x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỜ CÂU CHỬI THỀ CỦA SIR ALEX, M.U ĐÃ ĐÁNH BẠI ARSENAL

23:15 | 07/05/2020

Vẫn trong mạch hồi tưởng của cựu hậu vệ Man United, Patrice Evra thì hình ảnh Sir Alex Ferguson được xây dựng vô cùng cá tính khi chỉ vỏn vẹn nói đúng một câu trước đại chiến với Arsenal.

 

Sir Alex nổi tiếng với biệt danh "máy sấy" nhưng không phải lúc nào ông cũng quát tháo học trò. Sự vĩ đại của chiến lược gia từng giành 13 chức vô địch Premier League và 2 Champions League nằm ở chỗ ông biết khi nào nên nói và cần nói những gì.

Evra nhớ lại một trong những buổi nói chuyện trước giờ thi đấu kinh điển của Sir Alex: "Tôi nhớ có một trận đấu, đấy là trước Arsenal. Đó là vào hôm Chủ Nhật, một ngày nắng đẹp và bài nói của Sir Alex chỉ khoảng 15 giây. Ông ấy nói: Nghe này mấy đứa, hôm nay là Chủ Nhật, ngoài kia trời nắng rất đẹp. Tôi không muốn đứa chết tiệt nào phá hỏng Chủ Nhật của tôi.

Bạn biết đấy, khi Sir Alex đã nói thế thì bạn chắc chắn không muốn trở thành kẻ bỏ lỡ một quả tạt hay điều gì đó tương tự. Đứng làm hỏng Chủ Nhật của ông ấy, đấy là điều rất quan trọng đấy".

Khi Robin van Persie gia nhập M.U, chính Evra đã lên tiếng trấn an tiền đạo người Hà Lan khi đối đầu đội bóng cũ Arsenal: "Tôi nhớ khi Van Persie mới đến, Sir Alex đã nói với tôi: Chính cậu đấy Patrice, chính cậu phải thúc giục mọi người tiến lên, đây là một trận đấu quan trọng. Tôi đến chỗ Van Persie và nói: Robin à, đừng lo, chúng (Arsenal) chỉ là lũ trẻ thôi, chúng ta sẽ thắng dễ dàng. Và chúng tôi đã thắng thật.

Khi M.U giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal ở Emirates, tôi đã gọi họ là "mấy đứa bé". Chúng tôi đã ghi được một bàn thắng phản công tuyệt vời với sự góp sức của Park Ji-sung, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo. Vài gã nhà báo người Pháp đã nói sau trận đấu kiểu như: Ồ, kết quả không phản ánh đúng trận đấu.

Tôi phản ứng: Mấy người nói thật đấy à? Tôi có cảm giác như 11 người đàn ông đối đầu với 11 đứa trẻ vậy. Và sau đó những câu đó được giật ngay lên mặt báo: Patrice gọi Arsenal là lũ trẻ. Nhưng đó chỉ là cảm giác thôi. Tôi rất tôn trọng Arsenal nhưng mỗi khi đối đầu họ, tôi biết chúng tôi sẽ thắng.

Có một lần, chỉ sau 34 phút thi đấu, vài người trong số họ đã nói với tôi: Patrice, chúng ta có thể đổi áo vào giờ nghỉ không? Chỉ như vậy là tôi biết chúng tôi đã thắng trận rồi". 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo