x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NỮ VIỆT NAM 1-0 NỮ THÁI LAN: BẢO VỆ THÀNH CÔNG NGÔI VƯƠNG

22:50 | 21/05/2022

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Huỳnh Như đã đưa ĐT nữ Việt Nam vượt qua ĐT nữ Thái Lan với tỷ số sít sao 1-0. Thắng lợi này đã giúp cho thầy trò ông Mai Đức Chung bảo vệ thành công HCV môn bóng đá nữ ở SEA Games 31.

“Chảo lửa” Cẩm  Phả được khoác lên “đồng phục đỏ” của hàng chục ngàn khán giả trên khán đài đã tiếp thêm mãnh lực chiến đấu mạnh mẽ cho ĐT nữ Việt Nam. Với điểm tựa ấy, đoàn quân của ông Mai Đức Chung đã nhập cuộc với tinh thần quyết chiến, hướng đến khung thành Thái Lan để bắt phá. 

Nhận thấy điểm yếu ở cánh trái của Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam đã dồn toàn lực với sự cơ động của bộ đôi Bích Thùy và Thùy Trang đã làm tê liệt những đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến. Những phá dốc bóng đầy tốc lực từ bên cánh phải rồi lật cánh vào trong đã đem đến cho đội chủ nhà hàng loạt cơ hội ăn bàn trông thấy. 

Ngay phút thứ hai, Nguyễn Thị Vạn bật cao đánh đầu sau đường chuyền cùa Bích Thùy nhưng thủ môn Boosing đã bay người cản phá, cứu một bàn thua trông thấy cho Thái Lan. 

Năm phút sau, Thùy Trang căng ngang từ cánh phải, Huỳnh Như ngã người bắt bóng, buộc thủ môn Boonsing phải bay người cản phá để bóng đi hết biên ngang.

Đó là những tình huống điển hình có thể ăn bàn của ĐT nữ Việt Nam nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng được. Cũng phải thừa nhận rằng, thủ môn Boonsing đã chơi tập trung, ra vào hợp lý nên đã bảo toàn được khung thành của đội nhà.

Nhìn tổng thể trong hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận, nắm thế chủ động trên sân nhưng như đã đề cập, các học trò của ông Mai Đức Chung vẫn thiếu một chút tinh tế trong các pha dứt điểm nên những Huỳnh Như,  Nguyễn Thị Vạn, Tuyết Dung… đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chơi phòng ngự số đông nên trong hiệp 1, Thái Lan ít có cơ hội để tiếp cận cầu môn của Kim Thanh. Dù vậy, đội khách cũng có 2 pha hãm thành rất nguy hiểm nhưng “người gác đền” của ĐT nữ Việt Nam đã cảnh giác và đã hóa giải thành công. 

Dường như để tìm kiếm thêm những khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của Thái Lan nên đầu hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam không tổ chức tấn công dồn dập mà chơi có phần chậm rãi hơn. Những tính toán ấy của đoàn quân ông Mai Đức Chung giúp cho đội bóng nữ xứ Chùa vàng có cơ hội để kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, Thái Lan đã rơi vào cái bẫy mà ĐT nữ Việt Nam giăng sẵn khi trong một pha tổ chức hãm thành nhanh ở phút 59, Dương Thị Vân thực hiện đường thọc khe rất nguy hiểm khiến hậu vệ của đối phương không thể cản phá để Huỳnh Như thoát xuống rồi vượt qua thủ môn Boonsing trước khi tung cú dứt điểm đưa ĐT nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Thái Lan buộc phải dâng cao để tìm kiếm bán gỡ. Đây là cơ hội để các học trò ông Mai Đức Chung thực hiện những pha phản công để đào sâu cách biệt. Tuy vậy, ĐT nữ Việt Nam đã không may mắn trong các pha hãm thành. Đáng kể nhất là ở phút 79,  Tuyết Dung tung cú sút chéo góc khá hiểm buộc thủ môn Thái Lan phải dùng chân để cản phá. Ngay lập tức, Thùy Trang lao vào tung cú dứt điểm nhưng lại đưa bóng chạm xà ngang. 

Về phần mình, Thái Lan cũng đã tạo áp lực đáng kể lên phần sân của ĐT nữ Việt Nam cũng như có những cơ hội ăn bàn khá rõ nét. Đáng kể nhất là cú sút phạt trực tiếp rất hiểm của Dangda ở phút 87 nhưng thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc dùng chân cản phá. 

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước ĐT nữ Thái Lan, qua đó, giành huy chương vàng SEA Games 31. 

CHUNG CUỘC: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Thái Lan

GHI BÀN: Huỳnh Như (59')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

VIỆT NAM: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn (Hải Yến, 56’), Bích Thùy (Thanh Nhã, 63’), Trần Thị  Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Huỳnh Như. 

THÁI LAN: Boonsing, Sabnkhun, Philawan, Intamee, Punyosuk, Phewiset (Rotdong, 53’), Srangthaisong, Pramnak, Chetthabutr, Waenngeon (JInyatuna, 63’), Dangda.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo