x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU 10 NĂM THỐNG TRỊ, GIỜ ĐÂY RONALDO VÀ MESSI SẼ MẤT RẤT NHIỀU

14:46 | 26/09/2018

Đội trưởng đội Croatia và cũng là đồng đội cũ của Ronaldo ở Real Madrid, Luka Modric, đã lên ngôi ở giải The Best. Hai cầu thủ xếp kế tiếp là Ronaldo và Salah.

Điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ đề cập nhiều không phải là chuyện hơn thua hay ai xứng đáng hơn mà là hai cầu thủ thay nhau thống trị danh hiệu số một suốt 10 năm qua là Ronaldo và Messi đã không có mặt trong buổi lễ trao giải đấy.

Có những phân tích cho rằng do Ronaldo và Messi đều đã biết trước kết quả nên cả hai không tham dự bởi đã quen với việc được tung hô trong các buổi lễ. Ý kiến trên chỉ là sự thông cảm phần nào cho hai nhân vật tiếng tăm và quen với vị trí số một nhưng bản chất của sự việc thì không phải thế. Ronaldo và Messi đã quá tự cao và xử sự quá dở khi không tham dự buổi lễ đấy, ít ra cũng là để đóng góp vào sự kiện lớn của bóng đá thế giới. Ngoài ra, việc tham dự cũng là để chúc mừng với người về đầu, điều mà 10 năm qua hai cầu thủ trên thay nhau lên ngôi số một và cũng được những người về sau chúc mừng.

Ronaldo không thể số một mãi và Messi cũng thế. Cả hai càng phải hiểu rằng không ai đứng mãi trên đỉnh và bóng đá thế giới cần phải có những sự đổi ngôi như thế. Hơn nữa, vị trí số một nói như cầu thủ số một năm nay là Luka Modric thì: “Danh hiệu này trao cho cá nhân tôi nhưng một mình tôi không thể thực hiện điều đấy. Đó là sự hỗ trợ rất nhiều từ các đồng đội của tôi và cả sự may mắn nữa…”.

Modric và Marta giành giải The Best nam và nữ  bóng đá thế giới.
Modric và Marta giành giải The Best nam và nữ bóng đá thế giới.

Luka Modric hiểu anh vừa xứng đáng lại vừa may mắn khi chơi trong hai đội hình: một vô địch Champions League (Real Madrid) và một á quân thế giới (Croatia). Đồng thời anh cũng có những đóng góp nhất định. Tuy nhiên, cái dở lớn nhất là những đồng nghiệp của anh mà đặc biệt là Ronaldo và Messi lại không tham dự buổi lễ đấy với một hình thức như tẩy chay vậy.

Cả Ronaldo và Messi sẽ nghĩ gì khi nếu năm sau một trong hai anh giành lại được vị trí số một mà nhiều người sẽ không có mặt để chứng kiến và chúc mừng.

Bóng đá là một sân khấu bốn mặt và danh hiệu chỉ là nhất thời gắn với phong độ và chiến tích nhưng đừng bao giờ nghĩ mình mãi mãi là số một và phủ nhận tất cả các số một.

Sau triều đại 10 năm của Ronaldo và Messi, nhiều người mong các anh trở lại nhưng với việc “tẩy chay” người mới và danh hiệu mới, Ronaldo lẫn Messi sẽ mất rất nhiều.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo