x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

RONALDO, ZLATAN VÀ NHỮNG MÀN TRÌNH DIỄN XUẤT SẮC CỦA TUẦN QUA

09:12 | 18/09/2018

Một vòng đấu hấp dẫn nữa đã trôi qua. Không ít ngôi sao đã tạo dấu ấn đậm nét, thậm chí là dấu ấn lớn trong cuộc đời cầu thủ của họ. Vậy đâu là những màn trình diễn xuất sắc nhất?

Chris Smalling

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, trong mắt Jose Mourinho (và cả người hâm mộ) thì chỉ có Eric Bailly mới là trung vệ đáng tin cậy nhất. Nhưng sau vài vòng đầu tiên, Bailly bị đẩy lên băng ghế dự bị. Dù muốn hay không thì Mourinho phải trao niềm tin vào những Victor Lindelof hay Chris Smalling… Và thật bất ngờ khi chính Smalling lại sánh vai người hùng “cứu giá” ông thầy mình tạm thời thoát qua những áp lực cùng cực.

Chris Smalling góp công lớn trong chiến thắng 2-1 của Man United trước Watford.
Chris Smalling góp công lớn trong chiến thắng 2-1 của Man United trước Watford.

Trong trận đấu được xem là sinh tử với Watford (đội toàn thắng 4 trận trước đó, còn Man United thua 2/4 trận), nhiều người đánh giá rằng nếu Quỷ đỏ thua trận này thì số phận của Mourinho coi như chấm hết. Nhưng rất may trong một ngày xuất thần, không chỉ chơi quá hay ở vị trí phòng ngự, Smalling còn ghi bàn quyết định giúp đội bóng của Jose Mourinho giành trọn 3 điểm trọn vẹn. Với việc giải mã hiện tượng Watford, Man United của Mourinho tạm thời vượt qua cơn sóng gió trước khi Champions League trở lại.

Eden Hazard

Tại vòng đấu thứ 5 Premier League không ai xuất sắc hơn Eden Hazard của Chelsea bởi đơn giản cú hattrick của ngôi sao người Bỉ quá tuyệt vời, không chỉ giúp đội nhà tiếp tục mạch thắng, giành trọn 3 điểm mà còn chiếm ngôi đầu bảng.

Eden Hazard có màn trình diễn không thể chê trước Cardiff City.
Eden Hazard có màn trình diễn không thể chê trước Cardiff City.

Phong độ chói sáng này của Hazard một lần nữa cho thấy đẳng cấp của anh xứng đáng hàng tốp đầu thế giới và là một trong những người xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh miễn là anh có niềm cảm hứng chơi bóng như hai mùa Chelsea vô địch Anh dưới thời Jose Mourinho và Antonio Conte. Với những gì đang trình diễn, Hazard hứa hẹn còn làm được nhiều điều nữa cho Chelsea và đem lại thành công với tân HLV Maurizio Sarri.

Zlatan Ibrahimovic

Dù đã phiêu bạt sang tận nước Mỹ xa xôi  - nơi mà bóng đá không phải là môn thể thao vua - nhưng người ta vẫn không thôi nói về Zlatan Ibrahimovic.

Zlatan Ibrahimovic vẫn khiến người ta phải nhắc đến mình dù đang ở MLS.
Zlatan Ibrahimovic vẫn khiến người ta phải nhắc đến mình dù đang ở MLS.

Trong trận đấu giữa LA Galaxy với Toronto FC, Ibra đã lập một siêu phẩm theo phong cách karate như thương hiệu của siêu tiền đạo người Thuỵ Điển: Kỹ thuật, độc đáo, mạnh mẽ nhưng không kém phần hoa mỹ. Đáng nói đây là bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Rõ ràng Zlatan Ibrahimovic có quyền kiêu ngạo với bản thân mình sau những gì đã làm được khắp mặt trận từ Italia, Pháp, Anh đến Mỹ.

Cristiano Ronaldo

Tuy nhiên mọi sự chú ý của dư luận, người hâm mộ và báo giới cuối tuần đều hướng về Serie A nơi mà siêu sao Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Juventus.

Cristiano Ronaldo đã khai nòng ở Serie A sau trận đấu với sassuolo.
Cristiano Ronaldo đã khai nòng ở Serie A sau trận đấu với sassuolo.

Tuy chẳng phải là siêu phẩm như Ibra, chẳng phải hattrick như Hazard, thậm chí hai bàn thắng của anh cũng không quá xuất sắc (một bàn có sự tiếp tay của cầu thủ đối phương, bàn thứ hai nhờ đồng đội dọn cỗ sẵn) nhưng hai bàn thắng này vẫn có ý nghĩa đặc biệt. Đây là những bàn thắng xoá tan mọi hoài nghi về cựu siêu sao Real Madrid tại môi trường mới; giúp Juvnetus có trọn 3 điểm và tiếp tục khẳng định sức mình với phần còn lại; tạo cảm hứng khi Champions League quay lại; và CR7 đã có bàn thắng thứ 400 tại các giải VĐQG. Rõ ràng dù muốn hay không, dù phục hay không phục thì người ta vẫn phải nói về Ronaldo bằng những lời thán phục.

Những bàn thắng của Ronaldo, Ibrahimovic, Hazard hay Smalling không chỉ góp công trực tiếp cho đội bóng của mình mà còn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của họ, dẫu cho không phải sự nghiệp nào cũng lừng lẫy, nhưng những màn trình diễn kiểu như vậy xứng đáng nhận được những lời khen dù cho đó là một CĐV khó tánh nhất.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo