x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PHÓNG VIÊN TRUNG QUỐC BI QUAN TRƯỚC MÀN ĐỤNG ĐỘ ĐT VIỆT NAM

09:33 | 04/10/2021

Các phóng viên, chuyên gia Trung Quốc không đánh giá cao sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Li Tie trước tuyển Việt Nam dù có một tháng chuẩn bị tại UAE.

Phóng viên Feng Zhen chia sẻ trên Zhibo8: "Bất kể kết quả của trận này ra sao, tôi nghĩ đây cũng là thành quả tích lũy của bóng đá Trung Quốc mấy chục năm qua. Cả nền bóng đá Trung Quốc sẽ sụp đổ nếu thua tuyển Việt Nam. Tôi xin nhấn mạnh điều này".

"Thực ra, tôi cũng không lạc quan lắm sau khi xem Việt Nam thi đấu ở Asian Cup và 2 trận đầu tại vòng loại thứ 3 World Cup. Tôi thấy sức mạnh của họ không kém tuyển Trung Quốc. Vì vậy, phong độ bước vào trận rất quan trọng. Tôi cho rằng việc tập huấn dài hạn của tuyển Trung Quốc ở Tây Á sẽ khiến họ không đạt phong độ cao trong trận gặp Việt Nam, nên kết quả trận tới không hứa hẹn gì".

Tuyển Trung Quốc đã tới UAE hôm 8/9, ngay sau khi kết thúc 2 trận đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tại Qatar. Thầy trò HLV Li Tie có trận giao hữu hòa 1-1 trước Syria hôm 30/9, nằm trong kế hoạch 1 tháng đóng quân tại Sharjah.

Phóng viên Chen Yong của Sina cho rằng vấn đề lớn nhất của tuyển Trung Quốc lúc này là tâm lý. Các cầu thủ chịu gánh nặng tâm lý lớn khi được Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc tạo mọi điều kiện, nhận sự quan tâm của người hâm mộ, nhưng lại để thua 2 trận đầu mà chưa ghi được bàn nào.

Tuyển Trung Quốc chịu nhiều áp lực trước trận gặp Việt Nam.
Tuyển Trung Quốc chịu nhiều áp lực trước trận gặp Việt Nam.

"Các cầu thủ đã ở trong mô hình bong bóng hơn 40 ngày và trải qua 2 trận thua liên tiếp. Bề ngoài, đó không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu thua tiếp Việt Nam, tôi e rằng đó sẽ là cái bóng mà họ khó vượt qua. 2 trận thua đã tạo ra nhiều áp lực với các cầu thủ. Loại áp lực này thực sự là con dao 2 lưỡi. Một mặt có thể kích thích tinh thần, mặt khác cũng có thể khiến họ thi đấu dưới phong độ", Chen Yong nhận định.

Sina cũng trích chia sẻ của Keisuke Honda, cựu tuyển thủ Nhật Bản, khi có những đánh giá về tuyển Trung Quốc. Anh nói: "Ở trận gặp Nhật Bản, đội Trung Quốc hoàn toàn không tạo ra được mối đe dọa nào. Họ đã trở thành đội nằm ở nhóm 3 của châu Á. Với trình độ hiện tại, rất khó để Trung Quốc giành quyền dự World Cup ở Qatar".

Trên Sohu, chuyên gia bóng đá Ma Renli thẳng thắn cho rằng sức mạnh của tuyển Trung Quốc là chưa đủ để dự đấu trường World Cup và đừng trông chờ vào một nhóm cầu thủ. Ông cho rằng bóng đá Trung Quốc cần chú trọng đầu tư lứa trẻ, khi thành tích các đội trẻ tại châu lục liên tục sa sút trong những năm qua.

Tuyển Trung Quốc đang bước vào chu kỳ thứ 4 trong thời gian tập luyện 1 tháng ở UAE. Các cầu thủ bắt đầu giảm khối lượng tập thể lực và chú trọng vào các bài kỹ, chiến thuật để cải thiện khả năng ghi bàn.

Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam diễn ra lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội) trên sân vận động Sharjah và không đón khán giả.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo