x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

OLIVIER GIROUD & NỖI BUỒN KHI EURO DỜI SANG NĂM SAU

15:19 | 19/03/2020

Rất nhiều người đã thất vọng khi EURO bị dời sang năm 2021. Tuy nhiên, Olivier Giroud có lẽ người buồn nhất. Năm nay anh đã 33 tuổi và thời gian không còn nhiều.

 

“Virus corona giam cầm chúng ta, nhưng cũng khiến chúng ta thay đổi, học các sống chậm lại, dành thời gian bên nhau và chú ý nhiều hơn đến gia đình, sức khỏe. Rồi một ngày, Olivier Giroud sẽ lại bỏ lỡ các bàn thắng và chúng ta trở lại cuộc sống trước đây”, Marie Portolano, người dẫn chương trình của Canal+ viết trên Twitter. 

Dĩ nhiên cô nhắc tới Giroud theo cách hài hước, nhằm gây dựng sự lạc quan trong bối cảnh Covid-19 hoành hành. Và tiền đạo người Pháp, hiện đang tự tập tại nhà, không quá phiền lòng vì điều đó. Điều anh mong muốn nhất cũng là “trở lại cuộc sống bóng đá trước đây” và được “bỏ lỡ các bàn thắng”. Anh hẳn cũng đã ước, giá như không có Covid-19, và EURO 2020 vẫn diễn ra.

Cho tới trước tháng 2/2020, Giroud là người thừa ở Chelsea và bắt đầu lo lắng về vị trí trong đội tuyển Pháp. Thật khó để chọn một người thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị để lĩnh hướng hàng công, sau đó đưa Les Bleus đến chức vô địch EURO sau 20 năm.

Tất cả biết rằng niềm tin của HLV Didier Deschamp đặt vào tiền đạo 33 tuổi là không thể lay chuyển, giống như tại EURO 2016 và World Cup 2018. Bất chấp việc thường phung phí cơ hội và không ghi nhiều bàn thắng ở các giải đấu đó (tại World Cup, thậm chí không có nổi một cú sút trúng đích sau 546 phút thi đấu), anh có ảnh hưởng quan trọng trong cách Les Bleus vận hành. Ngoài khả năng không chiến, sự nhiệt thành khi gây áp lực lên đối phương, Giroud còn rất giỏi giữ bóng, lôi kéo các hậu vệ và tạo không gian để Antoine Griezmann, Kylian Mbappe thâm nhập. Trong giai đoạn vòng loại EURO, anh cũng gây bất ngờ khi trở thành chân sút hàng đầu của đội với 6 bàn, bằng Griezmann và Mbappe cộng lại.  

Khi EURO dời sang năm sau, Giroud sẽ 34 tuổi và chưa chắc giữ được phong độ
Khi EURO dời sang năm sau, Giroud sẽ 34 tuổi và chưa chắc giữ được phong độ

Đó là lý do vào những lần tập trung đội tuyển hồi tháng 10 và tháng 11/2019, Deschamp đã thảo luận với Giroud về tình trạng thể chất, đồng thời thúc giục anh chuyển đến một đội bóng khác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để được ra sân thường xuyên. Nó có nghĩa, chiến lược gia 51 tuổi rất lo lắng về cậu học trò và tránh tình trạng khó xử khi lên danh sách tham dự EURO. 

Giroud chọn ở lại Chelsea và chiến đấu cho suất đá chính. Anh đã thành công. Trong bối cảnh Tammy Abraham chấn thương còn Michy Batshuayi gây thất vọng, Giroud nổi lên là lựa chọn số một trên hàng công The Blues, góp phần vào chuỗi trận thành công gần đây. 2 bàn thắng ghi được sau 9 pha dứt điểm ở 3 trận Premier League gần nhất, đạt tỷ lệ thành bàn 22,2% cũng không quá tệ với một tiền đạo 33 tuổi. 

Sự trở lại ấn tượng của Giroud khiến Deschamp không thể vui hơn. Hồi đầu tháng, ông ca ngợi cậu học trò “một lần nữa cho thấy ý chí và sự quyết tâm mạnh mẽ”. Chắc chắn rồi, chân sút của Chelsea sẽ là đầu tàu ở EURO 2020, trong khi những đồng đội trẻ tuổi hơn như Wissam Ben Yedder phải tìm kiếm cơ hội trên ghé dự bị.

Thế nhưng mọi kế hoạch đã đổ vỡ vì Covid-19. EURO phải dời lịch và tất cả phải chờ đến mùa Hè 2021. Khi ấy Giroud sẽ 34 tuổi và ai biết những gì xảy ra trong khoảng thời gian 1 năm tới. Vào tháng 6, anh sẽ kết thúc hợp đồng với Chelsea và đối mặt với tương lai không chắc chắn. Trong khi đó, các tiền đạo trẻ có thêm thời gian để hoàn thiện mình và mang tới lựa chọn khác tốt hơn cho Deschamp. Ngay cả khi sự ưu ái của HLV 51 tuổi vẫn còn, khó đảm bảo Giroud vẫn có một suất trong đội hình xuất phát. Có thể nói, thời cơ tốt nhất của anh đã qua.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo