x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỌC NHẰN ĐÁNH BẠI ROUMANIA, ĐỨC TIẾN GẦN VỚI VÉ ĐI QATAR

07:46 | 09/10/2021

Mặc dù đã bị dẫn trước từ rất sớm nhưng Đức đã chơi bùng bổ trong hiệp 2 và có được chiến thắng chung cuộc 2-1. Màn ngược dòng này giúp Đức tiến gần hơn tới tấm vé thông hành đến Qatar mùa Đông năm sau. 

GHI BÀN

Đức: Gnabry (52'), Mueller (81')

Romania: Hagi (9')

Sau 3 trận đấu đầu tiên dưới triều đại tân HLV Hansi Flick thi đấu rất thăng hoa với mạch trận toàn thắng, ghi 12 bàn và không để lọt lưới bàn nào, các cầu thủ Đức rất tự tin bước vào màn tiếp đón Romania trên sân nhà ở lượt trận thứ 7. Tuy nhiên, dù tung ra đội hình mạnh ngay từ đầu, Die Mannschaft đã gặp phải nhiều khó khăn trước lối chơi rất chủ động của các cầu thủ Romania.

Chính các vị khách mới là những người nhập cuộc tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi thoát được tình huống thổi phạt đền ở phút thứ 8 nhờ VAR xác định Timo Werner không bị hậu vệ Burca phạm lỗi trong vòng cấm, Romania đã có pha lên bóng chớp nhoáng để mở tỷ số. Truyền nhân nhà Hagi, Ianis có pha solo rất bất ngờ loại bỏ Antonio Ruediger trước khi chích mũi giày chân trái hiểm hóc, đánh bại Ter Stegen - người có lần hiếm hoi được bắt chính thay Manuel Neuer.

Có bàn thắng sớm, Romania càng thi đấu hưng phấn hơn và chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công. Việc thiếu những trụ cột như Ilkay Guendogan hay Robin Gosens khiến các tình huống lên bóng của Đức thiếu đi sự đột biến. Chính vì thế, dù nắm giữ quyền kiểm soát bóng áp đảo nhưng đội chủ nhà không tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phải tới phút 33, ĐT Đức mới có cơ hội rõ nét đầu tiên. Leon Goretzka thực hiện đường chuyền thuận lợi vào trong vòng cấm để Werner trả ngược lại tuyến hai cho Marco Reus băng lên dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ thành Nita của Romania. Đây cũng là cơ hội ngon ăn nhất của Đức trước khi hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp.

Thomas Mueller ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Đức ở những phút cuối trận

Bước sang hiệp 2, sự hiệu quả trong lối chơi của ĐT Đức đã được cải thiện và đội chủ nhà sớm có bàn gỡ. Phút 52, Reus có đường chuyền thuận lợi để Serge Gnabry tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất đẳng cấp san bằng cách biệt. 4 phút sau, đến lượt Gnabry "lại quả" cho đàn anh bằng đường căng ngang thuận lợi trong khu vực 16m50 nhưng đội trưởng của Dortmund lại dứt điểm vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo, HLV Flick quyết định làm mới hàng công với sự xuất hiện của Kai Havertz và Thomas Mueller. Thế công của ĐT Đức liên tiếp hướng về phía khung thành Romania nhưng sự phung phí của hàng công khiến các CĐV thêm phần sốt ruột trước viễn cảnh mạch trận chiến thắng của Die Mannschaft dưới triều đại Flick sẽ bị chặn đứng.

Tuy nhiên, đến phút 81, sau rất nhiều nỗ lực, Đức đã có thêm bàn thắng. Từ tình huống đá phạt góc, Goretzka bật cao đánh đầu khiến trái bóng đổi hướng bay ra phía cột xa để lão tướng Mueller thình lình xuất hiện dứt điểm nối đẳng cấp tung lưới đội khách Romania, qua đó ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1.

Với thắng lợi này, Đức tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 18 điểm, bỏ xa hai đội bám đuổi phía sau khoảng cách 6 điểm khi chiến dịch vòng loại chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn. Nếu như đánh bại Bắc Macedonia ở lượt trận tới, Die Mannschaft sẽ có vé dự World Cup 2022.

Đội hình thi đấu Đức vs Romania

Đức: Ter Stegen; Hoffman (Klostermann 85'), Sule, Rudiger, Kehrer; Goretzka, Kimmich; Gnabry, Reus (Kai Havertz 67'), Sane (Adeyemi 89'); Werner (Muller 67')

Romania: Nita; Rus, Chiriches, Burca (Manea 50'); Ratiu, Stanciu (Albu 82'), Marin, Tosca; Hagi (Maxim 60'), Puscas (Mitrita 82'), Mihaila (Ivan 60')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo