x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHELSEA QUYẾT ĐỊNH CHIA TAY 2 NHÂN VẬT QUAN TRỌNG

12:43 | 05/01/2023

Cuộc thay máu nhân sự tại Chelsea dưới thời chủ mới tiếp tục diễn ra, khi họ mới chia tay 2 người là Sven Dworaczek và Leonardo Masieri.

Dworaczek và Masieri đều là điều phối viên ở bộ phận tuyển trạch của Chelsea tại châu Âu. Sau khi rời The Blues, Dworaczek sẽ trở lại Liverpool còn Masieri nhận việc mới tại City Football Group của Man City. Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi Chelsea đổi chủ sở hữu, họ đã chia tay khá nhiều nhân vật hậu trường.

Cách đây vài tháng, Chelsea đã tuyển mộ 3 người mới từ Brighton là HLV trưởng Graham Potter, Kyle Macaulay trong vai trò tuyển dụng và Paul Winstanley với tư cách là giám đốc nhân tài và chuyển nhượng toàn cầu. Đây rõ ràng là một cuộc thay máu lực lượng không thể tránh khỏi tại Chelsea sau sự chuyển giao quyền lực ở thượng tầng.

Dworaczek, người đã hợp tác chặt chẽ với Masieri trong việc tìm kiếm các tài năng ở châu Âu, đã làm việc ở Chelsea từ tháng 8/2021. Dworaczek, 32 tuổi được tiến cử bởi Scott McLachlan - người đã từ nhiệm chức trưởng bộ phận tuyển trạch quốc tế của The Blues hồi tháng 9 năm ngoái. McLachlan gần đây đã đảm nhận vai trò tại Global Football Holdings, một công ty có trụ sở tại Mỹ sở hữu cổ phần tại các CLB ở Đức, Bồ Đào Nha và Bỉ.

Trong nỗ lực giới thiệu mô hình đa CLB của Chelsea, dữ liệu sẽ trở nên quan trọng hơn so với hoạt động "săn đầu người" truyền thống. Đó là một phần nguyên nhân khiến Dworaczek và Masieri rời đi. Trong khi các tuyển trạch viên sẽ săn lùng tài năng ở những khu vực cụ thể trên thế giới, thì giờ đây mỗi nhà phân tích sẽ tập trung vào một khu vực cụ thể của sân. Điều này khiến các tuyển trạch viên phải xem xét các cơ hội ở nơi khác.

Kể từ khi Roman Abramovich bán Chelsea cho Todd Boehly, Chelsea đã chia tay nhiều nhân vật quan trọng. Marina Granovskaia - người phụ trách tuyển dụng cực kỳ hiệu quả dưới thời Abramovich - rời vai trò giám đốc. Bruce Buck thôi giữ chức chủ tịch còn Petr Cech rời cương vị cố vấn kỹ thuật và chuyên môn. 

Ngoài ra, Chelsea còn chia tay bác sĩ lâu năm Paco Biosca và chuyên gia thể chất Thierry Laurent. Ở chiều ngược lại, Chelsea đã thuê Christopher Vivell, người trước đây ở RB Leipzig, làm giám đốc kỹ thuật. Thêm nữa, họ còn đưa Joe Shields từ Southampton về làm đồng giám đốc tuyển dụng và nhân tài của CLB.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo