x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

REAL, BARCA VÀ BILBAO ĐANG 'PHÁ ĐÁM' BTC LA LIGA

10:29 | 04/12/2021

Đúng 8 ngày trước khi thỏa thuận bán bản quyền truyền hình giữa BTC La Liga và quỹ đầu tư CVC được thông qua, Real, Barca và Bilbao đã “phá đám” bằng việc gửi tới các CLB khác những đề nghị hấp dẫn hơn từ đối tác mới: Key Capital Partners.

Cuộc chiến giữa BTC La Liga và 3 CLB phản đối thỏa thuận với CVC đã diễn ra. Chỉ ít ngày trước khi thỏa thuận được phê chuẩn bằng phiếu bầu, cụ thể vào ngày 10/12 và phải được ít nhất 22 trong số 42 đội chấp thuận, Real, Barca và Bilbao đã gửi thư tới tất cả 42 CLB của La Liga và giải hạng Nhì Tây Ban Nha thư mời hợp tác với đối tác mới, Key Capital Partners. 

Bức thư đã được truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ. Nó cũng đã được gửi tới BTC La Liga, LĐBĐ Tây Ban Nha, cũng như cả Bộ Văn hóa và Thể thao và Hội đồng Thể thao cấp cao của nước này.

Đề nghị của nhóm 3 CLB trên và Key Capital Partners có giá trị tương đương số tiền mà quỹ đầu tư CVC đã thỏa thuận với BTC La Liga trong việc mua lại bản quyền giải đấu, nhưng sự khác biệt quan trọng nằm ở thời gian. Cụ thể, thỏa thuận mới cũng có giá trị xấp xỉ 2 tỷ euro, nhưng trong 25 năm chứ không phải 50 năm như thỏa thuận với CVC.

Real cùng Barca đang “phá” La Liga
Real cùng Barca đang “phá” La Liga

Theo Real, Barca và Bilbao, thỏa thuận giữa họ và Key Capital Partners - quỹ đầu tư có trụ sở tại Anh - mang ý nghĩa bền vững hơn. Ngoài việc thời hạn không quá dài, nói còn đảm bảo cho các CLB có thể tăng doanh thu từ bản quyền giải đấu lên 10% mỗi năm, đồng thời gần như sẽ không sụt giảm, nhờ được tích lũy lãi suất hàng năm.

Nói tóm lại, mong muốn của Real, Barca và Bilbao - 3 CLB giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha - là muốn thỏa thuận giữa BTC La Liga và CVC không thể được thông qua.

Đáp lại, LFP - đơn vị tổ chức La Liga và các giải đấu chuyên nghiệp khác tại Tây Ban Nha - đã sớm có những phản ứng khá dữ dội với tuyên bố: “Lời đề nghị tài trợ giả định được cung cấp bởi Real Madrid, Athletic Club và FC Barcelona cho các CLB còn lại đã cho thấy ý định phá hoại một dự án chung của chúng ta. Nó gây nguy hiểm cho tương lai của giải đấu và các CLB thành viên”. 

LFP còn đưa ra những tuyên bố đảm bảo rằng mối quan hệ giữa họ với CVC sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho các CLB, giải đấu và cả tương lai bóng đá Tây Ban Nha: “Các công ty mà CVC đầu tư đều có lịch sử phát triển mạnh mẽ về cả chuyên môn lẫn thương mại, như MotoGP, F1... CVC là đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và mang tầm quốc tế rộng rãi”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo