x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

OLE SOLSKJAER KIÊN QUYẾT GIỮ DE GEA Ở LẠI OLD TRAFFORD

15:50 | 23/07/2019

Tuy chưa thể giúp Man United vô địch Premier League, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thể hiện được một số phẩm chất quý giá của mình, ví dụ như thuyết phục cầu thủ. Nhờ đó, thủ môn David De Gea đã chấp nhận ký bản hợp đồng mới với Man United sau khi được ông thầy thuyết phục.

Tin tức về việc David De Gea ký hợp đồng mới là niềm vui hiếm hoi trong mùa Hè này của Quỷ Đỏ, giúp những người yêu mến đội bóng này tạm quên đi cơn đau đầu Alexis Sanchez và Paul Pogba. Cho dù thế nào, De Gea vẫn quá quan trọng với đội bóng này. 

Có những lo ngại thực sự về khả năng người giữ đền 28 tuổi này sẽ ra đi, điều nếu trở thành sự thực thì sẽ là cơn đau đầu dành cho Solskjaer trong lúc ông đang cố gắng tái thiết lực lượng sau một mùa giải đáng thất vọng chỉ xếp thứ Sáu trên BXH chung cuộc.

Cần biết rằng, De Gea là mục tiêu theo đuổi từ lâu của Real Madrid, trong khi PSG, Juventus cũng như bầy kền kền bay xung quanh thủ môn người Tây Ban Nha này anh bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng với Man United...

De Gea là ngôi sao ổn định nhất Man United trong những năm qua
De Gea là ngôi sao ổn định nhất Man United trong những năm qua

Các cuộc đàm phán để giữ chân De Gea đã được tiến thành từ rất lâu, nhiều căng thẳng và cái giá phải trả không hề rẻ. Bản hợp đồng mới có mức lương 375.000 bảng mỗi tuần của De Gea chỉ kém Alexis Sanchez hay Mesut Oezil bên Arsenal một chút thôi. Nhưng thế còn hơn phải bán De Gea với giá 70 triệu bảng, hoặc mất trắng. 

Tất nhiên, United sẽ không muốn điều đó xảy ra.  Kịch bản đôi bên cùng có lợi là De Gea trở lại phong độ đỉnh cao từng giúp anh trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới và Man United có thể xây dựng một hàng thủ vững chắc khi chuyển sang một kỷ nguyên chiến thắng khác.

Thủ môn có vai trò rất quan trọng với Man United, đặc biệt trong kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson. Chính Hiệp sĩ này đã quyết định mua De Gea bởi ông tin tưởng vào tuổi trẻ, tốc độ và năng lượng của thủ thành này. Quả nhiên, De Gea là một trong những vụ chiêu mộ thành công của Man United, khi rời Atletico sang M.U với giá 19 triệu bảng năm 2011. 

Sir Alex đã thành công với thương vụ De Gea, như từng thành công vói Peter Schmeichel, Roy Keane, Jaap Stam, Eric Cantona, Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez, Wayne Rooney, Dimitar Berbatov và Robin van Persie. 

Anh là niềm tin cho ngày trở lại vinh quang
Anh là niềm tin cho ngày trở lại vinh quang

De Gea đã nhiều lần chứng minh năng lực của mình, từng đoạt được cách danh hiệu quốc nội như Premier League, FA Cup, League Cup, giữ sạch lưới 128 trận trong 362 lần ra sân. De Gea cũng 5 lần được các đồng nghiệp bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu Premier League trong năm.

Với 14 pha cứu bóng trong trận gặp Arsenal năm 2017, Dea Gea đượcc coi là “Người Nhện siêu đẳng”, và đấy chính là một thành tích xuất sắc nhất đối với cá nhân một cầu thủ tại Premier League. Mùa trước, anh sa sút một phần bởi biến động của đội bóng, và một phần bởi những toan tính tương lai rằng sẽ ở lại hay ra đi. 

Song giờ đây, Man United tự tin rằng De Gea sẽ lấy lại mọi phẩm chất của mình nhờ bản hợp đồng mới, sẽ cùng Quỷ Đỏ bước vào một giai đoạn mới, khởi đầu bằng trận tiếp Chelsea trên sân Old Trafford ở Premier League 2019/20. Đấy là thành quả của Solskjaer khi đã thuyết phục thành công De Gea. 

Solskjaer đã có thể an tâm không phải tìm thủ môn thay thế De Gea
Solskjaer đã có thể an tâm không phải tìm thủ môn thay thế De Gea

“Chúng tôi có thủ môn hay nhất thế giới”, Solskjaer liên tục khẳng định điều này kể từ khi tiếp quản đội bóng. HLV này đã từng tuyệt vọng trong việc níu kéo De Gea, nhưng tấm lòng chân thành của Solskjaer cộng thêm từ việc PSG bị Luật Công bằng tài chính của UEFA ngăn cản thâu tóm De Gea nên Solskajer đã đạt được mục đích.

Có lẽ, Dea Gea sẽ được trao băng thủ quân của Man United. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý bởi anh là nhân vật có tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Solskjaer muốn De Gea trở thành cánh tay nối dài trong đội ngũ cầu thủ nhằm kiểm soát Man United hoàn hảo. 

Man United còn có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Pogba và Romelu Lukaku sẽ ở lại? Maguire sẽ đến Old Trafford như Aaron Wan-Bissaka và Daniel James? Liệu Alexis Sanchez sẽ làm gì để xứng đáng với mức lương của mình? Song, ít nhất, Solskjaer đã giải quyết xong mảng ghép đầu tiên: David De Gea.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 Stromsgodset VS Sandefjord
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo