x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PIQUE LẬP CÔNG, BARCELONA CÓ CHIẾN THẮNG ĐẦU TIÊN TẠI CHAMPIONS LEAGUE

07:55 | 21/10/2021

Sau những nỗ lực không mệt mỏi Barcelona đã có được chiến thắng đầu tiên nhờ công của Pique. Thắng lợi quan trọng này giúp thầy trò HLV Ronald Koeman giảm bớt được khá nhiều sức ép.

Bàn thắng

Barca: Pique (36')

Dù đã thua cả Bayern Munich lẫn Benfica đều với tỷ sô 0-3 sau 2 lượt trận đầu tiên tại cúp châu Âu, Barca vẫn được đánh giá cao hơn hẳn các vị khách đến từ Ukraine, nhất là khi họ vừa thắng ngược Valencia tới 3-1 ở giải trong nước. Chỉ 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Barca đã khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo bằng tình huống đánh đầu đi chệch khung thành của Sergino Dest.

Đó là một trong nhiều lần Barca uy hiếp được khung thành đối phương trong hiệp đấu thứ nhất. Đây là quãng thời gian thủ môn Bushchan của đội khách đã chơi khá hay. Nếu anh không xuất sắc cản phá pha sửa lòng của Luuk de Jong (20') hay cú đá từ góc hẹp trong vòng cấm của Dest (35') thì Dynamo Kiev đã sớm vỡ trận.

Với việc Barca đã áp đảo hoàn toàn đối phương, không ngạc nhiên khi đến phút 36, họ khai thông được thế bế tắc của trận đấu. Xuất phát từ quả tạt rất có ý đồ của Alba, trung vệ Pique đã khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi băng vào đệm bóng làm tung nóc lưới đội khách. 

Như vậy Pique (34 tuổi 260 ngày) đã vượt qua Sylvinho để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của Barca ghi bàn ở Champions League. Đáng chú ý, năm 2008, Sylvinho từng ghi bàn ở Champions League (khi đã 34 tuổi 241 ngày) vào lưới Shakhtar Donetsk cũng là một đại diện đến từ Ukraine.

Pique ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Barca

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Koeman đã quyết định làm mới cho hàng tấn công của Barca bằng cách tung tiền đạo Fati và tiền vệ Coutinho vào sân để thế chỗ cho Mingueza và Luuk de Jong, người chơi khá năng nổ nhưng lại không hiệu quả trong hiệp 1. Sự xuất hiện của cặp đôi nói trên giúp những đợt lên bóng của Barca trở nên tốc độ và biến hóa hơn.

Phút 53, Fati suýt nữa thì lập được siêu phẩm với pha tâng bóng vài nhịp và móc ngược về phía sau. May cho Dynamo Kiev là bóng lại không đi vào phía trong khung thành. Trong những phút còn lại, Barca tuy không chơi buồn ngủ và đơn điệu như hiệp 1, nhưng số cơ hội đáng kể họ tạo ra cũng chẳng nhiều.

Về phần Dynamo Kiev, đội bóng này thể hiện bộ mặt rất bạc khi hầu như không biết phải làm gì để tiếp cận cầu môn đối phương những lúc có bóng. Họ không để thua thêm, nhưng cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Tỷ số mong manh 1-0 được giữ nguyên đến phút cuối đồng nghĩa với việc Barca đã cắt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà ở Champions League. Tuy nhiên, họ chưa thể làm hài lòng người hâm mộ do cầu thủ xử lý hỏng quá nhiều và không thể vượt qua đối thủ dưới tầm với tỷ số cách biệt.

Đội hình thi đấu Barcelona vs Dynamo Kiev

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Coutinho 46'), Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Gavi (Sergi Roberto 69'); Sergino Dest, Luuk de Jong (Fati 46'), Memphis Depay (Aguero 75').

Dynamo Kiev (4-2-3-1): Georgiy Bushchan; Tomasz Kedziora (Tymchyk 78'), Ilya Zabarnyi, Oleksandr Syrota, Vitaliy Mykolenko; Sergiy Sydorchuk, Mykola Shaparenko; Viktor Tsygankov (Karavaev 85'), Vitaliy Buyalskyi (Ramirez 85'), Carlos de Pena (Vitinho 61'); Vladyslav Supryaga (Harmash 61').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo