x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PHIL FODEN SẼ ĐƯỢC RA MẮT ĐT ANH VÀO CUỐI THÁNG 3

15:42 | 04/03/2020

Màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết Cúp Liên đoàn đã giúp Phil Foden được HLV Gareth Southgate của ĐT Anh chú ý. Dự kiến, nhà cầm quân này sẽ cho Foden ra mắt Tam sư vào cuối tháng 3.

 

Cuối tháng 3, đầu tháng 4/2020, Anh sẽ đá 2 trận giao hữu trên sân nhà gặp Italia và Đan Mạch. Đó là cơ hội để tiền vệ 19 tuổi Phil Foden ra mắt. Foden là người kiến tạo cho Sergio Aguero mở tỉ số trận đấu, cũng là người đóng góp rất nhiều đường chuyền ấn tượng suốt trận thắng Aston Villa. Trợ lý Steve Holland của ĐT Anh đã được Southgate cử đến theo dõi trận đấu đó, và báo cáo của Holland sẽ giúp Foden có suất ra mắt đội tuyển.

Thật ra, Foden không muốn dừng lại ở một màn ra mắt trong năm nay. Tiền vệ của Man City còn muốn có mặt trong đội hình dự EURO 2020. “Tôi muốn dự EURO, dù biết rất khó để có vinh dự đó, với những cầu thủ mà đội tuyển đang sở hữu”, Foden trả lời phỏng vấn mới đây trên Daily Mail. 

Phil Foden đã chơi rất xuất sắc trong trận thắng Aston Villa
Phil Foden đã chơi rất xuất sắc trong trận thắng Aston Villa

Anh biết thừa HLV Southgate và những trợ lý luôn chú ý đến mình, luôn đi tìm những tiền vệ khéo léo để phục vụ cho lối chơi thiên về kiểm soát trận đấu, đang được xây dựng những năm gần đây.

Cho nên, Foden đã đá rất cố gắng ở chung kết Cúp Liên đoàn. “Hy vọng, Gareth xem chung kết và thích những gì tôi làm. Tôi đã đá hết khả năng. Tôi với ông ấy chưa nói chuyện với nhau nhiều, nhưng Gareth đã công khai nhiều lần, ông ấy để mắt đến tôi”, Foden tiết lộ.

Trong trận chung kết, Foden đã làm lu mời Jack Grealish, người đàn anh hơn 5 tuổi cũng đang cố gắng gây ấn tượng để lên đội tuyển. Nó có tác động rất lớn lên quyết định của Southgate. Có lẽ, Grealish cũng sẽ được trao cơ hội ra mắt Tam sư mà thôi, vì Southgate luôn mở cánh cửa đội tuyển cho những cầu thủ mới.

Kể từ khi tiếp quản đội tuyển, ông đã cho 29 cầu thủ ra mắt, bắt đầu từ Jesse Lingard của Man United. Mason Mount của Chelsea nổi lên sau cả Foden và Grealish, nhưng cũng đã được trao cơ hội vào tháng 9 năm ngoái, ở trận thắng Bulgaria 4-0 tại Vòng loại EURO 2020.

Trong cuộc đua giành suất lên ĐT Anh, Foden có lợi thế lớn nhờ những phẩm chất khéo léo, đặc biệt khác các tiền vệ Anh truyền thống. Điểm yếu lớn nhất của anh nằm ở… tuổi tác. Điền tiên một cầu thủ 19 tuổi lên tuyển, thậm chí cho đi dự EURO, chắc chắn là một quyết định cần cân nhắc.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo