x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PSG CHÍNH THỨC CÔNG BỐ TÂN BINH THỨ 2

11:31 | 01/07/2022

Trang chủ của PSG vừa xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Vitinha từ Porto. Để thuyết phục đối tác Bồ Đào Nha nhả người, PSG đã phải chi số tiền 40 triệu euro, bằng với điều khoản chấm dứt hợp đồng của Vitinha với Porto.

Vitinha đã đến Paris vào thứ Năm tuần này cùng với người đại diện của mình để kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027. Anh trở thành tân binh thứ hai của PSG trong Hè này và là chữ ký đầu tiên dưới thời Giám đốc Bóng đá Luis Campos. Trước đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp đã kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ cánh Nuno Mendes từ Sporting với giá 38 triệu euro.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha sinh năm 2000 và có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Có vẻ đây là phương án để PSG thay thế cho Georginio Wijnaldum, người không còn muốn gắn bó lâu dài với đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Vitinha gia nhập học viện của Porto khi mới 11 tuổi. Cầu thủ này đã trải qua tất cả các cấp độ trẻ trước khi chơi trận đầu tiên với đội một vào tháng 1 năm 2020, trong trận tứ kết Cúp quốc gia Bồ Đào Nha với Varzim. Tân binh của PSG từng có thời gian thi đấu tại Premier League cho Wolves nhưng không thành công. Ở mùa 2020/21, Vitinha khoác áo Bầy sói dưới dạng cho mượn và chỉ có 5 lần đá chính trước khi bị trả lại cho đội chủ quản.

Sau khi quay lại Bồ Đào Nha, Vitinha tỏa sáng và trở thành trụ cột của CLB chủ sân Dragao. Tân binh của PSG được đánh giá cao ở khả năng chuyền, sút xa, đá phạt, rê dắt. Điểm yếu của Vitinha là khả năng không chiến bởi anh chỉ cao 1m72. Mùa trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha ra sân 47 trận, ghi 4 bàn và có 5 đường kiến tạo. Anh giúp Porto giành cú đúp tại giải quốc nội (vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha). Những đóng góp tuyệt vời này giúp Vitinha được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Bồ Đào Nha do các cầu thủ và HLV bỏ phiếu.

Vitinha cũng trải qua tất cả các đội tuyển trẻ quốc gia trước khi ra mắt ĐT Bồ Đào Nha trong trận play-off World Cup 2022 vào tháng 3. Hiện anh đã có 3 lần khoác áo Seleccao và đặt mục tiêu có suất dự World Cup tại Qatar.

Sau Vitinha, mục tiêu tiếp theo của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử để hoàn thiện bộ khung đội hình là tiền vệ Renato Sanches (Lille) và trung vệ Milan Skriniar (Inter Milan). Ngoài ra, PSG cũng đang hoàn tất thủ tục để bổ nhiệm HLV Christophe Galtier vào ghế nóng tại Parc des Princes.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo