x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 2 VÒNG ĐẤU ĐẦU TIÊN LIGUE 1: SỨC CÔNG PHÁ ẤN TƯỢNG CỦA PSG

13:55 | 23/08/2018

Sau 2 tuần thi đấu, giải vô địch bóng đá Pháp Ligue 1 mùa 2018/19 đã diễn ra với 3 điểm nhấn sau đây.

Sức công phá ấn tượng của PSG

Paris Saint-Germain tiếp tục cho thấy một phong độ nổi bật khi giành được thành tích toàn thắng và dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích ghi 6 điểm, 6 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 1 lần.

Nếu như chiến thắng trước Caen ghi nhận những pha bóng sai lầm liên tiếp từ đối thủ thì đến cuộc đối đầu Guingamp, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã phải đối mặt với những thách thức thật sự.

Trước sự "tinh quái" của "người cũ" Antoine Kombouare bên phía đội bóng vùng Bretagne, PSG đã không thể có được pha lập công nào sau hiệp 1.

Kylian Mbappe đã tỏa sáng trong chiến thắng vừa qua của PSG với một cú đúp. 
Kylian Mbappe đã tỏa sáng trong chiến thắng vừa qua của PSG với một cú đúp.

Không những thế, câu lạc bộ Thủ đô nước Pháp còn để đối thủ vượt lên dẫn trước sau tình huống chớp thời cơ của Nolan Roux ở phút thứ 20. 

Tuy nhiên, sự xuất sắc của bộ ba tấn công Angel Di Maria, Neymar và Mbappe đã giúp Paris Saint-Germain lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 3-1.

Một lần nữa, đẳng cấp của các ngôi sao đã giúp "Les Rouge-et-Bleu" tạo nên khác biệt trong trận đấu và nếu tiếp tục duy trì phong độ này, con đường bảo vệ ngôi vương của đoàn quân HLV Thomas Tuchel sẽ trở nên khả dĩ hơn bao giờ hết. 

Kẻ thách thức gục ngã

Nếu như PSG tiếp tục cho thấy một phong độ ấn tượng thì những câu lạc bộ bám đuổi phía sau như Lyon, Marseille, Monaco hay Nice lại không ngừng sảy chân.

Với Nice, mối quan hệ không mấy mặn mà giữa tân HLV Patrick Vieira và chân sút chủ lực Mario Balotelli đang gây ảnh hưởng đến đội bóng khi sau 2 trận đấu đã qua, "Đại bàng" chỉ giành được duy nhất 1 điểm.

Họ nhận thất bại 0-1 trước tân binh Ligue 1, Stade Reims ở ngày ra quân và mới đây, Nice lại để đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Caen cầm hòa với tỷ số 1-1. 

Nice vẫn chưa thể giành được chiến thắng khi để Caen cầm hòa ở cuộc đối đầu vừa qua. 
Nice vẫn chưa thể giành được chiến thắng khi để Caen cầm hòa ở cuộc đối đầu vừa qua.

Cùng chung cảnh ngộ với "Đại bàng phương Nam" còn có "Sư tử sông Rhône", Lyon. Đoàn quân của HLV Bruno Génésio mới đây cũng vừa nếm trải cảm giác thúc thủ trước Stade Reims khi để hiện tượng xứ Grand Est đánh bại 0-1.

Dù vậy, với 3 điểm "lận lưng" ở vòng 1, Lyon hiện đang tạm xếp ở vị trí thứ 10 và vẫn còn nhiều cơ hội phía trước. 

Đội bóng vừa dẫn đầu bảng xếp hạng ở tuần thi đấu thứ nhất, Marseille cũng không có được niềm vui khi để câu lạc bộ tân binh, Nimes "tiêu diệt" với tỷ số 3-1. Đó là trận đấu những ngôi sao hàng đầu của HLV Rudi Garcia như Dimitri Payet hay Valère Germain đều bất lực trong việc khoan phá mảnh lưới đối thủ.

Nimes vừa gây bất ngờ khi hạ gục ứng cử viên cho ngôi vô địch Marseille với tỷ số 3-1. 
Nimes vừa gây bất ngờ khi hạ gục ứng cử viên cho ngôi vô địch Marseille với tỷ số 3-1.

Ở vào tình cảnh khá khẩm hơn so với ba "ông lớn" trên nhưng Monaco cũng không cảm thấy hài lòng nhiều vì chỉ thu về 1 điểm trước Lille.

Với kết quả này, Marseille đã rơi xuống vị trí thứ 9 trong khi Monaco và Lille lần lượt chia sẻ hai suất trong top 6 khi đồng loạt có 4 điểm, 3 bàn thắng và 1 bàn thua.

Dấu ấn tân binh

Nếu như những đội bóng thách thức "ngôi vương' như Lyon, Nice, Marseille hay Monaco đều không có được kết quả như ý thì hai câu lạc bộ tân binh, Nimes và Stade Reims đang gây bất ngờ lớn khi giành thành tích toàn thắng ở hai vòng đấu đầu tiên.

Với kết quả này, bộ đôi "hiện tượng" Ligue 1 đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với PSG và hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua ngôi thứ ở giải vô địch bóng đá Pháp càng thêm hấp dẫn thời gian tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Qatar U23 VS Jordan U23
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
18h00 Hungary U16 VS Na Uy U16
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
17h59 Tunisia U17 VS Ai Cập U17
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo