x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RAKITIC & MÀN ĐỐI ĐẦU DUYÊN NỢ VỚI BAYERN MUNICH

13:52 | 24/09/2020

Trong những cầu thủ Sevilla, Ivan Rakitic chắc chắn là người hồi hộp chờ đợi trận đấu với Bayern nhất. Bởi đội bóng xứ Bavaria chính là đối thủ ngoài Tây Ban Nha mà Rakitic có nhiều duyên nợ nhất. Vấn đề là nợ nhiều hơn duyên.

Cơn ác mộng Bayern

Trong những cầu thủ Sevilla được đăng ký dự trận Siêu Cúp châu Âu với Bayern thì Ivan Rakitic chính là người từng chạm trán Hùm xám nhiều nhất. Từ tận 13 năm về trước, Rakitic đã lần đầu tiên chạm trán Bayern. Thời đó anh đang khoác áo Schalke và thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công chứ không phải tiền vệ trung tâm như thời điểm hiện tại.

Lần đụng độ Bayern đầu tiên của Rakitic đến vào ngày 15/9/2007, trong khuôn khổ vòng 5 Bundesliga. Anh chính là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Schalke ngay trên sân Allianz Arena bằng một cú sút chân phải. Cho dù Schalke không thể bảo toàn lợi thế dẫn trước (chung cuộc hòa 1-1), nhưng Rakitic hẳn đã nghĩ rằng, anh có duyên với Hùm xám.

Đáng tiếc, pha lập công trên sân Allianz Arena năm đó hóa ra lại là thời khắc hạnh phúc hiếm hoi của Rakitic. Tính cho đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Croatia đã 10 lần đụng độ Bayern, thua tới 7 trận, hòa 1 và chỉ 2 lần chiến thắng. Ngoài bàn thắng năm 2007 thì Rakitic chưa có thêm một lần nào xé lưới Bayern trong 13 năm qua. 

Cơn ác mộng Bayern đáng sợ tới mức ngay cả trong thời điểm Rakitic khoác áo Gã khổng lồ Barcelona, anh cũng đón nhận nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. Và một trong những nỗi buồn đến cách đây không lâu: Mới ngày 14/8 vừa qua thôi. Đó là ngày Rakitic ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến Barca bị Bayern vùi dập tới 2-8.

Số phận run rủi thế nào mà ngay cả khi đã chạy sang Sevilla, Ivan Rakitic vẫn gặp lại Bayern. Lần gần nhất Rakitic ghi bàn vào lưới Bayern cách đây 13 năm. Lần gần nhất anh tạo ra một dấu ấn trước Hùm xám cũng đã cách đây tới 6 năm (một pha kiến tạo thành bàn ở Champions League 2014/15).

Và càng bi kịch hơn khi nhận ra, chiến thắng cùng Barca 6 năm trước cũng chính là thắng lợi gần nhất của Rakitic trước Bayern. Tất cả những con số đều cho thấy cái tên Bayern Munich đáng sợ với chàng tân binh của Sevilla tới nhường nào.

Nhiều lần đối đầu với Bayern, nhưng Rakitic chủ yếu nhận phần thua
Nhiều lần đối đầu với Bayern, nhưng Rakitic chủ yếu nhận phần thua

Món nợ với Sevilla

Dĩ nhiên, Rakitic không sợ hãi. Những cú ngã trước Bayern sẽ càng giúp ngôi sao 32 tuổi này có quyết tâm chiến thắng cao hơn. Và không chỉ dừng lại ở Bayern, quyết tâm của Rakitic còn đến từ sự kiện anh từng bỏ lỡ một trận Siêu cúp châu Âu trong màu áo Sevilla.

Đó là câu chuyện của năm 2014. Sau khi kết thúc mùa bóng 2013/14 - mùa mà Rakitic đã ghi tới 15 bàn thắng và đóng góp 18 kiến tạo cho Sevilla (trên mọi đấu trường), đồng thời lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất La Liga, tiền vệ người Croatia đã quyết định nhận lời gia nhập Barcelona.

Anh chia tay Sevilla vào ngày 16/6/2014. Gần 2 tháng sau, Sevilla bước vào trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Real Madrid cùng lỗ hổng rất lớn mà sự ra đi của Rakitic đã để lại. Đội bóng xứ Andalucia thua Real với tỷ số 0-2. Sau trận đấu, tiền vệ Denis Suárez (cầu thủ đá thay vị trí của Rakitic tại Sevilla) đã tâm sự rằng, anh không đủ tầm để tạo ra tầm ảnh hưởng như Rakitic. 

6 năm sau khi chia tay Sevilla và gián tiếp “góp công” vào thất bại của đội nhà trước Real Madrid trong trận Siêu cúp năm 2014, Ivan Rakitic đã trở lại mái nhà xưa. Lần này, anh gần như chắc chắn sẽ ra sân. Nhưng liệu cựu cầu thủ của Barca có thể trả được món nợ trước Bayern và đền bù cho Sevilla hay không?

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo