x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẸ NHÀNG VƯỢT QUA CH CZECH, ĐT ANH DẪN ĐẦU BẢNG D

04:18 | 23/06/2021

Pha lập công duy nhất của Sterling đã giúp ĐT Anh vượt qua CH Czech để ghi tên mình vào vòng knock out với vị trí nhất bảng D.

Bàn thắng

Anh: Sterling (12')

Dù bị chỉ trích khá nhiều, nhưng HLV Gareth Southgate vẫn tin tưởng và trao cơ hội đá chính cho Raheem Sterling thay vì Jadon Sancho ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Anh ở trận đấu này đã quyết định sử dụng Jack Grealish ở đội hình chính thay Phil Foden và Harry Maguire tái xuất nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Dù đã có được tấm vé vào vòng 1/8, nhưng ĐT Anh sớm cho thấy quyết tâm cạnh tranh vị trí đầu bảng với Czech. Điều này được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi Tam sự chủ động chơi tấn công, dồn ép đối thủ. Ngay phút thứ 2, Luke Shaw thả trái bóng chính xác để Sterling thoát xuống đối mặt với thủ thành Vaclik, nhưng đáng tiếc là cú lốp bóng của anh lại tìm đúng cột dọc.

Tuy nhiên, sự thất vọng của NHM ĐT Anh không kéo dài quá lâu. Phút 12, Jack Grealish có pha tạt cánh thuận lợi để Sterling - cầu thủ thấp nhất trên sân chọn đúng vị trí và đánh đầu cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sterling đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu

Sau bàn thắng, ĐT Anh vẫn là những người nắm giữ thế trận. Phút 26, Harry Kane có pha xử lý mẫu mực trong vòng cấm Czech, loại bỏ trung vệ Kalas, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của thủ quân ĐT Anh là hơi nhẹ và không thể thắng được pha cản phá xuất sắc tới từ thủ môn Vaclik.

Với Czech, đội bóng này thi đấu lép vế so với đối thủ nhưng cũng nhiều phen khiến NHM có mặt trên sân Wembley thót tim. Phút 28, Tomas Holes tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách gần 30m đưa bóng đi rất hiểm hóc nhưng không thể thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của Jordan Pickford. Đến phút 34, tomas Soucek được trao cơ hội rất tốt, nhưng cú dứt điể trong vòng cấm của anh lại đi sát cột dọc khung thành ĐT Anh.

Bước sang hiệp 2, HLV Southgate lần lượt có những sự thay đổi nhân sự, trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị vào sân thể hiện bản thân. Tuy nhiên, những Marcus Rashford, Jude Bellingham và những phút cuối là Jadon Sancho lại không để lại quá nhiều dấu ấn. Pha bóng đáng chú ý nhất của Tam sư là tình huống Jordan Henderson đưa bóng vào lưới Czech ở phút 86, nhưng trọng tài đã cắt còi báo việt vị thủ quân của Liverpool.

Bên phần sân đối diện, Czech dù thi đấu rất nỗ lực nhưng thực lực thua kém khiến các pha lên bóng của đội bóng này sớm bị bẽ gãy ngay từ khu vực giữa sân. Chính vì thế, trong suốt 45 phút của hiệp 2, cả hai đội không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành. Chung cuộc, ĐT Anh có chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó vượt mặt Czech để kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng.

Đội hình thi đấu Czech vs Anh

Czech: Vaclik, Coufal, Celustka, Kalas, Boril, Holes, Soucek, Masopust, Darida, Jankto, Schick 

Anh: Pickford, Walker, Shaw, Maguire, Stones, Rice, Phillips, Grealish, Sterling, Saka, Kane 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
20h00 Nhật Bản U23 VS Trung Quốc U23
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 24
16h00 Western United VS Adelaide Utd
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo