x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PHUNG PHÍ NHIỀU CƠ HỘI, VIỆT NAM ĐỂ TRIỀU TIÊN CẦM HÒA

22:44 | 25/12/2018

Bằng một pha phối hợp bài bản giữa Công Phương và Tiến Linh, ĐT Việt Nam có bàn mở tỉ số nhưng vẫn phải chia điểm với CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu vào tối 25/12 trên sân Mỹ Đình bởi phung phí quá nhiều cơ hội ăn bàn.

So với bộ khung ở AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam chỉ sử dụng mỗi Văn Hậu trong đội hình xuất phát. HLV Park Hang Seo đã tạo cơ hội cho các cá nhân khác để kiểm nghiệm năng lực. Trong đó, những gương mặt mới vừa được triệu tập bổ sung như Thành Chung, Văn Đại, Minh Vương được sử dụng ngay từ đầu.

Trong nỗ lực kiếm điểm trước HLV Park Hang Seo, các gương mặt được thử nghiệm đều chơi rất cố gắng. Chính nỗ lực cao và quyết tâm lớn ấy giúp cho ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận trong suốt 45 phút đầu tiên. Các học trò của ông Park Hang Seo triển khai bóng khá đa dạng khi sử dụng các miếng đánh trung lộ lẫn lên biên. Trong đó, các pha bóng từ hai biên, nhất là ở cánh trái nơi có sự hiện diện của Công Phượng thường xuyên có những pha xâm nhập vào khu vực 16m50 của CHDCND Triều Tiên.

Nhưng với một đội hình lần đầu được lắp ghép, các miếng phối hợp hãm thành của ĐT Việt Nam chưa thực sự sắc nét nên không tạo được nhiều sóng gió về phía cầu môn của đối phương. Nói cách khác, đoàn quân của ông Park Hang Seo thiếu đi tính đột biến trong các đột nhập vào khu cấm địa đối phương, vì thế, những cơ hội ăn bàn được tạo ra trong hiệp 1 là rất hiếm.

Sức ép của CHDCND Triều Tiên không nhiều, hàng thủ của ĐT Việt Nam cũng không phải hoạt động quá vất vả. Có thể thấy là trong nửa đầu trận đấu, CHDCND thường hãm thành bằng những pha lên bóng bên cánh trái. Tuy nhiên, Văn Đại trong một trận đấu trái sở trường khi chơi ở vị trí hậu vệ phải đã hóa giải khá tốt.

ĐT Việt Nam chỉ 1 lần ghi bàn dù cơ hội ăn bàn rất nhiều.
ĐT Việt Nam chỉ 1 lần ghi bàn dù cơ hội ăn bàn rất nhiều.

Trong hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép về phía khung thành đội khách. Phút 55, từ đường chuyền bóng sệt của Công Phượng, Tiến Linh thoát xuống trống trải rồi tung cú sút sệt, đưa bóng đi thẳng vào lưới, phá vỡ thế quân bình trên sân.

Dẫn trước 1 bàn, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng thậm chí còn nhiều hơn, áp đảo đối thủ nhiều hơn so với 45 phút trước đó. Ngoài bàn thắng dẫn điểm, đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng còn tạo thêm một số tình huống nă bàn rõ nét hơn. Điển hình như pha bóng ở phút 60 khi Hồng Duy có bóng ngay trước vạch 16m50 và sau đó, tung cú sút cực mạnh nhưng thủ môn Ri Myong Guk. Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng có những đợt phản công sắc nét nhưng khả năng dứt điểm nóng vội của các chân sút đã không giúp cho đội chủ nhà có thêm bàn thắng.

Cũng trong nửa sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã lần lượt tung các trụ cột ở hàng thủ như Duy Mạnh, Ngọc Hải vào sân. Vì thế, khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam chắc chắn và kín kẽ hơn. Đó là lý do giúp cho khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng khá an toàn. Tuy nhiên, một pha phạm lỗi trước cầu môn của đoàn quân ông Park Hang Seo đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 81 khi Jong Il Gwan tung cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt, buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Chung cuộc: Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Ghi bàn: Tiến Linh (55') - Jong Il Gwan (81')

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Tuấn Mạnh (Tiến Dũng 50'), Tiến Dũng, Thành Chung (Duy Mạnh 46'), Văn Hậu (Ngọc Hải 50'), Minh Vương, Huy Hùng (Hùng Dũng 46'), Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại (Đức Huy 82'), Công Phượng, Tiến Linh (Đức Chinh 71')

Triều Tiên: Myong Guk, Chol Bom, Kuk Chol, Song Il, Yong Il (Song Hyok 42', Kang Kuk Chol 76'), Il Gwan (Kwang Hyok 86'), Hyon Jun, Un Chol, Kwang Ryong, Song Gi (Kyong Hun 60'), Yong Jik.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo