x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

REAL MADRID SA SÚT VÌ HÀNG THỦ BẤT ỔN

16:18 | 05/10/2021

Real Madrid để thua cả 2 trận gần đây, đều trước những đối thủ không được đánh giá cao. Hàng thủ thiếu chắc chắn, do HLV Carlo Ancelotti liên tục thử nghiệm, là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bết bát trên.

Real Madrid đang đi chệch khỏi đường ray chiến thắng. Chỉ vài ngày sau khi để thua đội bóng vô danh tiểu tốt Sheriff Tiraspol 1-2 ở vòng bảng Champions League, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti lại thất thủ trên sân của Espanyol với tỉ số tương tự.

Có nhiều nguyên nhân lý giải sự sa sút bất ngờ của Real Madrid. Đó là sự bất ổn ở hàng phòng ngự. Sheriff và Espanyol đều không phải những đối thủ mạnh, nhưng lưới của Real Madrid vẫn bị rung lên mỗi trận 2 lần. Nếu hệ thống phòng ngự của Real Madrid tiếp tục lỗi như ở những trận đấu vừa qua, tham vọng bá vương của thầy trò Ancelotti rất khó thành hiện thực.

Kể từ khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Real Madrid, HLV Ancelotti đã liên tục “cày xới” hàng thủ. Một phần bởi đội bóng Hoàng gia thường xuyên thiếu vắng những hậu vệ kỳ cựu như Dani Carvajal, Marcelo hay Ferland Mendy… Nhưng nguyên nhân sâu xa nằm ở chỗ, nhà cầm quân người Italia dường như vẫn chưa định hình được bộ khung cơ bản cho hàng thủ.

Ancelotti đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ ở các vị trí khác nhau trong hệ thống phòng ngự. Điển hình là trường hợp của Nacho. Cầu thủ 31 tuổi này được Ancelotti xếp chơi ở tất cả các vị trí của hàng phòng ngự. Trong đó, anh đá cặp trung vệ với Eder Militao ở trận thua 1-2 trên sân của Espanyol cuối tuần vừa qua.

Hàng thủ của Real Madrid liên tục mắc lỗi trong 2 trận đấu gần đây
Hàng thủ của Real Madrid liên tục mắc lỗi trong 2 trận đấu gần đây

Ngoài Nacho, tân binh David Alaba cũng liên tục phải hoán đổi vị trí trên sân. Lúc thì anh được ông Ancelotti xếp đá hậu vệ trái, lúc lại bị kéo vào trong đá trung vệ. Cầu thủ chạy cánh Lucas Vazquez cũng thường xuyên phải lùi về đá hậu vệ phải thay vị trí của Carvajal. Thậm chí các tiền vệ trung tâm như Fede Valverde hay Eduardo Camavinga cũng từng phải đóng vai hậu vệ bất đắc dĩ.

Việc Ancelotti liên tục “xoay tua” khiến hệ thống phòng ngự của Real Madrid bất ổn. Nếu không phải vì chơi lấy công bù thù rất tốt, đội bóng Hoàng gia có lẽ đã mất ngôi đầu bảng từ lâu. Phải nhấn mạnh rằng, trong Top 10 La Liga hiện nay, Real Madrid chơi phòng ngự tệ thứ 2 với 10 bàn thua sau 8 vòng đấu, chỉ ít hơn 1 bàn so với đội đang xếp thứ 5 Osasuna.

Tóm lại, dù với bất kỳ lý do gì, việc Real Madrid thường xuyên thủng lưới là điều không thể chấp nhận. HLV Ancelotti cần nhanh chóng tìm ra giải pháp sốc lại hệ thống phòng ngự, tất nhiên không phải bằng cách xới tung hàng hậu vệ như trong thời gian vừa qua.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo