x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SARRI SẼ MANG TỚI CHO JUVE THỨ BÓNG ĐÁ DỄ CẢM THỤ HƠN

14:22 | 17/06/2019

Maurizio Sarri, một HLV trầm tính nhưng giàu ý tưởng, rất yêu bóng đá tấn công sẽ đem đến cho Juventus được giá trị chiến thuật rõ ràng hơn.

"Nếu tôi thấy đội bóng của mình đá phòng ngự trong vòng 30 phút, tôi sẽ đứng dậy và quay trở lại ngân hàng bởi vì tôi cảm thấy nó chẳng vui vẻ gì." Maurizio Sarri đã từng nói như thế khi trình bày quan điểm về triết lý bóng đá của mình. Người đàn ông từng là nhân viên ngân hàng này tôn thờ thứ bóng đá tấn công tận hiến.

Sarri yêu 4-3-3, một sơ đồ thiên về tấn công như cách ông yêu thuốc lá vậy. Bởi chính 4-3-3 mới giúp Sarri thõa mãn bóng đá đẹp của ông. Các đội bóng của ông từ Napoli đến Chelsea đều chuộng thứ bóng đá phối hợp ngắn, ít chạm theo trục dọc. Nghe thì khá giống tiki-taka của Pep. Tuy nhiên điểm khác biệt ở tốc độ lên bóng, "Sarri-ball" nhanh và trực diện hơn các kiểm soát chậm rãi của tiki-taka.

Sarri là một HLV ưa chuộng bóng đá tấn công.
Sarri là một HLV ưa chuộng bóng đá tấn công.

Đây sẽ là sự bổ sung đáng chú ý cho Juventus, đội bóng vốn chơi tùy biến dưới thời Max Allegri.  Bà đầm già thành Turin cần một hướng đi rõ ràng, trực diện hơn thay vì chơi theo kiểu "đọc và giải quyết tình huống" như trước đây. Những Cristiano Ronaldo hay Paulo Dybala cần biết mình phải thực hiện nhiệm vụ gì trên sân, "Sarri-ball" sẽ giải quyết điều này.

Trước đây, Juventus vốn chơi bóng mà không hề có triết lý nào rõ ràng. Max Allegri không phải nhà phát kiến về chiến thuật như Pep Guardiola, Juergen Klopp hay chính Maurizio Sarri. Ông như nhà quản lý về chiến thuật hơn là định hướng đó, có lẽ vì thế mà lối chơi của Juve có phần biến hóa hơn, khó lường hơn.

Tuy nhiên chỉ cần đối thủ chơi chặt chẽ, thì sự tùy biến ấy dần trở nên... vô định, lạc lõng. Ronaldo và đồng đội không thể làm gì trước một Ajax Amsterdam tổ chức phòng ngự kín kẽ, bởi chẳng có sơ hở nào để họ "đọc và xử lý" cả. Những lúc như thế, Juventus cần một triết lý để mở ra tia sáng dẫn lối mình đi.

Juventus cần sự rõ ràng trong chiến thuật, điều Max Allegri không có được.
Juventus cần sự rõ ràng trong chiến thuật, điều Max Allegri không có được.

Có thể Sarri không xuất sắc và hoàn hảo như Pep hay Klopp, những HLV hàng đầu thế giới hiện tại. Nhưng ông có được những điều mà Juventus cần, sự điềm đạm và những ý tưởng rõ ràng. Điềm đạm để dung hòa được cái tôi của các ngôi sao, ý tưởng rõ ràng để xóa sự khô khan về chiến thuật tại Allianz Stadium.

Bóng đá đỉnh cao là môn chơi của sự tính toán, bạn sẽ dễ chơi hơn nếu có một công thức rõ ràng. Với Sarri, Juve sẽ có thứ bóng đá dễ cảm thụ hơn.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo