x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

QUẢNG NAM 1-2 HÀ NỘI: LẦN ĐẦU NÂNG CÚP

22:58 | 31/10/2019

Ngược dòng để đánh bại Quảng Nam với tỷ số 2-1 sau màn tỏa sáng của Văn Quyết, Hà Nội đã vô địch cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019. 

Dù phải làm khách nhưng cuộc đối đầu với Quảng Nam được coi là cơ hội không thể tốt hơn để Hà Nội giành cúp Quốc gia sau 3 lần thất bại trong trận chung kết. Nói thế là bởi chất lượng đội hình của đội bóng Thủ đô cao hơn hẳn so với đại biểu xứ Quảng.

Thực tế, Hà Nội đã chiếm thế chủ động trên sân so với Quảng Nam dù phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết trời mưa, sân trơn, nước đọng không thuận lợi. Nhưng việc vắng chân sút số 1 Omar do thẻ phạt đã ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh trên hàng công của đội khách. Điều này dễ nhận thấy bởi Kebe cho thấy, không thực sự sắc sảo so với Vua phá lưới V.League 2019 Omar khi phung phí khá nhiều cơ hội ăn bàn trông thấy trong hiệp 1. 

Không chỉ Kebe, các chân sút khác như Văn Đại, Quang Hải… cũng tỏ ra vô duyên trong 45 phút đầu tiên khi không thể đưa bóng vào lưới Quảng Nam dù tình huống khá thuận lợi và rõ ràng.

Về phần mình, đội bóng xứ Quảng cũng có vài tình huống sóng gió, đặt khung thành của Hà Nội vào thế chao đảo sau những pha lên bóng tốc độ của Minh Tuấn và Hoàng Vũ Samson. Điển hình nhất là ở phút 13 sau một pha tổ chức phối hợp bài bản, Minh Tuấn tung cú sút xa khá hiểm nhưng bóng lại vọt xà.

Chơi không hay hơn đối thủ nhưng Quảng Nam cũng đã  may mắn có bàn dẫn điểm ở phút 35. Trong một tình huống chống đá phạt sau quả treo bóng của Hồng Sơn, trung vệ Thành Chung bất ngờ đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỷ số cho  đội chủ nhà.

Bị dồn vào thế dựa lưng tường, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm buộc phải dồn lên trong hiệp 2.

Nhưng phải thừa nhận rằng, Hà Nội đã chơi khá bế tắc trong 20 phút đầu của nửa sau trận đấu khi vẫn không thể nào xuyên thủng lưới Quảng Nam. Để hy vọng tạo sự đột phá, đội bóng Thủ đô có những điều chỉnh về nhân sự để đưa trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo. 

Khi “ngón đòn” này chưa phát huy tác dụng thì Văn Quyết đã tỏa sáng. Có bóng trước khu vực 16m50, đội trưởng của nhà ĐKVĐ V.League tung cú dứt điểm chìm vào góc xa, quân bình tỷ số 1-1 cho Hà Nội ở phút 68. Gần 15 phút sau, Văn Quyết tiếp tục ghi dấu ấn bằng pha chuyền bóng vẫy má ngoài rất đẹp mắt để Kebe ghi bàn thắng, ấn định tỷ số 2-1, đồng thời mang chiếc cúp Quốc gia đầu tiên về cho đội bóng Thủ đô. 

Chung cuộc: Quảng Nam 1-2 Hà Nội FC

Ghi bàn: Thành Chung (35', phản lưới) - Văn Quyết (67'), Kebe (82')

Đội hình thi đấu:

Quảng Nam: Văn Cường, Santos, Văn Hà, Mạnh Toàn, Viết Tú, Hồng Sơn (Quốc Chí, 87’), Thanh Trung, Huy Hùng (Quang Huy, 83’), Samson, Minh Tuấn (Davis, 72’), Rodrigo.

Hà Nội: Minh Long, Văn Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đại (Tiến Thành, 67’), Quang Hải, Văn Quyết, Kebe. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo