x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

REAL THỜI HẬU ZIDANE: SỰ KẾT THÚC CÓ VẺ NHƯ ĐANG BẮT ĐẦU..

14:42 | 15/08/2018

 

Real “nào” sẽ gặp Atletico Madrid ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2018 - trận đấu không chỉ khai màn cho mùa bóng mới ở châu Âu mà còn mở ra cả một thời kỳ mới cho chính Real Madrid?

Đấy là siêu CLB Real Madrid, đang trị vì bóng đá châu Âu với 3 chức vô địch liên tiếp ở trận địa danh giá Champions League? Lý thuyết là vậy. Còn trên thực tế, khả năng cao là... không phải như vậy nữa. Bằng không, đã chẳng xuất hiện câu hỏi, người ta đang chờ xem Real “nào”.

Đấy là Real của Julen Lopetegui - một HLV chưa có thành tích đáng kể nào trong sự nghiệp cầm quân tương đối khiêm tốn, dù ông ít ra đã từng dẫn dắt Porto và đội tuyển Tây Ban Nha. Hay đấy là Real của thời kỳ “hậu Ronaldo”? Câu sau có lẽ đúng hơn. Khá nhiều cây bình luận uy tín hoặc các phóng viên nổi tiếng với khả năng săn tin đã “việt vị” khi lúc đầu họ bảo gần như không có khả năng Cristiano Ronaldo chuyển sang Juventus trong mùa Hè này. Có thể nói, đấy là một diễn biến bất ngờ, trong làng bóng chuyên nghiệp vốn chẳng còn nhiều điều bất ngờ ở thời buổi này.

Ronaldo ra đi sau khi Lopetegui đến. Phải chăng, chính Ronaldo quyết định ra đi “vì” thấy Lopetegui đến Real? Hiểu theo cách khác, Ronaldo ra đi chủ yếu vì anh không thấy được một tương lai sáng sủa nơi “triều đại Lopetegui”? Tất nhiên, đấy là một bản hợp đồng có lãi, khi Real bán Ronaldo với giá 100 triệu euro sau khi đã khai thác cạn kiệt siêu sao này, qua mọi khía cạnh. Nhưng điều quan trọng nhất trong một cú chuyển nhượng vẫn là ý muốn của chính cầu thủ trong cuộc. Bản thân Ronaldo mà không muốn đi thì câu chuyện chấm dứt - sẽ chẳng có hợp đồng nào, bất kể với giá bao nhiêu.

Vô địch Champions League 3 lần liên tiếp là điều chỉ mới cách đây 2 năm, chưa ai tưởng tượng ra được. Mà đấy vẫn chưa phải là tất cả. Real đã vô địch Champions League 4 lần trong 5 mùa bóng gần đây. Vậy, đấy thật sự là một kỷ nguyên, một thời kỳ thống trị. Ngoài... chính Real, chưa có đội nào từng thống trị bóng đá đỉnh cao tầm CLB như vậy. Trong “kỷ nguyên” trước đây, Real đoạt Cúp C1 châu Âu 5 lần liên tiếp (1956-1960). Họ lấy cúp lần nữa vào năm 1966, và... im lặng suốt 32 năm mới được trở lại ngôi cao vào năm 1998 - khi Cúp C1 châu Âu đã trở thành Champions League. Ajax Amsterdam và Bayern Munich đều đã 3 lần liên tiếp đoạt Cúp C1 trong thập niên 1970, nhưng họ đều không có thêm 1 danh hiệu chỉ cách 2 năm, như Real gần đây. Ronaldo sẽ không ra đi nếu anh không thấy rằng đã đến lúc “kỷ nguyên Real” khép lại.

Cũng cần lưu ý: Ronaldo đã vô địch Champions League 5 lần (lần đầu là với M.U vào năm 2008). Với một siêu sao luôn xem trọng các danh hiệu đến một mức độ gần như ám ảnh (vẫn chưa dám nói Ronaldo là “nô lệ của ánh hào quang”), có bao giờ người ta quay lưng với cơ hội đi vào lịch sử bằng kỷ lục 6 lần đoạt Cúp C1/Champions League (bắt kịp Gento ngày xưa)?

Thật ra, HLV Zinedine Zidane cũng đã “chê” Real rồi. Khi đột ngột tuyên bố chia tay ngay sau vinh quang mùa trước, bản thân Zidane đã hiểu rõ hơn ai hết: ông sẽ chỉ có khả năng thất bại, chứ gần như không thể có lần thứ 4? Sau Zidane là Ronaldo. Họ đều thuộc mẫu nhân vật “khôn hết phần thiện hạ” trong bóng đá đỉnh cao.

Cũng có nhiều nguồn tin cho biết: Lopetegui không phải là chọn lựa số 1 của Real, sau khi Zidane ra đi. Chẳng qua, các HLV giỏi hoặc nổi tiếng đều từ chối, vì ai cũng thấy rằng Real quá khó lặp lại thành công như trong kỷ nguyên vừa qua, nên Lopetegui mới được chọn. Và xem ra, có thể Lopetegui sẽ không phải là nhân vật duy nhất trong cả một chuỗi HLV sắp tới ở Real. Khi mà một sự kết thúc có vẻ như đang bắt đầu...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo