x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PREMIER LEAGUE ĐANG ĐẶT NIỀM TIN VÀO LEICESTER CITY

15:23 | 10/12/2019

Nếu không muốn Premier League bị biến thành một phiên bản đắt tiền hơn của Ligue 1 hay Serie A của những mùa trước, những người yêu mến giải đấu này nên dồn sức cầu nguyện cho Leicester.

Nếu xem cuộc đua Premier League năm nay là giữa Liverpool và Man City thì cuộc đua đó coi như đã khép lại. Sau thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà trước đại kình địch cùng thành phố Man United, đoàn quân của Pep Guardiola đã kém Liverpool tới 14 điểm.

Chưa nói tới chuyện đó là khoảng cách gần như không thể san lấp, bản thân Man City không chứng tỏ họ đủ sự ổn định để có thể tạo nên một cuộc lật đổ. Man Xanh đang có sự khởi đầu tệ nhất với một CLB do Guardiola dẫn dắt, và trong 5 trận gần đây, khi cần phải “tăng tốc”, họ đã để thua 2 và hòa 1.

Phong độ đáng thất vọng của Man City, và sự sa sút của Chelsea sau một thời gian thăng hoa, đặt trọng trách thách thức ngôi đầu của Liverpool vào tay một đội bóng áo xanh khác, Leicester. Nếu là một người mộng mơ, hãy đặt niềm tin vào “Bầy cáo”.

Với những người yêu cổ tích, không có gì tuyệt vời hơn khi một đội bóng chưa bao giờ được xếp vào nhóm đại gia ở Premier League lên ngôi vô địch, và còn làm được điều đó tới hai lần chỉ trong bốn năm. Nếu là một người lý trí, cũng hãy cứ đặt niềm tin vào “Bầy cáo”. Cho tới lúc này, không ai xứng đáng giương cao ngọn cờ thách thức hơn họ.

Vào lúc này, Leicester đơn giản là không thể bị ngăn chặn. Đội bóng của Brendan Rodgers vừa vùi dập tân binh Aston Villa để kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của họ ở Premier League lên con số 8 (chuỗi trận thắng dài nhất của họ trong 56 năm).

Trong 8 trận thắng ấy, Leicester ghi được 23 bàn thắng, trong khi chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Tính cả 3 bàn thua ấy, Leicester chỉ để lọt lưới có 10 bàn từ đầu mùa, và họ đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất ở Premier League. Với 39 bàn thắng, hàng công của Leicester cũng không kém hiệu quả hơn là bao so với Liverpool (40) và Man City (44).

Với 8 trận thắng liên tiếp, Leicester vươn lên nhì bảng và trở thành kẻ thách thức số 1 của Liverpool
Với 8 trận thắng liên tiếp, Leicester vươn lên nhì bảng và trở thành kẻ thách thức số 1 của Liverpool

Tất nhiên, phong độ có thể chỉ là nhất thời. Nhưng với trường hợp của Leicester, phong độ chỉ là một phần cơ sở để chúng ta đặt niềm tin vào họ. Đúng hơn, phong độ mà họ đang thể hiện là sự phản ánh chính xác chất lượng của đội bóng này. HLV Rodgers đang có một tập thể xuất sắc.

Ở hàng thủ, Jonny Evans và Caglar Soyuncu đang hợp thành cặp trung vệ số 1 Premier League, trong khi Ricardo Pereira và Ben Chilwell đều là những hậu vệ cánh hàng đầu. Trên hàng tiền vệ, Leicester có cả một cỗ máy phá lối chơi (Wilfred Ndidi) lẫn những nhà kiến thiết tinh tế (Youri Tielemans và James Maddison). Và với Jamie Vardy, họ đang có trung phong có phong độ tốt nhất ở Châu Âu thời điểm này.

Tất nhiên, khi Leicester bay cao và vươn tới tư cách ứng viên cho chức vô địch, thì việc họ bị so sánh với chính mình cách đây 4 mùa giải, là mùa giải mà họ đã lên ngôi vô địch, là không thể tránh khỏi. Vậy so với thời điểm đó Leicester lúc này có gì khác?

Với tất cả sự tôn trọng dành cho HLV Claudio Ranieri, Leicester lúc này... giống một ứng viên vô địch hơn. Ngoài việc họ đang có nhiều hơn cùng kỳ 4 năm trước 8 điểm, vị thế của Leicester lúc này cũng khác. Họ đang nhập cuộc trên tâm thế của một đội cửa trên (tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình của Leicester cao thứ tư Premier League mùa này), chủ động áp đặt và tự định đoạt số phận của mình.

Tất nhiên, với Leicester, điều cuối cùng mà họ mong muốn là người ta nhắc tới mình như một ứng viên vô địch. HLV Rodgers, người từng ở rất gần ngôi vương trên cương vị HLV của chính Liverpool, không muốn tự gây áp lực cho đội bóng của mình. Nhưng ông đâu có ngăn được người khác hi vọng. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo