x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PEP GUARDIOLA, NGƯỜI MANG ADN BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG

08:25 | 14/05/2019

Cuộc so tài giữa Pep Guardiola và Juergen Klopp cuối cùng đã khép lại với phần thắng thuộc về vị thuyền trưởng phía Man City. Đã không có bất kỳ bất ngờ nào xảy ra bởi đơn giản ở Pep luôn tồn tại ADN bách chiến bách thắng.

Man City đã lần thứ hai liên tiếp lên đỉnh Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 4-1 trước Brighton, qua đó trở thành đội đầu tiên sau Man United mùa 2008/09 dưới thời Sir Alex Ferguson bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trước Fergie, Jose Mourinho là HLV "mở đường" cho trào lưu này và nó đến ở mùa giải 2005/06. Điều này đã chứng minh vô địch Ngoại hạng Anh đã khó nhưng bảo vệ được ngai vàng còn khó hơn gấp bội phần. 

Ở mùa 2017/18, Man City không gặp quá nhiều chướng ngại vật khi họ cứ thế băng băng về đích nhờ sức mạnh vượt trội. Dù vậy, sang đến mùa giải 2018/19, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Liverpool đã thực sự khiến The Citizens toát mồ hôi hột. Cuộc ganh đua kéo dài ngay từ những vòng đầu tiên và chỉ kết thúc ở ngày thi đấu cuối cùng. Trong suốt hành trình dài đằng đẵng ấy, Man City dưới sự chỉ đạo của Pep vẫn duy trì được sự tỉnh táo và bản lĩnh phi thường, điều đã giúp họ đánh gục Liverpool một cách hoàn toàn xứng đáng. 

Man City đã lên ngôi với 98 điểm, còn Liverpool cam chịu về nhì với 97 điểm. Đây là điều bất thường bởi Ngoại hạng Anh chưa bao giờ ghi nhận những con số khủng khiếp như vậy. Nói đúng hơn, những điểm số ấy diễn ra thường xuyên tại La Liga, nơi Barcelona có cuộc ganh đua nảy lửa với Real Madrid hay thậm chí cả Atletico Madrid. Mùa 2009/10, Barca cũng đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương La Liga sau mùa 2008/09 đăng quang mà không có đối thủ xứng tầm. Người dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan khi đó không ai khác ngoài Guardiola. 

Cả Klopp và Pellegrini đều trở thành nạn nhân của Pep
Cả Klopp và Pellegrini đều trở thành nạn nhân của Pep

Man City mùa 2018/19 có nhiều nét tương đồng với Barca 2009/10 bất chấp The Citizens giành được nhiều danh hiệu hơn đại diện Tây Ban Nha (Barca chỉ có mỗi La Liga mùa 2009/10). Khi ấy, Barca của Pep đã phải đấu đá với Real Madrid của Manuel Pellegrini suốt cả mùa. Cả hai trận El Clasico đều diễn ra căng thẳng và phần thắng đều thuộc về đoàn quân của Pep. Trong ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải, Barca hạ Valladolid 4-0, còn Real mất điểm trước Malaga. Chung cuộc, gã khổng lồ xứ Catalan lên ngôi với 99 điểm, hơn Los Blancos 3 điểm. 

Qua những cuộc đua đường trường ác liệt như vậy, Guardiola đã trui rèn được sự lạnh lùng và bản lĩnh mà hiếm có nhà cầm quân nào có thể bì kịp. Nhiều ý kiến cho rằng Pep gặp may nhiều hơn thực tài, nhưng chiến thắng trước Liverpool ở Premier League vừa qua đã phản bác tất cả. Quan trọng hơn, với sự hiện diện của Guardiola, người hâm mộ đều có chung một cảm nhận, đó là Man City chắc chắn sẽ còn tiếp tục gia tăng sức mạnh thay vi thụt lùi. 

Pep sẽ còn đưa Man City vươn tới những đỉnh cao mới
Pep sẽ còn đưa Man City vươn tới những đỉnh cao mới

Dưới bàn tay nhào nặn của Pep, Man xanh dường như không có điểm tới hạn. Còn nhớ ở mùa 2017/18, Gabriel Jesus, Leroy Sane và Kevin De Bruyne là những ngôi sao thi đấu bùng nổ, thì bước đến mùa 2018/19, ba cầu thủ này chìm xuống để nhường lại sân khấu cho những Raheem Sterling, Bernardo Silva và Aymeric Laporte. 

Nói vậy để thấy guồng quay tại Man City không bao giờ ngừng vận động. Giờ hãy thử tưởng tượng Riyad Mahrez sẽ ra sao nếu anh thi đấu thăng hoa ở mùa tới như Bernardo Silva đã làm mùa này? Sẽ ra sao nếu Man City bổ sung thêm một hậu vệ trái đẳng cấp thay vì phải dùng các phương án chữa cháy như mùa này? 

Trước mắt, Man City sẽ còn chức vô địch FA Cup cần chinh phục để hoàn tất "cú ăn 3" quốc nội. Với thực lực và tinh thần hưng phấn hiện tại, thật khó có đội bóng nào ngăn nổi bước tiến của thầy trò Pep Guardiola.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo