x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

REAL THẮNG LIÊN TIẾP JUVENTUS VÀ ROMA: ĐÂU RỒI NHỮNG TIẾNG KHÓC GIẢ TẠO?

14:42 | 08/08/2018

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp, ghi được tổng cộng 5 bàn thắng, Real trước mùa 2018/19 đã lấy lại hình ảnh của mình. Không còn những tiếng khóc thút thít giả tạo, chỉ còn những nỗi khiếp sợ dành cho thầy trò Julen Lopetegui.

Những hoài nghi giả tạo

Real Madrid đã thua Man United 1-0 tại giải giao hữu International Champions Cup, đó là sự thật. Một đội bóng không thắng 4 trận liên tiếp, bị cho là khủng hoảng trầm trọng như M.U cũng có thể đả bại Real, đó là điều cực kỳ thê thảm trong suy nghĩ của nhiều người về thầy trò Julen Lopetegui.

Nhưng phải nói ngay, những người quan ngại sâu sắc cho Real, hoặc là không theo dõi trận đấu dù chỉ một phút, hoặc là những kẻ thù của họ. Chỉ 2 trong số các trụ cột Real đá chính trước M.U hôm 1/8 vừa qua bao gồm Gareth Bale và Karim Benzema.

Đội hình B của Real đã thua M.U 1-2
Đội hình B của Real đã thua M.U 1-2

Những người trở lại tập trung muộn sau World Cup 2018 không có mặt, đến những Toni Kroos, Marco Asensio, Isco cũng chỉ vào sân từ phút 77 trở đi. Real hôm đó vốn chỉ tung ra đội hình B trong hiệp 1 và đội hình C trong hiệp 2.

Bao trùm lên đó, tất cả các thành viên Real đều không có được thể trạng tốt nhất. Họ tỏ ra mệt mỏi và không thể so bì trong các pha tranh chấp với các cầu thủ M.U đã tập luyện cùng nhau trong vài tuần, trải qua 4 trận giao hữu. 

Los Blancos không xứng đáng nhận chỉ trích
Los Blancos không xứng đáng nhận chỉ trích

Cách mà HLV Jose Mourinho sử dụng đội hình mạnh nhất có thể cũng cho thấy ông không nhân nhượng gì Real. Cả trận, nếu Real thay 11 cầu thủ thì con số đó của M.U chỉ là 3. Rõ ràng, Mourinho đã nhân lúc đội bóng cũ “què quặt” lực lượng để thừa cơ giành lấy chiến thắng rửa mặt sau 4 trận bết bát. Khi đó, đội bóng cũ của “Cáo già” làng bóng đá không thua mới là lạ.

Nhưng sau đó, trên khắp các diễn đàn, ngập tràn những những tiếng kêu khóc. Phải khẳng định ngay đó không phải là các Madridistas. Họ theo dõi trận đấu hiểu được bản chất của trận đấu đầu tiên sau khi trở lại tập trung khó khăn ra sao.

Nào là Real sẽ sụp đổ mùa tới, nào là vực sâu đang chờ đón họ… Một đội bóng sẽ rơi xuống vực sau khi đội hình B thua ở một trận giao hữu? Nếu đúng là như vậy, tôi cảm thấy mình chẳng hiểu gì về bóng đá!

Đâu rồi những kẻ khóc mướn?

Trước khi gặp Juventus, đội thắng liên tiếp 3 trận giao hữu, rất nhiều những lời “trù ẻo” Real. Rồi trước thềm màn so tài với Roma, đội mới đại thắng 4-2 Barcelona, chúng lại vang lên nheo nhéo. Dường như người ta đã chờ đợi từ rất lâu mới có được sự reo vui đến vậy.

Nhưng vàng thật thì không sợ lửa. Khi bị đẩy vào gian khó, sức mạnh thực sự của Real tự khắc bộc lộ. Thất bại trước M.U càng như thứ gia vị giúp các trận đấu giao hữu của họ trở nên hấp dẫn. Và đến những kẻ khóc mướn cũng phải tạm ngưng “bổn phận” để chiêm ngưỡng thứ bóng đá tuyệt vời mà Bầy kền kền mang lại.

Real lần lượt vượt qua Juventus 3-1
Real lần lượt vượt qua Juventus 3-1

Trước Juventus và mới nhất là AS Roma, Real đều chiến thắng. Lần lượt 3-1 và 2-1, họ ghi được 5 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần. Nhưng không chỉ có thế. Cái cách mà Real áp đảo về thế trận cùng số cơ hội mang tới vóc dáng của một gã khổng lồ không hề suy giảm.

Ở cả 2 trận đó, trung bình Real kiểm soát bóng 65%, tung ra tổng cộng 28 pha dứt điểm với 12 là đi trúng đích, đạt tỷ lệ chính xác 43%. Những đợt tấn công của Real đều có ý đồ rõ ràng. Họ cầm bóng nhiều hơn nhưng không chỉ là những đường chuyền qua lại mà thực sự có tính sát thương cao.

Mới nhất là Roma với tỷ số 2-1
Mới nhất là Roma với tỷ số 2-1

Cứ mỗi lần Real tăng tốc, các đối thủ lại rơi vào trạng thái báo động. Ở giữa sân, Los Blancos có những tiền vệ làm bóng cực hay, đó là chưa kể Luka Modric chưa tập trung trở lại. Ở hai cánh, họ có những mũi công tốc độ, đặc biệt là Gareth Bale và Marco Asensio, những người chỉ cần một vài chạm là có thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Trước Juventus và Roma, cả Bale và Asensio đều chứng minh họ xứng đáng đóng vai chính tại Real mùa tới. Không hề ngẫu nhiên khi 5 bàn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở 2 trận trên đều tới từ Bale và Asensio với lần lượt 3 và 2. Nếu Karim Benzema bén duyên ghi bàn hơn, Real sẽ có bộ ba hoàn hảo.

Gareth Bale ngày một khẳng định đẳng cấp
Gareth Bale ngày một khẳng định đẳng cấp

Phải khẳng định ngay tất cả họ đều rất khó lòng đạt thành tích ghi 50 bàn/ mùa như Cristiano Ronaldo đã làm. HLV Lopetegui cũng không cố gắng tìm một Ronaldo mới bởi nếu không ông đã chẳng đề nghị Real ngừng theo đuổi Eden Hazard khi Chelsea hét giá 200 triệu bảng.

Real của Lopetegui không tìm cách tôn vinh một ngôi sao nào, mà là cả tập thể. Cách mà Real phối hợp gắn kết, cùng nhau tạo ra sóng gió trước cầu môn Juventus và Roma là rất đáng chờ đợi. Như trước Roma, khi còn đủ đa phần trụ cột trong hiệp 1 (trước khi tung cầu thủ trẻ vào), họ tấn công vô cùng sắc nét.

Real trước mùa 2018/19 không đáng lo như nhiều người nghĩ
Real trước mùa 2018/19 không đáng lo như nhiều người nghĩ

6 pha dứt điểm mà Real tung ra về phía Roma trong hiệp đầu tiên, có tới 5 là trúng đích, có 2 bàn thắng còn lại 1 đi sạt cột. Họ biết cách tạo ra những cơ hội rõ rệt trước vòng cấm bên kia thay vì dựa vào những nỗ lực cá nhân.

Các ngôi sao được chờ đợi nhất đã tỏa sáng. Lối chơi, kết quả đều đang dần được cải thiện. Còn chờ đợi gì hơn thế nữa ở Real trước mùa 2018/19 sau các trận giao hữu? Nếu nước mắt vẫn rơi, nếu vẫn còn than van, bạn nên chọn môn thể thao khác để xem. Bóng đá không có chỗ cho tinh thần thiếu cao thượng!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo