng nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân. Tuy nhiên cũng như những phút đầu hiệp 1, dù cầm bóng nhiều nhưng các cầu thủ khách vẫn bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Hennessey. Trong khi đó, chủ nhà Palace dù chủ động chơi cởi mở hơn song cũng không thể có được các pha phản công chất lượng.

Tốc độ trận đấu chỉ thực sự được đẩy cao ở khoảng 20 phút cuối trận với những pha ăn miếng trả miếng tới từ cầu thủ 2 đội. Gabriel Jesus, De Bruyne, Sterling bên phía đội khách có những cơ hội rất thuận lợi những đều không tận dụng thành công, trong đó phải kể tới cú dứt điểm dội cột dọc của De Bruyne. Với Palace, đội chủ nhà có 2 pha bóng rất nguy hiểm với những cú dứt điểm của Christian Benteke và Wilfried Zaha nhưng đều không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Ederson.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, Man City đã có 19 điểm để tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch, khi đã thu hẹp khoảng cách về điểm số xuống còn 5 điểm.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo