x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SALAH GHI BÀN ẤN ĐỊNH CHIẾN THẮNG 3-0, LIVERPOOL ĐỘC CHIẾM NGÔI ĐẦU BẢNG

23:30 | 22/09/2018

HLV Juergen Klopp kỷ niệm trận thứ 500 trong sự nghiệp cầm quân bằng chiến thắng 3-0 trước Southampton, qua đó giúp Liverpool chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng.

Trước trận đấu, vị chiến lược gia người Đức thừa nhận ông sai lầm khi cất tân binh Xherdan Shaqiri trên băng ghế dự bị quá lâu. Điều đó lý giải cho việc James Milner, cầu thủ đã chơi rất hay trong trận đấu gặp PSG tại Champions League, ngồi trên băng ghế dự bị.

Mùa trước, Southampton suýt chút nữa phải xuống hạng. Khoảng cách giữa đội bóng này và Swansea chỉ vỏn vẹn 3 điểm. Tính từ đầu giải đến nay, Southampton chỉ giành được một chiến thắng duy nhất trong khi Liverpool sở hữu 15 điểm tuyệt đối.

Tận dụng lợi thế sân nhà và sự chênh lệch về mặt lực lượng, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu nhằm áp đặt thế trận. Ngôi sao Mohamed Salah đang trải qua chuỗi 3 trận tịt ngòi. Đứng trước những tin đồn về việc bất hòa với các đồng đội, tiền đạo người Ai Cập đang cần bàn thắng để giải tỏa áp lực hơn bao giờ hết.

Xherdan Shaqiri gián tiếp mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 10.
Xherdan Shaqiri gián tiếp mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 10.

Thế nhưng, người chơi nổi bật ở những phút đầu lại là tân binh Shaqiri. Từ đường chọc khe của Sadio Mane, tiền vệ người Thụy Sĩ phá bẫy việt vị, lừa bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Southampton. Trung vệ Wesley Hoedt trong một phút lúng túng đã đưa bóng vào lưới nhà.

Có bàn thắng dẫn trước, "The Kop" chủ động chơi chậm lại. Southampton đã tạo ra một vài tình huống nguy hiểm, song đều không thể xuyên thủng mành lưới của Alisson. Phút 21, Salah có pha đột nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại bị hậu vệ đội bạn cản phá. Dù vậy, Joel Matip đã bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Liverpool từ quả phạt góc ngay sau đó.

Hàng thủ đã không còn là nỗi lo của đội chủ sân Anfield. Andrew Robertson đang ngày càng trưởng thành trong khi sự chắc chắn giúp bản hợp đồng bom tấn Virgil van Dijk sắm vai thủ lĩnh ở tuyến phòng ngự. Các cầu thủ đội khách tỏ ra hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Joel Matip là người bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho "The Kop".
Joel Matip là người bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho "The Kop".

Mohamed Salah vẫn cho thấy sự vô duyên của mình bằng cú đánh gót sượt cột dọc ở phút 43. Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi đã kịp điền tên mình lên bảng tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại với cú đá bồi từ tình huống sút phạt dội xà ngang của Shaqiri.

Sang đến hiệp 2, đoàn quân của HLV Juergen Klopp chủ động chơi thong dong với cách biệt 3 bàn. Các đường bóng chủ yếu được dồn sang 2 biên. Lần lượt bộ ba Salah - Mane - Firmino đều có những cơ hội không chiến trong vòng cấm. Song, chiều cao không phải lợi thế của các tiền đạo bên phía đội chủ nhà.

Mohamed Salah đã giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng pha lập công ở phút 45+3.
Mohamed Salah đã giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng pha lập công ở phút 45+3.

James Milner là cầu thủ vào sân thay cho Shaqiri ở đầu hiệp 2. Bên cạnh đó, Virgil van Dijk cũng bị đau nhẹ và phải nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Joe Gomez trước khi HLV Juergen Klopp rút Wijnaldum ra ngoài ở phút 70, thay thế cho anh là tân binh Naby Keita.

Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Những cố gắng của các học trò HLV Mark Hughes là không đủ để giúp Southampton có bàn thắng danh dự trong chuyến làm khách tới sân Anfield.

Thắng trận 3-0, Liverpool tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 18 điểm tuyệt đối. Ở trận đấu cùng giờ, Man City đã có chiến thắng giòn giã 5-0 trước Cardiff trong khi người hàng xóm Man Utd bị tân binh Wolves cầm hòa với tỷ số 1-1. Thầy trò HLV Juergen Klopp chuẩn bị bước vào 2 cuộc đối đầu liên tiếp với Chelsea vào ngày 27/9 và 29/9 tới.

BXH tính đến hiện tại

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo