x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỮNG MẢNG TỐI CỦA BÓNG ĐÁ THẾ GIỚI TRONG NĂM 2018

14:50 | 29/12/2018

Nếu ví bóng đá 2018 giống như một bức tranh, thì có thể nói những câu chuyện buồn trong 12 tháng qua đã tạo nên những mảng tối.

Ông chủ Leicester qua đời vì tai nạn máy bay

Do gặp trục trặc ở phần đuôi, chiếc trực thăng chở chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha của CLB Leicester City cùng phi hành đoàn đã bị rơi ngay bên ngoài SVĐ King Power hôm 27/10 khiến tất cả thiệt mạng. Theo xác nhận của Leicester, 4 người đi cùng tỷ phú người Thái Lan là 2 nhân viên Nursara Suknamai, Kaveporn Punpare và 2 phi công Eric Swaffer cùng Izabela Roza Lechowicz. Đáng chú ý, Swaffer và Lechowicz là người yêu của nhau.

Thủ quân Fiorentina đột tử trong khách sạn

Tháng 3 năm nay, trung vệ đội trưởng CLB Fiorentina Davide Astori bị phát hiện tắt thở trong phòng riêng tại khách sạn, nơi cả đội đang trú quân để chuẩn bị cho trận gặp Udinese tại vòng 27 Serie A mùa 2017/18. Nguyên nhân khiến Astori ra đi đột ngột là do rối loạn nhịp tim cũng như có vấn đề về tâm thất. Để tưởng nhớ cầu thủ xấu số này, Fiorentina đã quyết định treo số áo 13 và đổi tên sân tập CLB thành Davide Astori.

CĐV làm hỏng trận siêu kinh điển Nam Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử, 2 gã khổng lồ bóng đá Argentina là River Plate và Boca Juniors có cơ hội tranh tài với nhau ở chung kết Copa Libertadores, trận đấu quan trọng nhất ở cấp CLB trong hệ thống thi đấu của bóng đá Nam Mỹ. Sau trận lượt đi hòa nhau 2-2, hai đội đã không thể đá trận lượt về trên sân của River Plate do một số CĐV đội chủ nhà đã dùng gạch đá, chai lọ, pháo sáng tấn công xe buýt chở các thành viên Boca Juniors khiến vài người bị thương. Rút cục thì 2 đội phải kéo nhau sang tận thủ đô Tây Ban Nha để tái đấu và cuối cùng River Plate lên ngôi vô địch.

Nạn phân biệt chủng tộc vẫn hoành hành

Ở trận Inter Milan thắng Napoli 1-0 cách đây vài hôm (27/12), trung vệ Kalidou Koulibaly đã phải nhận những lời thóa mạ từ các CĐV Inter liên quan tới màu da của anh. Theo tiết lộ của HLV Carlo Ancelotti bên phía Napoli thì ông đã yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu giữa đội bóng của mình và Inter tới 3 lần vì Koulibaly liên tục bị CĐV đội chủ nhà xúc phạm. Đáng tiếc là nguyện vọng của nhà cầm quân lừng danh này lại không được đáp ứng. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên (Napoli phải nhận bàn thua nghiệt ngã trong thời gian đá bù giờ), căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang bên ngoài sân cỏ. Theo các nguồn tin từ xứ sở mỳ ống, đã có 4 CĐV Napoli phải nhập viện vì bị đâm. Ngoài ra, một CĐV Inter bị thiệt mạng do bị một chiếc xe tông vào người ở gần SVĐ Giuseppe Meazza. 

HLV Jose Mourinho mất việc

Từng gặt hái được không ít vinh quang ở Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và cũng mang về cho M.U 3 danh hiệu, song rút cục HLV lừng danh Jose Mourinho vẫn bị BLĐ Quỷ đỏ đẩy ra đường không thương tiếc. Đây là hệ quả của việc M.U chơi rất tồi ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, còn "Người đặc biệt" bất lực trong việc kiểm soát một số học trò xem ông như cái gai trong mắt.

Xe tăng Đức đứt xích

Với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới thi tham dự World Cup 2018, thầy trò HLV Joachim Loew từng được kỳ vọng sẽ tiến xa ở giải đấu diễn ra trên đất Nga. Tuy nhiên, dù sở hữu đội hình không thiếu những tài năng (ngôi sao trẻ Leroy Sane thậm chí còn phải ngồi nhà), ĐT Đức lại gây thất vọng tràn trề khi để thua cả Hàn Quốc và phải xếp chót bảng F.

Chưa dừng lại ở đó, Đức cũng để điều tương tự xảy ra ở vòng bảng UEFA Nations League khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Pháp và Hà Lan. Với 2 thất bại trước những đối thủ trên (1-2 trước Pháp và 0-3 trước Hà Lan), Cỗ xe tăng phải nhận đến 6 trận thua kể từ đầu năm 2018. Đây là điều trước đó chưa từng xảy ra với họ trong một năm dương lịch.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo