x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SẮM VAI NGƯỜI HÙNG, JESUS GIÚP MAN CITY THẮNG SÁT NÚT BẦY CÁO

07:33 | 23/02/2020

Gabriel Jesus đã giúp Man City có chiến thắng tối thiểu trước Leicester để củng cố vị trí nhì bảng, đồng thời thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Liverpool xuống còn... 19 điểm.

Bàn thắng
Man City: Jesus (81')

Hiệp 1 màn thư hùng trên sân King Power giữa Leicester và Man City đã diễn ra rất hấp dẫn, đầy kịch tính với những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Trong khoảng 10 phút đầu trận, chủ nhà Leicester là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, lối chơi phòng ngự phản công của họ mang tới sự nguy hiểm tiềm tàng cho hàng thủ đội khách.

Nếu như vận may mỉm cười, tiền đạo Jamie Vardy đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 sau tình huống thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ thành Ederson, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của chân sút người Anh lại tìm đúng cột dọc khung thành đội khách.

Sau tình huống chết hụt đó, Man City như bừng tỉnh. Hàng thủ của nhà ĐKVĐ chơi tập trung hơn, những cầu thủ tuyến trên bắt đầu bắt nhịp với trận đấu. Trong những phút sau đó, Man City liên tục có được các pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà, nhưng lần lượt các pha dứt điểm của Riyad Mahrez, Benjamin Mendy, Kevin De Bruyne hay Ilkay Guendogan hoặc không thắng được thủ thành Kasper Schmeichel hoặc thiếu một chút chính xác.

Man City chỉ ghi được 1 bàn thắng trong vô số cơ hội tạo ra ở trận này

Với Leicester, đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, cố gắng tận dụng những pha lên bóng tốc độ hoặc các tình huống cố định. James Maddison suýt chút nữa đã có thể mang về bàn mở tỷ số ở phút 37 sau cú đá phạt hàng rào đẳng cấp từ khoảng cách gần 30m buộc Ederson trổ hết tài năng để bay người đấm bóng.

Man City tưởng như cũng có được bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ, khi Sergio Aguero với cú dứt điểm đầu tiên từ đầu trận đã đưa bóng vào lưới ở phút bù giờ. Tuy nhiên chân sút người Argentina đã rơi vào thế việt vị trước khi đón đường chọc khe thuận lợi của De Bruyne.

Kịch bản những phút đầu hiệp 2 diễn ra khá giống với hiệp 1, khi Leicester chủ động chơi nhanh và tạo ra những đường lên bóng khá nguy hiểm. Tuy nhiên các pha xử lý cuối cùng của đội chủ nhà lại thiếu chính xác và không thể xuyên thủng hàng thủ Man City. Không thể chơi tốc độ cao liên tục, Leicester buộc phải thu mình chơi phòng ngự trong bối cảnh đội khách dần lấy lại thế trận và liên tục có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Schmeichel.

Phút 53, De Bruyne cảnh báo hàng thủ Leicester bằng cú ra chân rất nhanh vào góc gần ngay sát mép vòng cấm, nhưng người cũ của Man City đã chơi xuất sắc và đổ người cản phá thành công. Phút 60, công nghệ VAR mang tới quả đá phạt 11m cho Man City, nhưng vận đen từ chấm đá phạt đền vẫn chưa buông tha cho đội khách, khi Aguero không thể đánh bại được thủ môn Schmeichel.

Schmeichel có một ngày thi đấu xuất sắc

Những phút tiếp theo của trận đấu, Man City vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn xấp xỉ 70% nhưng không thể tiếp cận được khung thành của Schmeichel. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đã đến ở phút 81. Cựu tiền vệ của Leicester, Mahrez có đường chọc khe thông minh để cầu thủ vào sân thay người Gabriel Jesus thực hiện cú dứt điểm vào góc hẹp đánh bại Schmeichel ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với thắng lợi 1-0, Man City đã cắt đuôi được chính Leicester để củng cố vị trí nhì bảng với khoảng cách 7 điểm nhiều hơn đối thủ, đồng thời thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Liverpool xuống còn... 19 điểm.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo