x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 7 VỤ "PHUN MƯA" KINH HOÀNG TRONG LỊCH SỬ BÓNG ĐÁ

10:16 | 18/09/2018

Douglas Costa phun nước bọt vào đối thủ Federico Di Francesco chưa phải là vụ việc bê bối đầu tiên của các sao sân cỏ.

1. Frank Rijkaard

Trong trận đấu đội tuyển Hà Lan gặp Đức tại World Cup 1990, Frank Rijkaard đã làm một hành động xấu khiến fan nhớ mãi. Vốn dĩ Frank Rijkaard và Rudi Voller đã có hiềm khích với nhau từ trước nên khi đụng độ họ thi đấu không khoan nhượng.

Trong một tình huống tranh chấp bóng, Rijkaard đã phun nước bọt vào đầu của đối thủ và điều này trở thành đề tài tranh luận cho báo chí trong một thời gian dài. Tại trận đấu đó, sau hành động xấu xí thì hai cầu thủ tiếp tục phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân.

2. Patrick Vieira

Tháng 10/1999, khi West Ham đụng độ Arsenal, các fan đã chứng kiến một cảnh tượng xấu xí do Patrick Vieira tạo ra. Từ lâu cái tên Vieira đã khiến các trọng tài ngán ngẩm vì tính khí nóng nảy của anh. Tại trận đấu với West Ham, huyền thoại của Arsenal đã bị truất quyền thi đấu.

Sau khi nhận thẻ đỏ rời sân, Vieira đã nhổ nước bọt vào người của Neil Ruddock. Điều này khiến anh nhận án phạt 30 ngàn bảng và cấm thi đấu 6 trận.

3. Francesco Totti

Một cầu thủ điềm đạm và chỉnh chu như Francesco Totti cũng có lúc để lại ấn tượng xấu trong lòng các fan. Vào năm 2004, khi Italia đụng độ Đan Mạch trong khuôn khổ Euro, cầu thủ có biệt danh là "Hoàng từ thành Rome" đã phun mưa vào Christian Poulsen. Hành động này đã khiến anh bị treo giò ba trận và Italia cũng bị loại ngay từ vòng bảng năm ấy.

4. Fabien Barthez

Năm 2005, hai CLB WAC Casablanca và Marseille đá giao hữu với nhau nhưng có lẽ diễn biến trận đấu căng thẳng không khác gì cuộc đối đầu của hai kình địch. Trong một tình huống tranh cãi, Fabien Barthez đã phun mưa vào trọng tài chính và kết quả là anh bị cấm thi đấu 3 tháng liền.

5. Lionel Messi

Lionel Messi nổi tiếng hiền lành và điềm tĩnh nhưng cũng có lúc anh không thể kềm chế được cơn giận. Vào tháng 11/2008, khi Barcelona đụng độ Malaga, một tình huống va chạm với Duda đã khiến M10 nổi giận. Siêu sao người Argentina đã phun nước bọt vào đối thủ vì cho rằng Duda đã lén đẩy anh từ phía sau. May mắn cho Messi là trọng tài không thấy tình huống này nên anh không nhận án phạt.

6. Cristiano Ronaldo

Một cầu thủ có cái tôi cực lớn như Cristiano Ronaldo thì khó tránh khỏi những cuộc tranh cãi trên sân. Vào năm 2009, khi Man United có cuộc đối đầu với Derby County tại khuôn khổ vòng 5 FA Cup thì CR7 trở thành chủ đề bàn tán ngay sau đó. Anh đã nhổ nước bọt vào Savage.

Điều đáng nói chính Savage là người muốn đỡ Ronaldo đứng dậy nhưng anh lại có phản ứng không thể chấp nhận được. May mắn cho Ronaldo là anh không bị FA truy cứu nên không có bất kỳ án phạt nào.

7. Papiss Cisse và Jonny Evans

Năm 2014, khi Man United đụng độ Newcastle thì điều đáng chú ý nhất là cuộc chiến nước bọt của hai cầu thủ Papiss Cisse và Jonny Evans. Sau một tình huống va chạm thì Evans là người nhổ nước bọt trước vào Papiss Cisse.

Nhưng không phải dạng vừa, cầu thủ của Newcastle đã đáp trả lại bằng hành động tương tự. Cuối cùng, FA đã ra phán quyết treo giò Evans 6 trận, còn án phạt cho Cisse là 7 trận.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo