x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI TRẬN CK LƯỢT ĐI: ĐT VIỆT NAM ĐANG GẶP VẤN ĐỀ?

10:17 | 12/12/2018

ĐT Việt Nam đã có một trận hoà đáng tiếc tại Bukit Jalil, nhưng kết quả này sẽ giúp HLV Park Hang-seo nhận chân những vấn đề đang tồn tại của đội tuyển.

Malaysia có ăn may ...

Công bằng mà xét, kết quả 2-2 ở trận lượt đi là rất hợp lý với những nỗ lực của các cầu thủ 2 đội. Đầu tiên, phần thưởng đã dành cho sự nỗ lực của 2 tiền vệ trung tâm áo đỏ là Huy Hùng và Đức Huy với 2 pha làm bàn đẹp mắt từ những cú sút xa. Và sau đó là 2 bàn thắng phát xuất từ những tình huống cố định của đội chủ nhà và những người lập công là Shahrul Shaad, Safawi Rasid.

Hai bàn thua trong trận đấu này rõ ràng đến từ những sai lầm nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam và tất nhiên, không thể nói Hổ Malay đã ăn may. Trong bàn thua đầu tiên, có thể thấy được sai sót trong việc phân công kèm người của các trung vệ áo đỏ khi Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải đã bị hút bóng, để cho hậu vệ Shahrul rất thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Văn Lâm.

Cận cảnh bàn thắng của Safawi từ chấm phạt ở rìa vòng 16m50.
Cận cảnh bàn thắng của Safawi từ chấm phạt ở rìa vòng 16m50.

Ở bàn thua thứ 2, sự non nớt của Đoàn Văn Hậu một lần nữa được phơi bày khi anh đã cày người không kín để cầu thủ đội bạn vượt qua và buộc phải phạm lỗi ở ngay rìa vòng cấm địa. Cần phải nói thêm rằng số 5 của ĐT Việt Nam đã gần như kiệt sức sau khoảng thời gian cày ải do Malaysia đã phát hiện anh là mắt xích yếu nhất của hàng thủ áo đỏ.

Và với cái chân trái ma thuật, Safawi đã vẽ nên một đường con tuyệt đẹp, hạ gục thủ thành đang chơi cho CLB Hải Phòng, gỡ hoà 2-2.

... hay Việt Nam gặp vấn đề

Hai bàn thua đều phát xuất từ những tình huống cố định và nó một lần nữa cho thấy rằng, hàng thủ chúng ta vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện. Đó là sự ăn ý giữa các trung vệ và thủ thành Văn Lâm, sau là thể lực thuyên giảm của một số vị trí quan trọng.

Văn Lâm và Ngọc Hải có đôi chút bất đồng trong trận bán kết lượt về.
Văn Lâm và Ngọc Hải có đôi chút bất đồng trong trận bán kết lượt về.

Nói về sự ăn ý giữa bộ tam vệ Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh với Văn Lâm, họ vẫn chưa thật hiểu ý nhau. Ví dụ đầu tiên có thể kể đến là sự bất đồng của Ngọc Hải và Văn Lâm trong trận bán kết lượt về. Và mới đây nhất, Đình Trọng cũng rất khó chịu trước pha bộc lót quá chậm trễ của thủ thành gốc Nga sau khi trung vệ số 21 đã có phần thất thế trong pha đè người với tiền đạo Talaha của Malaysia ở hiệp 1.

Còn vấn đề thể lực, nó hiện rõ trong 15 phút cuối trận đấu tại Bukit Jalil khi Duy Mạnh và Đình Trọng chấp nhận phạm lỗi để ngăn cản những bước chạy thần tốc của các cầu thủ tấn công Malaysia. Và có lẽ một phần là do khi được trở về sân nhà và rút kinh nghiệm từ trận thua 0-2 ở lượt đi, những chú Hổ Malay đã tìm ra công thức để khuất phục hàng thủ ĐT Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu là vị trí bị các cầu thủ Malaysia khai thác nhiều nhất trong hiệp 2 trận chung kết lược đi.
Đoàn Văn Hậu là vị trí bị các cầu thủ Malaysia khai thác nhiều nhất trong hiệp 2 trận chung kết lược đi.

Trước trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo cần cải thiện rất nhiều vị trí và một số vấn đề còn tồn đọng nơi các cầu thủ phòng ngự nếu muốn bước lên đỉnh của bóng đá Đông Nam Á. Bởi lẽ ĐT Malaysia vẫn sẽ chơi máu lửa, vẫn tốc độ, thiện chiến và luôn đặt hàng thủ chúng ta trong trạng thái báo động. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo