x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAO TRẺ LẬP CÔNG, LIVERPOOL GIÀNH VÉ VÀO VÒNG KNOCK-OUT CHAMPIONS LEAGUE

07:50 | 02/12/2020

Pha làm bàn duy nhất của cầu thủ trẻ Curtis Jones đã giúp cho Liverpool đánh bại Ajax với tỷ số tối thiểu 1-0. Với kết quả này, Liverpool đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League 2020/21 với vị trí đầu bảng D.

BÀN THẮNG

Liverpool: Jones (58')

Liverpool bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của thủ thành số 1 Alisson. Do đó, HLV Juergen Klopp quyết định chọn Caoimhin Kelleher thay vì Adrian. Ngoài ra, Diogo Jota được xếp đá chính còn Roberto Firmino ngồi ghế dự bị. 

Dù không thể tung ra đội hình mạnh nhất vì chấn thương nhưng Liverpool nhập cuộc hứng khởi và đầy tự tin. Ngay phút thứ 3, Liverpool có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số khi Diogo Jota chuyền lại cho tiền vệ trẻ Curtis Jones dứt điểm nhưng cứ cứa lòng của anh lại đi hơi nhẹ và dễ dàng nằm gọn trong tay của Onana. 

3 phút sau, lại là Jones với pha cứa lòng kỹ thuật từ đường chuyền tốt của Salah bên cánh phải. Lần này, Onana của Ajax phải đứng nhìn nhưng cột dọc đã cứu thua cho CLB đến từ Hà Lan. Những phút tiếp theo, Liverpool vẫn lấn lướt Ajax nhưng không thể có bàn mở tỷ số.

Trong khi đó, Ajax cũng ít khi tạo được sóng gió về phía cầu môn của Liverpool. Tuy vậy, họ lại có pha bóng đáng chú ý khi Mazraoui tung ra cú sút đầy uy lực buộc thủ môn Kelleher phải trổ tài. Với khả năng kết thúc kém của chân sút đôi bên, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Kelleher đã có 45 phút đầu ấn tượng

Bước sang hiệp 2, Ajax nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được sức ép lên phần sân Liverpool. Tuy nhiên, Ajax lại chẳng có được pha bóng nào thực sự đáng chú ý. Khi thế trận đang diễn ra khá cân bằng, sai lầm của thủ thành André Onana dã giúp cho Liverpool có được bàn thắng.

Từ pha treo bóng không có gì quá nguy hiểm của Neco Williams bên cánh phải, Onana lao ra nhưng lại không bắt bóng. Có thể thủ môn người Cameroon cho rằng sẽ không có cầu thủ Liverpool nào kịp thoát xuống dứt điểm. Tuy nhiên, Curtis Jones đã có mặt đúng lúc để dứt điểm vào lưới trống trước sự ngỡ ngàng của tất cả. 1-0 cho "Lữ đoàn đỏ".

Bàn thắng dễ dàng dành cho Jones

Sau bàn thua, Ajax buộc phải dâng cao nhưng lối chơi đơn giản của đại diện Hà Lan khiến họ không mấy khi uy hiếp được khung thành đối phương. Pha bóng đáng chú ý nhất của Ajax đến vào phút 88 khi cầu thủ vào sân thay người Huntelaar đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần nhưng phản xạ tuyệt vời của  Kelleher đã cứu thua cho đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Thắng tối thiểu 1-0, Liverpool có được 12 điểm sau 5 vòng đấu và đã có vé vào chơi vòng 1/8 Champions League. 

Trong trận đấu cùng giờ, Atalanta bất ngờ bị CLB bét bảng Midtjylland cầm chân với tỷ số 1-1. Như vậy, Atalanta vẫn giữ vững vị trí thứ 2 với 8 điểm sau 5 lượt đấu. Với khoảng cách 5 điểm với Liverpool và vòng bảng chỉ còn 1 lượt trận, đội bóng của HLV Klopp chắc chắn góp mặt ở vòng knock-out với tư cách đội nhất bảng D. Còn Atalanta và Ajax (xếp thứ 3 với 7 điểm) sẽ tranh nhau tấm vé còn lại. Đội thắng sẽ nối gót Liverpool còn đội thua sẽ xuống chơi ở Europa League.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo