x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

OLYMPIC VIỆT NAM TRƯỚC TRẬN MỞ MÀN: THÙNG THUỐC SÚNG CHỜ NỔ

09:24 | 13/08/2018

Chỉ còn 1 ngày nữa, Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018. Và trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo đã sử dụng nhiều chiêu thức để giúp các cầu thủ đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất.

Kích hoạt cỗ máy

Có một điều khá trùng hợp là giải giao hữu Tứ hùng đầu tháng 8 vừa qua ở Việt Nam khá giống với giải M150 Cup diễn ra hồi cuối tháng 12/2017 tại Thái Lan. Đó là ở các trận đấu cuối cùng, HLV Park Hang Seo đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Giải đấu ở xứ Chùa vàng, U23 Việt Nam đã sử dụng những con bài tốt nhất lúc đó là Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Toàn… và trên thực tế, các cầu thủ này đã cho thấy sự gắn kết trong lối chơi, sắc bén trong dứt điểm. 

Ở trận đó, U23 Việt Nam đã chơi trên chân chủ nhà U23 Thái Lan và thắng với tỷ số 2-1 để giành vị trí thứ ba chung cuộc. Bước chạy đà vững chắc ấy đã tiếp thêm nhiều tự tin cho các cầu thủ để rồi sau đó, tại VCK U23 châu Á diễn ra trong tháng 1/2018, U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi giành vị trí á quân. 

Sau này, khi được hỏi tại sao BHL lại sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu cuối trước khi bước vào giải mà không sợ bị lộ bài, HLV Park Hang Seo trả lời: “Thời buổi công nghệ truyền hình phát triển, nếu đối thủ có chủ ý đi soi mói đội mình thì cũng khó có thể giấu kín. Họ có nhiều cách để thu thập băng hình trận đấu. Ở trận cuối, tôi tung ra đội hình mạnh nhất nhằm cho các cầu thủ kích hoạt guồng hoạt động ở tần suất cao để khi vào giải, họ có được cảm giác bóng và tạo sợi dây liên lạc với nhau”. 

Cách làm đó đã tiếp tục được sử dụng ở Olympic Việt Nam tại giải Tứ hùng - Cúp Vinaphone vừa qua. Trong trận cuối (dù trước trận đã chắc chắn đoạt chức vô địch) gặp Olympic Uzbekistan, ông Park đã tung ra những con bài chất lượng nhất như Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức… 

Đặc biệt ngay đầu hiệp 2, thủ môn Tiến Dũng cũng được tung vào sân dù trước đó Văn Hoàng chơi khá ổn định. Giới chuyên môn cho rằng, ông Park muốn “làm nóng” đội hình chính để giúp các cầu thủ có cảm giác bóng tốt khi bước vào giải. 

“Tất cả đã sẵn sàng”

Trước ngày lên đường sang Indonesia, HLV Park Hang Seo khá hào hứng khi đề cập đến tâm lý và phong độ của các học trò: “Đợt tập trung này diễn ra khi V.League và giải hạng Nhất chưa kết thúc, nên tôi tin là thể lực và cảm giác bóng của các cầu thủ được đảm bảo ở mức cao. 3 trận giao hữu vừa qua cũng giúp toàn đội có được sự gắn kết và quan trọng hơn, tinh thần đang rất hưng phấn. Đó là tiền đề để các cầu thủ có được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào ASIAD 2018”.

Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết nói rằng, mọi khâu chuẩn bị của đội đã xong và giờ Olympic Việt Nam chỉ còn chờ ngày ra sân. “BHL có cách làm khá tinh tế khi vừa trao đổi với các cầu thủ, vừa chỉ bảo từng thành viên trong việc hoàn thiện kỹ năng. Anh em trong đội nắm khá rõ ý đồ chiến thuật của từng trận, từng giai đoạn và lúc này chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đầu tiên gặp Olympic Pakistan”, Văn Quyết cho biết. 

Sau thành công tại VCK U23 châu Á, giờ đây Olympic Việt Nam nhận được nhiều hơn sự quan tâm của NHM. Và kèm với đó là sự thận trọng cao của đối thủ nên chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm giành vé vào vòng knock-out, Olympic Việt Nam đang như “thùng thuốc súng” có thể phát nổ bất cứ lúc nào, tạo nên những bữa tiệc cảm xúc cho NHM.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo