x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

OLYMPIC VIỆT NAM 2-1 OLYMPIC PALESTINE: KHI VIỆT NAM KHÔNG CÒN Ở THẾ CỬA DƯỚI

09:42 | 04/08/2018

Không phải cỗ máy phòng ngự gai góc như trong đêm Thường Châu giá lạnh, Olympic Việt Nam của đêm qua là một đội bóng tấn công, được thiết lập để đứng trên và áp đặt đối thủ.

HLV Lê Thụy Hải từng nói Olympic Việt Nam sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho những trận đấu tấn công. Ông Hải tin rằng kỳ tích U23 châu Á sẽ làm thay đổi cái nhìn của các đối thủ dành cho Olympic Việt Nam.

Đội tuyển sẽ không thể tiếp tục lối chơi phòng ngự bị động. Trong nhiều trường hợp, Olympic Việt Nam sẽ phải tấn công, phải làm quen với việc chơi bóng ở cửa trên.

Đêm qua, dự đoán của ông Hải đã thành hiện thực.

Vị thế càng cao, thách thức càng lớn

Trước Olympic Việt Nam, trên sân nhà Mỹ Đình, Olympic Palestine đã nhập cuộc bằng tất cả sự tôn trọng dành cho đội á quân châu Á. Lối chơi phòng ngự phản công của người Palestine buộc Xuân Trường và đồng đội phải dồn lên tấn công, phải cố gắng làm chủ trận đấu.

HLV Park Hang-seo hiểu rằng đây cũng là cơ hội để Olympic Việt Nam chuẩn bị cho một tâm thế mới. Họ phải sẵn sàng để chơi thứ bóng đá xứng đáng với vị thế mới.

Ý thức trên được thể hiện rõ ràng ngay từ danh sách đội hình của Olympic Việt Nam. Không Đức Huy, không Hùng Dũng, không cả Triệu Việt Hưng, Olympic Việt Nam đã vào sân mà không có bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào trong đội hình.

Đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa là Quang Hải. Người hùng Thường Châu chỉ cao 1m 66, quá nhỏ bé trong cuộc chiến cơ bắp ở tuyến giữa. Phía trên Hải là Công Phượng, Văn Quyết và Anh Đức - những cầu thủ tấn công hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Xuân Trường và đồng đội đã có trận đấu mở màn chấp nhận được trước chiến dịch ASIAD.
Xuân Trường và đồng đội đã có trận đấu mở màn chấp nhận được trước chiến dịch ASIAD.

6 tháng trước, Olympic Việt Nam từng đối đầu Palestine trước thềm vòng chung kết U23 châu Á. 6 tháng sau, vẫn đối thủ ấy, nhưng vị thế giữa đôi bên đã đổi khác rất nhiều. Bàn thua ở đầu trận không thay đổi thực tế rằng Olympic Việt Nam mới là đội chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn.

90 phút tại Mỹ Đình là lần đầu tiên, U23 Việt Nam trở lại sau kỳ tích châu Á. 90 phút ấy là sự khởi đầu cho một thời kỳ mới với nhiều thử thách và áp lực. Kể từ đây, U23 Việt Nam sẽ phải làm quen với ánh nhìn từ khắp lục địa, như cái cách người Hàn Quốc cử 2 quay phim sang ghi hình tại Mỹ Đình.

Những miếng ghép chưa thành hình

Phép thử đầu tiên của ông Park trước Olympic Palestine đã thành công. Nó cũng mang tới cho chúng ta bài học về những điều được và chưa được. Cái tên đầu tiên cần nhắc tới là Trần Đình Trọng.

Bàn thua tới từ lỗi cá nhân của anh là tình huống sai sót điển hình của bóng đá Việt Nam nói chung và Olympic Việt Nam nói riêng. Đó là một bàn thua từ bóng bổng, đánh vào vị trí yếu nhất (Đình Trọng cao 1m 74) trong bộ tam vệ 3 người của Olympic Việt Nam. Cú đánh đầu ấy, ở cự ly ấy đã không cho Văn Lâm một cơ hội.

Nếu lỗi lầm của Đình Trọng là miếng ghép chưa hoàn hảo thì sự có mặt của Anh Đức là miếng ghép hiệu quả mà HLV Park Hang-seo đã chờ đợi rất lâu. Lão tướng 33 tuổi ghi một bàn sau pha kiến tạo của Công Phượng và suýt lập cú đúp nhờ đường chuyền bóng của Văn Thanh.

Không cần di chuyển quá nhiều, Anh Đức vẫn cho thấy kinh nghiệm và hiệu quả rất cao từ những pha xử lý tưởng như đơn giản. Trong một tập thể đang có quá nhiều cầu thủ cầm bóng, sự xuất hiện của một “thợ săn” như Anh Đức là nét chấm phá hoàn hảo cho hàng công áo đỏ.

Anh Đức rõ ràng là sự bổ sung đáng giá cho Olympic Việt Nam của HLV Park Hang-seo.
Anh Đức rõ ràng là sự bổ sung đáng giá cho Olympic Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Đó chỉ là hai điểm đen - trắng nổi bật trong ngày trở lại của U23 Việt Nam. Đội tuyển của ông Park mới chơi trận đầu tiên và còn hơn một nửa lực lượng chưa được ra sân. Rất nhiều tên tuổi trong số ấy hứa hẹn sẽ bùng nổ, sẽ tỏa sáng như Minh Vương, Phan Văn Đức...

Và còn rất nhiều câu hỏi nữa đang chờ ông Park trả lời. Đá thế nào khi là người dẫn đầu? Đứng trên đối thủ có thực sự tốt không? Phải làm gì khi cả châu lục đã để mắt tới Việt Nam? Chọn ai, bỏ ai giữa một rừng ngôi sao tuổi 23?

Trước Olympic Palestine, Công Phượng và đồng đội là những người chiến thắng. Nhưng nếu họ thất bại, đó cũng không phải chuyện gì quá to tát. Bởi giải U23 quốc tế, xét cho cùng, chỉ là một bản nháp mà ông Park được quyền tưởng tượng bất kỳ điều gì mình muốn.

Tất cả để dành cho giấc mơ kế tiếp của Olympic Việt Nam: ASIAD 18 tại Indonesia.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo