x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 3 LÍ DO KHIẾN NGƯỜI ANH PHẢI NHẬN THẤT BẠI TRƯỚC CROATIA

09:14 | 12/07/2018

Tam Sư dừng bước ở vòng bán kết World Cup 2018 sau thất bại trước Vatreni. Hãy cùng điểm lại 3 nguyên nhân chính khiến Anh phải dang dở giấc mơ vàng.

Tham vọng tái lập lịch sử ở cúp vàng thế giới năm 1966 của Anh chính tức tan vỡ. Người Anh dừng bước ở vòng đấu 4 đội mạnh nhất sau khi để thua Croatia 1-2 trong 120 phút thi đấu.

Thầy trò HLV Gareth Southgate có sự khởi đầu hết sức thuận lợi, khi hậu vệ Kieran Trippier ghi bàn ngay từ phút thứ 5 của trận đấu sau tình huống đá phạt trực tiếp đẹp mắt. Thế trận ở thời gian còn lại của hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, có phần nghiêng về Tam Sư nhờ sự tự tin và lối chơi chủ động trên sân.

Mặc dù thế, Anh đã trả giá khi nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ trước mũi giày của các ngôi sao. Phút thứ 68, Ivan Perisic quân bình tỉ số sau pha chạm bóng tinh tế trong vòng cấm. Bước sang hiệp phụ thứ hai, chính Perisic có pha chuyền bóng bằng đầu quyết định để Mario Mandzukic ghi bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho Croatia.

Ngay bây giờ, hãy cùng xem xét 3 yếu tố đã dẫn đến thất bại của người Anh trước Croatia ở trận đấu rạng sáng nay.

1. Lãng phí nhiều cơ hội ngon ăn ở hiệp 1

Các học trò của HLV Southgate có lẽ đã có thể kết thúc sớm trận đấu, nếu họ chắt chiu hơn từng pha bóng nguy hiểm của mình trước cầu môn Danijel Subasic.

Bộ đôi Raheem Sterling và Jesse Lingard liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Croatia sau tiếng còi khai cuộc; trước khi Trippier thể hiện tài năng của mình ở pha đá phạt trực tiếp.

Kane bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trước khung thành của Croatia.
Kane bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trước khung thành của Croatia.

Đội trưởng Harry Kane có đến 2 cơ hội hết sức nguy hiểm trong vòng cấm địa đối phương từ đường chuyền "dọn cỗ" của Lingard. Mặc dù thế, ngôi sao của Tottenham Hotspur đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Kane không chỉ là người có lỗi duy nhất bên phía Tam Sư. Lingard cũng thể hiện sự non nớt của mình khi có tình huống dứt điểm thiếu chính xác, khi mà khoảng trống và thời gian dành cho anh là đủ để có một pha dứt điểm tốt hơn thế rất nhiều.

Dele Alli đã thực hiện vai trò "chim mồi" xuất sắc trong tình huống này, khi cầu thủ 22 tuổi thu hút đến 3 cầu thủ Croatia và có đường chuyền tuyệt vời cho ngôi sao Man United.

2. Hệ thống phòng thủ thiếu kinh nghiệm

Bộ tam che chắn trước khung thành của Jordan Pickford gồm Harry Maguire, John Stones và Kyle Walker có một hiệp 2 thi đấu nhạt nhòa.

Họ lặp lại hình ảnh trong trận đấu với Colombia ở những phút cuối. Maguire tỏ vẻ chậm chạp trong các pha tranh chấp, Walker thì mất tập trung, trong khi đó Stones dường như không thể phối hợp tốt với Pickford ở một số tình huống.

Sức trẻ và sức mạnh của Walker và Stones không thể bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm thi đấu của bộ đôi này.
Sức trẻ và sức mạnh của Walker và Stones không thể bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm thi đấu của bộ đôi này.

Perisic và Mandzukic với kinh nghiệm già dặn của mình đã khai thác rất tốt những khoảnh khắc mất tập trung và bình tĩnh từ các cầu thủ trẻ của Tam Sư. Walker và Trippier đã đột ngột đứng sững lại trong các pha dứt điểm thành bàn của hai ngôi sao Croatia trên.

HLV Southgate sẽ cần cải thiện điểm yếu này của đội bóng, nếu muốn Anh tiến xa và có thể lên ngôi vô địch ở EURO 2020 hay xa hơn nữa là World Cup 2022.

3. Mất thế trận và thay đổi người không hiệu quả của HLV Southgate ở hai hiệp phụ

Đội bóng Đông Âu cho thấy bản lĩnh đáng kinh ngạc của mình trong suốt 90 phút thi đấu chính thức trước người Anh. HLV Zlatko Dalic không có sự thay đổi người nào trước thời gian hai hiệp phụ diễn ra.

Craotia chỉ thay đổi nhân sự khi tình huống bất khả kháng hay thế trận đã an bài. Hình ảnh Luka Modric rời sân trong bối cảnh những phút thi đấu cuối cùng và khi Vatreni đã dẫn trước 2-1 cho thấy điều đó.

Modric vẫn thể hiện tố chất thủ lĩnh ở những thời điểm mà đồng đội cần anh nhất.
Modric vẫn thể hiện tố chất thủ lĩnh ở những thời điểm mà đồng đội cần anh nhất.

Trong khi đó, phần lớn những quân bài được tung vào sân của chiến lược gia Southgate không để lại dấu ấn gì đáng kể. Jamie Vardy nên có mặt trên sân sớm hơn thay vì chỉ có vài phút ít ỏi ở hiệp phụ thứ hai.

Pivaric là cầu thủ thay thế cho hậu vệ Strinic, đã tỏ rõ sự hiệu quả của mình trong việc giữ và kiểm soát bóng tốt. Đại diện Đông Âu cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, đã giúp ích thế nào trong màn thư hùng trước người Anh.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo