x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰU DANH THỦ ARSENAL TIN RẰNG ARTETA ĐANG LÃNG PHÍ RICE

13:55 | 16/11/2023

Cựu danh thủ Emmanuel Petit tin rằng tiền vệ Declan Rice đang bị HLV Mikel Arteta lãng phí vì bố trí sai vị trí trong đội hình của Arsenal từ đầu mùa.

Từ khi gia nhập Arsenal, Rice đã được sử dụng ở vị trí tiền vệ box-to-box số 8. Nhưng Petit tin rằng anh nên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự số 6 để phát huy tốt nhất khả năng của mình. Petit nói với Compare.bet: "Ưu tiên của Declan Rice đối với Arsenal là duy trì sự cân bằng của đội bóng và giành lại bóng cho đội của mình".

“Cậu ấy làm những điều đó rất tốt. Tôi nghĩ cậu ấy hơi lãng phí trong vai trò số 8 mà Xhaka đã chơi mùa trước vì Rice là một tiền vệ trụ xuất sắc. Bạn không thể yêu cầu cậu ấy chơi như Xhaka đã chơi năm ngoái vì đó không phải là vị trí của Rice. Vị trí tốt nhất của Rice là tiền vệ trụ và đó là vị trí mà huấn luyện viên nên bố trí cậu ấy thi đấu. Đó là nền tảng cho cách Arteta muốn chơi”.

Bản thân Petit là một tiền vệ phòng ngự và chơi cho The Gunners từ năm 1997 đến 2000 trước khi chuyển sang Barcelona. Anh trở lại Premier League để khoác áo Chelsea vào năm 2001. 

Petit cho rằng Arsenal nên mua cặp đôi Kimmich và Goretzka
Petit cho rằng Arsenal nên mua cặp đôi Kimmich và Goretzka

Petit cũng là thành viên của ĐT Pháp đã vô địch World Cup 1998 và EURO 2000. Ông cảm thấy Arsenal nên ký hợp đồng với cặp đôi Leon Goretzka và Joshua Kimmich của Bayern Munich để giải quyết câu hỏi hóc búa ở hàng tiền vệ.

Petit nói: “Hai cầu thủ chính mà tôi sẽ nhắm đến nếu tôi là HLV Arsenal sẽ là Joshua Kimmich và Leon Goretzka. Cả hai đều là những cầu thủ đáng kinh ngạc với kinh nghiệm dày dặn, đều đã ở Bayern được một thời gian và có thể muốn tìm kiếm thử thách mới. Goretzka đã chơi ở đẳng cấp cao như vậy trong một thời gian dài và vẫn chỉ mới 28 tuổi. Và tôi nghĩ Kimmich sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho Arsenal, ngay cả khi mức giá có thể hơi đắt”.

Bản thân Rice cũng thừa nhận sau trận đấu tuần trước với Sevilla rằng anh cảm thấy số 6 là vị trí mạnh nhất của mình dù giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở vai trò nhô cao hơn.

Rice nói với TNT: “Tôi nghĩ vị trí tốt nhất của tôi có lẽ là số 6. Điểm mạnh nhất của tôi là phá vỡ lối chơi và cầm bóng từ sâu. Tuy nhiên, tôi rất phấn khích khi chơi số 8. Tôi đang tập thích nghi với vị trí mới".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 2 ARẬP XEUT, VÒNG 27
02h00 Al Oruba (KSA) VS Jeddah Club
02h00 Al Ain (KSA) VS Al Jndal
VĐQG JORDAN, VÒNG 15
02h30 Moghayer Al Sarhan VS Al Aqaba SC
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo