x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PAUL POGBA: TỪ KẺ BỊ CHỈ TRÍCH TẠI M.U ĐẾN NGƯỜI TRUYỀN LỬA "VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI"

11:01 | 16/07/2018

Paul Pogba thừa nhận đã có những lời truyền cảm hứng cho đồng đội trước trận chung kết World Cup 2018 và tuyển Pháp đã vô địch World Cup đầy xứng đáng anh là một trong những ngôi sao sáng nhất.

Chàng tiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên của MU ghi bàn trong một trận chung kết World Cup, với cú đá chân trái chính xác hạ gục Subasic nâng tỷ số lên 3-1.

Pogba thừa nhận, anh như đang sống trong giấc mơ thuở ấu thơ. Được lên đỉnh Thế giới cùng tuyển Pháp là điều mà chàng trai 25 tuổi ao ước từ tấm bé.

Càng tuyệt vời hơn với Pogba khi anh lập công trong trận đấu quyết định, trước sự chứng kiến của mẹ đẻ và nhiều thành viên khác trong gia đình.

Pha lập công của Pogba trong trận chung kết.
Pha lập công của Pogba trong trận chung kết. 

Đó là một Pogba vừa quen thuộc, vừa mới mẻ. Anh không cần lúc nào cũng phải chạy hùng hục ở trên sân. Pogba chỉ cần kết hợp giữa sự chính xác tuyệt hảo của đôi chân và óc quan sát nhạy bén là đủ làm nên chuyện.

Ai là người chuyền bóng cho Griezmann tạo ra quả 11m và ghi bàn vào lưới Australia rồi sau đó khiến đối thủ phản lưới? Trả lời: Pogba. Ai là người cướp bóng của tiền vệ Peru rồi chuyền rất thông minh cho Giroud dứt điểm, tạo cơ hội cho Mbappe mở tỷ số? Trả lời: Pogba.

Ai là người thu hút tới 4 hậu vệ Uruguay trong vòng cấm trong trận đấu ở tứ kết để Rafael Varane bất ngờ chạy cắt mặt và đánh đầu hạ gục Muslera mở tỷ số trận đấu? Rồi ai là người gián tiếp tham gia vào bàn thắng thứ 2 của Pháp do Griezmann thực hiện ở trận này? Trả lời: Tất cả đều là Pogba.

Đến trận chung kết, lại là Pogba giáng đòn mạnh vào ý chí của Croatia với hai cú sút liên tiếp để nâng tỷ số lên 3-1. Đó, tiền vệ 25 tuổi chỉ cần những khoảnh khắc như thế để khẳng định giá trị của mình. Anh không khiến người ta phải liên tục nhắc tên mình. Có nhiều lúc chúng ta thấy Pogba quá “chìm”, cảm giác như anh quá vật vờ. Nhưng quan trọng là Pogba biết cách tạo ra những khác biệt mà ở Les Bleus hiện tại chỉ anh mới làm được.

Thực tế từ đầu giải tiền vệ số 6 không trận nào tạo cảm giác anh chơi hay từ đầu đến cuối. Không phải lúc nào Pogba cũng khiến tất cả nhận thấy sự hiện diện của mình trên sân. Trận nào cũng như trận nào, Pogba cứ đủng đỉnh, thong dong trong từng bước di chuyển như thể chẳng có chuyện gì phải vội vàng vì cuối cùng mọi chuyện vẫn sẽ đâu vào đó.

Sau trận, Paul Pogba chia sẻ: "Đây chính là giấc mơ từ khi tôi còn là cậu nhóc. Hy vọng chúng tôi đã làm cho tất cả mọi người cảm thấy tự hào.

Trước đó, tôi đã nói với các đồng đội rằng 'chúng ta còn 90 phút để hiện thực hóa giấc mơ, 90 phút để ghi tên mình vào lịch sử và 90 phút để biến nước Pháp thành trung tâm của ngày hội.

Các chàng trai à, chúng ta có thể làm được. Chỉ còn 2 đội bóng và một chiếc cúp và Pháp sẽ không cho phép đối thủ chiếm lấy ngai vàng' - đây là tất cả những gì tôi chia sẻ cùng đồng đội."

Trước khi sang Nga, bản thân Paul Pogba còn phải hứng chịu khá nhiều bứa rìu dư luận. Lối đá đủng đỉnh, thiếu ý thức chiến thuật mà anh thể hiện qua các trận giao hữu khiến nhiều CĐV Pháp bức xúc, đòi gạt tên Paul Pogba ra khỏi đội hình chính thức.

Tuy nhiên, chàng tiền vệ MU đã đáp lại bằng phong độ chói sáng, trở thành cầu nối tuyệt vời giữa tuyến tiền vệ và hàng công Les Bleus.

Tại World Cup 2018, MU góp 11 cầu thủ và Paul Pogba cũng chính là lá cờ đầu, gây ấn tượng mạnh nhất, bên cạnh Lukaku, Lindelof và Lingard.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo