x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

QUẢNG NAM 1-1 HAGL: NÍU CHÂN NHAU Ở NHÓM ĐÈN ĐỎ

22:13 | 04/04/2024

Có bàn dẫn trước nhưng rút cuộc, HAGL vẫn chỉ có 1 điểm trước Quảng Nam. Đây là trận bất bại thứ sáu liên tiếp của đội bóng phố núi nhưng họ vẫn đứng ở “ranh giới mong manh” ở nhóm cuối bảng.

Không gặp phải sức ép từ khán đài khi đá sân trung lập, HAGL đã nhập cuộc đầy tự tin. Phút thứ 3, Tấn Tài thoát xuốn trống trải nhưng cú dứt điểm ở khoảng cách 3m so với khung thành Quảng Nam lại đưa bóng vọt xà trong sự tiếc nuối lớn của HLV Vũ Tiến Thành. Pha hỏng ăn như  tiếp thêm sức mạnh của đội khách. Hàng tiền vệ được kiểm soát bóng tốt, tổ chức tấn công sắc sảo nhờ khả năng bứt  tốt của Ngọc Quang hay  Minh Vương khiến cho đội chủ nhà rơi vào thế lúng túng.  Tuy vậy, bàn thắng đến cho HAGL lại đến từ một tình huống cố định ở phút 13. Minh Vương đá phạt, Jairo đánh đầu vào trong để Dias đệm bóng làm rung lưới đội chủ nhà.

HAGL chơi với bộ đôi trung vệ ngoại. Ở một chừng mực nào đó HLV Vũ Tiến Thành có thể xoa tay mãn nguyện nếu nhìn vào pha phối hợp để có bàn dẫn. Nhưng về mặt phòng ngự, bộ đôi này đã chưa làm tròn trách nhiệm, ít nhất là nhìn vào bàn thua 3 phút sau đó. Trong một pha lên bóng bên cánh trái, Mạnh Hà chuyền bóng rất thoái mái trong khi Hoàng Vũ Samson lướt xuống và dễ dàng đặt lòng, ghi bàn gỡ cho đội chủ nhà.

Samson cùng đồng đội ăn mừng bàn gỡ.
Samson cùng đồng đội ăn mừng bàn gỡ.

Trong bàn thua này, khán giả không thấy bóng dáng của những trung vệ cao to bên phía HAGL để có thể ngăn chặn đường lật bóng như chốn không người của cầu thủ chủ nhà. Không chỉ tình huống này, một số pha hãm thành sau đó của Quảng Nam cũng không gặp sự trở ngại nào đáng kể. Đơn cử như ở phút 40,  Samson không bị ai truy cản đã khống chế bằng ngực rất đẹp mắt nhưng rất tiếc cho Quảng Nam là chân sút này dứt điểm đưa bóng ra ngoài ở cự ly 5m so với khung thành HAGL. 

Trong hiệp 1, HAGL kiểm soát bóng tốt nhưng nhưng cơ hội ăn bàn chia đều cho 2 đội nên tỷ số hòa 1-1 là hợp lý. Cục diện thay đổi trong hiệp 2 khi Quảng Nam mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn. HLV Văn Sỹ Sơn đã tung tiền đạo Đình Bắc vào. Sự góp mặt của chân sút này giúp cho những pha lên bóng của Quảng Nam ở cánh trái có đột biến hơn nhưng vẫn không thể tạo nên sự hiệu quả trong các pha tổ chức hãm thành bởi HAGL đã phòng ngự tốt hơn ở nửa sau của trận đấu. Đó là lý do dù kiểm soát tuyến giữa tốt hơn nhưng đội chủ nhà không có nhiều tình huống ăn bàn rõ nét như trong hiệp 1.

Bên kia chiến tuyến, HAGL cho người xem cảm giác hụt hơi khi các pha lên bóng không còn mạnh mẽ. Ở trận đấu này, tiền đạo Thanh Bình trở lại nhưng chân sút này chỉ để lại dấu ấn bằng 1 pha xoay trở rồi dứt điểm nhưng không chính xác. Joao lại rất mờ nhạt trên hàng công khi không có một pha bóng nào đáng để nhớ. Cần biết rằng đây là trận thứ năm liên tiếp ngoại binh này tịt ngòi và chơi vật vờ trên sân sau màn ra mắt ấn  tượng bằng bàn thắng trước Thanh Hóa ở vòng 10. 

Chung cuộc, trận hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện trên sân và mỗi đội xứng đáng có 1 điểm. Nhưng kết quả này buộc 2 đội tiếp tục níu kéo nhau ở nhóm đèn đỏ.

Ghi bàn: Hoàng Vũ Samson (16’) - Dias (13’)

Đội hình thi đấu:

Quảng Nam: Văn Công, Ngọc Hà, Văn Trạng, Hoàng Hưng, Eze, Việt Anh (Ngọc Hiệp, 89’), Văn Toàn (Hoàng Dương, 76’), Văn Ka (Đình Bắc, 46’), Yago, Conrado, Hoàng Vũ Samson (Văn Nam, 85’).

HAGL: Tiến Dũng, Văn Sơn (Thanh Nhân, 70’), Ngọc Quang, Minh Vương (Quốc Việt, 90+1’), Tấn Tài (Đình Lâm, 46’), Bảo Toàn, Dias, Jairo, Quang Nho, Joao (Quang Thịnh, 90+1’), Thanh Bình (Đức Việt, 79’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo